Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Kiểm tra tình trạng nước sinh hoạt ở bốc mùi khét

(MangYTe) - Hàng loạt giếng nước sinh hoạt của người dân bị ô nhiễm, bốc mùi khét tại thôn Phước Hòa, xã Đức Phú huyện Mộ Đức tỉnh Quảng Ngãi, UBND tỉnh vừa có văn bản đề nghị Sở TN MT và các cơ quan, đơn vị liên quan, kiểm tra, xử lý nội dung trên.

Theo đó, chủ tịch ubnd tỉnh yêu cầu sở tài nguyên và môi trường (tn&mt) chủ trì, phối hợp với công an tỉnh, sở nn&ptnt, ubnd huyện mộ đức và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan khẩn trương tổ chức kiểm tra thực tế tình trạng hàng loạt giếng nước tại thôn phước hòa đổi màu vàng như nước chè, bốc mùi khét, ảnh hưởng đến đời sống người dân trong khu vực. tham mưu ubnd tỉnh xem xét, chỉ đạo xử lý trước ngày 6/4/2021.

Theo phản ánh của người dân thôn phước hòa (xã đức phú) khoảng 3 tuần trở lại đây, hàng loạt giếng khoan và giếng đào trên địa bàn thôn chuyển sang màu vàng như nước chè, bốc mùi khét khiến cuộc sống bà con bị đảo lộn. từ ngày nguồn nước ngầm bơm lên bị ô nhiễm, nhiều người dân ở đây phải mua máy lọc nước về dùng nhưng lõi của máy lọc cũng bị nhuộm màu vàng nên đành phải mua nước đóng thùng về để phục vụ cho nhu cầu ăn uống.

Giếng nước của người dân bị đổi màu

Được biết, sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, Phòng TN&MT huyện Mộ Đức đã cử cán bộ về lấy 3 mẫu nước giếng ở thôn Phước Hòa và gửi đi kiểm nghiệm nhằm xác định nguyên nhân nguồn nước bị ô nhiễm.

Văn Phong - Đình Sang

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo pháp luật (https://baophapluat.vn/moi-truong/kiem-tra-tinh-trang-nuoc-sinh-hoat-o-boc-mui-khet-580714.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Ngoài lý do mắc tiêu chảy do ăn phải thức ăn chứa vi khuẩn hay do độc tố của vi khuẩn, trẻ còn có thể mắc tiêu chảy do virut như Rotavirus...
  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • Nhà tôi ở gần khu công nghiệp, hiện đang dùng nước máy nhưng có những lúc nước máy rất yếu thì chuyển sang dùng nước giếng khoan. Tôi không yên tâm lắm về nước giếng nên muốn đem đi kiểm tra thử. Xin hỏi chi phí thế nào? Cảm ơn Mangyte! (Huy Hùng - tranhuy…@yahoo.com)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY