12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Kiểm tra từ đầu đến chân để kịp thời phát hiện dấu hiệu ung thư

Nhiều người sẽ phải đối mặt với bệnh ung thư ít nhất một lần trong cuộc đời. Thật đáng sợ khi nghĩ về bản thân hoặc một trong những người thân yêu của mình phải chịu đựng căn bệnh ung thư, nhưng nếu được phát hiện sớm, cơ hội sống sót sẽ tốt hơn nhiều.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải biết một số dấu hiệu đỏ cho thấy bạn cần phải đi kiểm tra ung thư. Mặc dù chúng không phải lúc nào cũng có nghĩa là bạn bị ung thư, cuối cùng bạn là người hiểu rõ nhất về cơ thể mình, nhưng tốt hơn hết là bạn nên theo dõi một số khu vực chính trên cơ thể để tìm các dấu hiệu.

Đầu và miệng

Sốt trên 38 độ C không kéo dài hai tuần, đổ mồ hôi hoặc nhiễm trùng tiếp tục quay trở lại là dấu hiệu cảnh báo. Nếu bạn bị cảm lạnh hoặc đã bị COVID, giọng nói khàn khàn thường không phải là điều đáng lo ngại. Nhưng nếu bạn nhận thấy giọng nói khàn khàn không tự biến mất sau một khoảng thời gian hợp lý, thì tốt nhất bạn nên đi kiểm tra.

Một điều khác cần để ý là ho. Một lần nữa, ho rất phổ biến. Nhưng nếu bạn bị ho không rõ nguyên nhân, không thuyên giảm hoặc nặng hơn thì đây có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư. Một vùng nữa trong miệng cũng là dấu hiệu cảnh báo ung thư nếu bạn đang gặp khó khăn khi nhai hoặc nuốt.

Nếu không có vấn đề rõ ràng ngay lập tức, hãy cho bác sĩ biết và họ có thể xem xét vấn đề đó.

Bên cạnh đó loét miệng là tình trạng phổ biến, nhưng chúng thường thuyên giảm trong khoảng ba tuần. Vì vậy, vết loét hoặc mảng đỏ / trắng không tự lành sau ba tuần nên được kiểm tra.

Thân trên

Chứng ợ chua hoặc khó tiêu đột ngột xảy ra liên tục là một dấu hiệu cảnh báo. Bác sĩ sẽ xem xét điều này cho bạn.

Theo dõi thể lực cũng là một chỉ báo hữu ích - nếu bạn nhận thấy khó thở xuất phát từ các hoạt động mà trước đây bạn không cảm thấy như vậy, hãy đăng ký kiểm tra.

Hầu hết phụ nữ đều biết rằng họ cần phải kiểm tra vú thường xuyên để phát hiện bất kỳ dấu hiệu ung thư mới nào. Nhưng nam giới cũng nên thường xuyên kiểm tra cho phần thân trên của mình vì họ cũng có một lượng nhỏ mô vú. Bất kỳ thay đổi nào về hình dạng, kích thước hoặc cảm giác đều phải được cảnh báo cho bác sĩ, điều này bao gồm trên da, bên dưới da hoặc núm vú.

Nhiều người sẽ phải đối mặt với bệnh ung thư ít nhất một lần trong cuộc đời.

Biết được thói quen đi vệ sinh thường xuyên cũng là một cứu cánh - nếu bạn gặp khó khăn hoặc đau khi đi tiểu hoặc đi tiêu, đây là một dấu hiệu đỏ. Bạn nên kiểm tra thường xuyên hơn khi đi ngoài ra máu loang lổ hoặc lấm tấm - ngay cả khi không liên quan đến ung thư thì điều đó cũng không bình thường.

Cuối cùng, cảm giác đầy hơi trong hầu hết các ngày là không bình thường - vì vậy nếu bạn thường xuyên cảm thấy rất khó chịu, hãy cho bác sĩ biết.

Da

Da của chúng ta thường có khả năng hồi phục khá tốt, vì vậy nếu có điều gì đó không tự phục hồi đúng cách thì bạn nên xem xét.

Nốt ruồi là dấu hiệu đầu tiên của ung thư da, vì vậy điều quan trọng là bạn phải biết nó bình thường như thế nào. Nếu bạn phát hiện một nốt ruồi mới hoặc nốt ruồi hiện có thay đổi về kích thước, hình dạng hoặc màu sắc, hãy nói với bác sĩ.

Các dấu hiệu ung thư chung

Đổ mồ hôi nhiều vào ban đêm thường do nhiều nguyên nhân như mãn kinh, nhiễm trùng hoặc đơn giản là một đêm quá nóng. Nhưng việc đổ mồ hôi thường xuyên trong khi ngủ khiến bạn mệt mỏi cũng có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư.

Giảm cân không chủ đích trong một thời gian ngắn cũng là một dấu hiệu cảnh báo ung thư, cũng như cảm giác đau nhức không rõ nguyên nhân hoặc cơn đau sẽ không thuyên giảm.

Cảm thấy rất mệt mỏi mà không có lý do rõ ràng trong một thời gian là một lá cờ đỏ khác có thể có gì đó không ổn và bạn cần kiểm tra. Và cuối cùng, nếu bạn phát hiện thấy bất kỳ cục u hoặc sưng bất thường nào có vẻ như không bình thường hoặc biến mất trong vài ngày, hãy nói chuyện với bác sĩ ngay lập tức.

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm nhưng phát hiện sớm là chìa khóa quan trọng để điều trị sớm và mang lại kết quả tốt nhất.

Xem thêm:

Chỉ 30 phút đi bộ mỗi ngày giúp điều trị các triệu chứng COVID kéo dài

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/kiem-tra-tu-dau-den-chan-de-kip-thoi-phat-hien-dau-hieu-ung-thu-33989/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY