Tin tức hôm nay

Tin tức

Kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở y tế tư nhân

MangYTe - Sáng 8-3, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại một số bệnh viên, phòng khám tư nhân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã đến kiểm tra bệnh viện An Sinh (quận Phú Nhuận), Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh (quận 10) và Phòng khám đa khoa quốc tế Columbia Asian Sài Gòn (quận 1).

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn kiểm tra công tác phòng chống dịch tại bệnh viện An Sinh (Quận Phú Nhuận).

Qua buổi kiểm tra, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế tư nhân, nhất là các hoạt động phát hiện sớm, cách ly những người có dấu hiệu nhiễm bệnh. Theo ông Nguyễn Trường Sơn, người nước ngoài, người có điều kiện thường có thói quen đến khám tại cơ sở y tế tư nhân trước khi đến các bệnh viện công lập. Chính vì thế, việc tăng cường các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở y tế tư nhân là rất quan trọng.

Rút kinh nghiệm từ Bệnh viện tư nhân Hồng Ngọc (Hà Nội), Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn yêu cầu các cơ sơ y tế tư nhân chú ý đến quy trình sàng lọc, thu dung bệnh nhân, làm sao hạn chế nhân viên y tế tiếp xúc với bệnh nhân mà vẫn phát hiện, cách ly bệnh nhân nghi nghiễm Covid-19 một cách hiệu quả, tránh để xảy ra tình trạng lây bệnh cho nhiều cho nhân viên y tế.

Do hầu hết các cơ sở y tế tư nhân đều có diện tích nhỏ, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đề nghị lãnh đạo các bệnh viện, phòng khám tư nhân tạo ra nhiều không gian thông thoáng, lấy khí trời hơn ở khu vực chờ, cách ly người bệnh nhằm nâng cao hiệu quả trong việc phòng, chống dịch bệnh.

Đến sáng ngày 8-3, TP Hồ Chí Minh còn hai trường hợp nghi nhiễm bệnh Covid-19 chờ kết quả xét nghiệm trên tổng số 81 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh (79 trường hợp đã có kết quả âm tính). Hiện, có 347 trường hợp đang được cách ly tại các khu cách ly tập trung của thành phố, gồm: 331 trường hợp cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện, trong đó có 62 người kết thức thời gian theo dõi 14 ngày. Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 3.606 trường hợp; hiện đã có 3.037 trường hợp hết thời gian theo dõi, còn 569 trường hợp đang tiếp tục được theo dõi.

TP Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh tại các cửa khẩu; tổ chức điều tra, xác minh các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 tại Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh để giám sát hoặc cách ly theo dõi.

* Phát hiện bệnh nhân thứ 21 mắc Covid-19

* Việt Nam vẫn đang kiểm soát tốt dịch Covid-19

* Công bố ca mắc Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội

* Hà Nội họp khẩn về ca mắc Covid-19 đầu tiên

* Người dân Hà Nội không nên hoang mang, lo lắng quá mức

MẠNH HẢO

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43527002-kiem-tra-phong-chong-dich-covid-19-tai-cac-co-so-y-te-tu-nhan.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY