Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Khu hóa trị 5 sao ở Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 hoạt động

TP HCM-Khu hóa trị công suất 300 lượt mỗi ngày tại Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 đã bắt đầu hoạt động từ ngày 19/5, giảm tải 70-80% bệnh nhân cho cơ sở 1.

Khu hóa trị có 100 giường, là ghế salon bọc da, có tay vịn hay bên, lưng ghế có thể hạ thấp và bệnh nhân có thể nằm duỗi thẳng chân trong quá trình truyền Thu*c. Giữa các ghế có rèm kéo, đảm bảo không gian riêng tư cho người bệnh nghỉ ngơi.

Sở Y tế TP HCM ngày 20/5 cho biết khu vực này công suất 300 lượt bệnh nhân hóa trị mỗi ngày, giảm tải 70-80% số lượng bệnh nhân hóa trị tại Bệnh viện Ung bướu cơ sở 1 ở đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh, vốn đã bị quá tải trong nhiều năm qua.

Theo bác sĩ Phạm Xuân Dũng, giám đốc bệnh viện, đơn vị đã xây dựng các quy trình về tiếp nhận, trung chuyển bệnh nhân hóa trị giữa hai cơ sở. Thời gian đầu, việc di chuyển của bệnh nhân hóa trị trong ngày sẽ được miễn phí hoàn toàn.

Một bệnh nhân nữ, 54 tuổi, ngụ long an đã điều trị ung thư 5 năm tại cơ sở 1, vừa được chuyển tới đây chia sẻ, bà thấy rất thoải mái, phòng ốc đẹp, khang trang, tươm tất. mỗi bệnh nhân sử dụng một ghế hóa trị riêng biệt, có màn che kín đáo, nhân viên vui vẻ, tận tình hướng dẫn...

Những bệnh nhân đầu tiên sử dụng dịch vụ hóa trị trong ngày tại Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2. Ảnh: Sở Y tế TP HCM.

Sở Y tế yêu cầu bệnh viện tiếp tục tăng số lượng bệnh nhân ngoại trú chuyển từ cơ sở 1 sang cơ sở 2, để điều trị trong ngày, gồm tái khám, xạ trị, hóa trị, hướng tới mục tiêu là giảm tải được 70-80% số lượng bệnh nhân điều trị ban ngày tại cơ sở 1. Sở cũng đề nghị Ban Quản lý đầu tư các công trình dân dụng và công nghiệp TP HCM sớm hoàn thiện và bàn giao khối nội trú cho Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2, để bệnh viện nhanh chóng hoạt động đồng bộ.

Bệnh viện ung bướu tp hcm cơ sở 2 xây dựng năm 2016, trên khu đất rộng 5,6 ha tại phường tân phú, tp thủ đức, cách trung tâm thành phố hơn 20 km. tòa nhà gồm 10 tầng và hai hầm với tổng mức vốn đầu tư là 5.845 tỷ đồng.

Ngày 10/5, khu xạ trị rộng hơn 1.000 m2, được trang bị hệ thống máy xạ trị hiện đại nhất cả nước tại cơ sở 2 cũng đã chính thức vận hành. từ tháng 10/2020, cơ sở 2 đã bắt đầu tiếp nhận người đến khám chữa bệnh. bệnh viện quy mô 1.000 giường cùng nhiều máy móc hiện đại, mục tiêu trở thành trung tâm điều trị ung thư hiện đại ở miền nam. sau hơn nửa năm hoạt động, nơi đây vẫn khá vắng vẻ, hiện mỗi ngày chỉ khoảng 80 người đến khám chữa bệnh, trong khi cơ sở này có thiết kế, vật chất và trang thiết bị đủ đáp ứng 4.000-5.000 bệnh nhân đến khám.

Theo kế hoạch, khi hoạt động đồng bộ, nơi đây sẽ là cơ sở chính chịu trách nhiệm khám, chẩn đoán và tiếp nhận điều trị nội trú tất cả bệnh nhân ung bướu, thay thế bệnh viện cơ sở 1. Khi đó, tại địa điểm cũ, thành phố sẽ xây dựng Trung tâm chuyên tầm soát sức khỏe và phát hiện sớm các bệnh bằng công nghệ cao, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người dân và khách du lịch y tế. Đây cũng là một trong những hoạt động trọng tâm của kế hoạch xây dựng thành phố trở thành một trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực Đông Nam Á.

Bệnh nhân được đưa đón miễn phí giữa hai cơ sở bằng xe chuyên dụng trong thời gian đầu. Ảnh: Sở Y tế TP HCM.

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/khu-hoa-tri-5-sao-o-benh-vien-ung-buou-co-so-2-hoat-dong-4281351.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY