Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Không thêm ca bệnh mới, 4 ca nặng chưa thoát nguy cơ Tu vong

Bộ Y tế cho biết, tính đến 6 giờ ngày 11/4 không ghi nhận thêm ca dương tính với SARS-CoV-2 sau 12 tiếng kể từ 18 giờ ngày 10/4. Như vậy Việt Nam hiện có 257 bệnh nhân mắc COVID-19.

Lấy lại bản lĩnh sau 7 ngày, quý ông ngoài 30 tuổi nên bỏ túi ngay bí kíp nàyTin tài trợ

Trong số 257 trường hợp có 159 người từ nước ngoài chiếm 61,9%; 98 người lây nhiễm thứ phát. Số ca mắc mới trong vòng 12 giờ qua là 0 ca.

Hiện nay tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 75.337, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện 1.290; cách ly tập trung tại cơ sở khác 20.005 và cách ly tại nhà, nơi lưu trú có 54.042 ca.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 hiện đã có 144 ca khỏi bệnh. Hiện còn 113 bệnh nhân đang điều trị tại 16 cơ sở khám chữa bệnh:

70 ca đang được điều trị tại các bệnh viện tuyến trung ương.

39 ca đang điều trị tại bệnh viện tuyến tỉnh.

4 ca đang điều trị tại các bệnh viện tuyến huyện.

Số ca có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2: 20 ca.

Số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2: 8 ca.

Đến thời điểm này, có 4 trường hợp bệnh nhân COVID-19 dù đang trong tình trạng nặng, nguy kịch nhưng chưa có trường hợp nào Tu vong. Giữ được đến thời điểm này là một nỗ lực rất lớn của các y bác sĩ.

Trong đó có 3 bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư là BN số 20, BN 161, BN 251 (bệnh nhân này từ BVĐK Tỉnh Hà Nam chuyển lên ngày 9/4) và BN 91 - nam phi công người Anh, đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TP HCM.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Phó trưởng Tiểu ban Điều trị cho biết: “4 ca bệnh nặng có trường hợp xuất huyết não, suy đa phủ tạng, nhiễm trùng... Đến thời điểm này, các bệnh nhân dù đang trong tình trạng nặng, nguy kịch nhưng chưa có trường hợp nào Tu vong.

Bệnh nhân phi công người Anh mắc COVID-19: Tổn thương phổi đã ngưng tiến triển

Theo Bộ Y tế, một diễn tiến mới về tải lượng vi rút ở bệnh nhân 91 có dấu hiệu lạc quan hơn, kết quả xét nghiệm Realtime RT-PCR SARS-CoV-2 ở bệnh phẩm dịch phế quản cho kết quả âm tính, trong khi bệnh phẩm ở dịch mũi họng thì còn dương tính yếu.

Vì sao bệnh nhân phi công người Anh bị nặng?

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết lý do khiến bệnh nhân là phi công người Anh (bệnh nhân số 91) diễn biến nặng.

Kết quả xét nghiệm COVID-19 của 158 nhân viên y tế BV Bạch Mai

Ngày 10/4, tin từ Bệnh viện Bạch Mai cho biết, 158 bác sĩ, nhân viên y tế của Trung tâm Bệnh Nhiệt đới đã hết thời hạn cách ly 20 ngày và trở về nhà.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/khong-them-ca-benh-moi-4-ca-nang-chua-thoat-nguy-co-tu-vong-1639764.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY