Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Kiểm tra lipid và đánh giá nguy cơ tim mạch ở người rối loạn nội tiết

Chuyên gia khuyến cáo: Tất cả những bệnh nhân bị rối loạn nội tiết nên thực hiện sàng lọc lipid và đánh giá nguy cơ tim mạch (CVD).

Bs connie b. newman, trường y grossman thuộc đại học new york (mỹ) và các đồng nghiệp đã xem xét dữ liệu về rối loạn lipid máu và nguy cơ bệnh tim mạch (xơ vữa động mạch) ở bệnh nhân rối loạn nội tiết. các tác giả khuyến nghị sàng lọc và đánh giá nguy cơ bệnh tim mạch, bao gồm cả các xét nghiệm lipid cơ bản để đánh giá mức chất béo trung tính và tính toán cholesterol lipoprotein mật độ thấp.

Điều trị bằng Thu*c được khuyến cáo bổ sung cho chế độ ăn kiêng và tập thể dục để ngăn ngừa viêm tụy ở người lớn có mức triglycerid lúc đói> 500 mg / dl. liệu pháp statin được khuyến nghị cùng với việc điều chỉnh lối sống để giảm nguy cơ tim mạch ở người lớn mắc bệnh tiểu đường loại 2 và các yếu tố nguy cơ tim mạch khác. liệu pháp statin được khuyến nghị cho bệnh nhân tiểu đường loại 1 từ 40 tuổi trở lên, bệnh tiểu đường kéo dài> 20 năm, biến chứng vi mạch, bệnh thận mãn tính ở giai đoạn 1 đến 4, béo phì, tăng triglyceride và ldl-c (cholesterol xấu) cao,  hoặc bệnh võng mạc tiểu đường. trước khi điều trị bằng Thu*c hạ lipid máu, nên loại trừ suy giáp ở bệnh nhân tăng lipid máu.

Đây là hướng dẫn đầu tiên của loại hình này. chúng tôi hy vọng rằng nó sẽ tạo ra các xét nghiệm lipid cơ bản và đánh giá nguy cơ tim mạch thường xuyên ở người lớn mắc các bệnh nội tiết và tập trung nhiều hơn vào các liệu pháp để giảm bệnh tim và đột quỵ. bs newman nhấn mạnh.

Thanh Phúc

(Theo Drugs 10/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/kiem-tra-lipid-va-danh-gia-nguy-co-tim-mach-o-nguoi-roi-loan-noi-tiet-n182272.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY