Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Kiểm tra y tế nghiêm ngặt 900.000 thí sinh làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT

14h ngày 8/8, hơn 850.000 thí sinh trên cả nước đến điểm thi để làm thủ tục tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. việc kiểm dịch COVID-19 được thực hiện nghiêm ngặt. Kỳ thi năm nay có trên 900.000 thí sinh đăng ký dự tuy nhiên, do yêu cầu phòng dịch COVID-19 nên thí sinh ở Quảng Nam, Đà Nẵng và những thí sinh diện F1, F2 trên cả nước sẽ không thi vào đợt này, mà thi vào đợt 2.

Kỳ thi năm nay có trên 900.000 thí sinh đăng ký dự tuy nhiên, do yêu cầu phòng dịch COVID-19, những thí sinh diện F1,F2 trên cả nước sẽ không thi vào đợt này, mà thi vào đợt 2

Chiều 8/8, hơn 900.000 thí sinh cả nước làm thủ tục dự thi

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ thi trong 2 ngày là 9 và 10-8, với 4 buổi thi cho 5 bài thi Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Trong đó hai bài thi tổ hợp sẽ thi trong 1 buổi thi.

Do năm nay Quy chế thi tốt nghiệp THPT quy định thí sinh chỉ được đăng ký 1 trong 2 bài thi tổ hợp, nên không có thí sinh nào đăng ký cả 2 bài thi tổ hợp.

Đại diện Cục Quản lý chất lượng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, sự điều chỉnh này đã giúp thí sinh lựa chọn bài thi tổ hợp đúng với năng lực của bản thân, phù hợp với ngành nghề mong muốn theo đuổi trong tương lai và ngăn chặn sự xuất hiện của các tổ hợp lạ trong xét tuyển đại học, cao đẳng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, thí sinh phải thi 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài tự chọn là Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội.

Các thí sinh lắng nghe giám thị phổ biến nội quy tại phòng thi

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, 14h ngày 8/8 thí sinh đến phòng thi làm thủ tục và đính chính sai sót (nếu có) đồng thời nghe phổ biến quy chế, lịch thi. Khi làm thủ tục, thí sinh sẽ nhận thẻ dự thi và đối chiếu các thông tin cá nhân như họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên.

Nếu phát hiện có sai sót thí sinh phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại điểm thi để được xử lý.

Khi làm thủ tục dự thi, thí sinh phải mang chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cuớc công dân. Trong trường hợp mất chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, thí sinh phải báo cáo ngay cho giám thị hoặc cán bộ coi thi để xử lý.

Ngày 9/8, buổi sáng thí sinh làm bài thi môn Ngữ Văn với hình thức tự luận. Buổi chiều làm bài thi môn Toán, hình thức trắc nghiệm.

Sáng ngày 10/8, thí sinh làm bài thi môn tổ hợp đã đăng ký từ trước và buổi chiều làm bài thi môn Ngoại ngữ, tất cả đều theo hình thức trắc nghiệm.



Thầy cô giáo trước khi vào phòng coi thi được kiểm tra thân nhiệt

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của ban coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Nếu thí sinh đến muộn quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự buổi thi đó.

Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi các vật dụng: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác) do NXB Giáo dục Việt Nam phát hành; các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể truyền và nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Thí sinh không được mang vào phòng thi: Giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Thí sinh được kiểm tra y tế từ khi vào cổng trường

Hà Nội: Gần 80.000 thí sinh làm thủ tục dự thi

Hà Nội là địa phương có số thí sinh đông nhất cả nước. Năm nay riêng học sinh lớp 12, Hà Nội có 75.465, tăng khoảng 3000 so với năm 2019. Toàn thành phố có 143 điểm thi với 3336 phòng thi.

Gần 10.000 cán bộ, giáo viên và gần 1.500 nhân viên tham gia công tác thi. Do phải tăng cường giải pháp phòng ngừa dịch COVID-19 nên số cán bộ, giáo viên được điều động bổ sung thêm gần 1.000.

Trước thời điểm thí sinh làm thủ tục dự thi, 100% điểm thi đã được phu khử khuẩn, đảm bảo bố trí đủ nước sạch, nước rửa tay, sát khuẩn. Các phòng thi được yêu cầu mở cửa, bật quạt để thoáng khí, tuy nhiên vẫn phải đảm bảo cá yêu cầu về an ninh như cách xa nhà dân, công trường xây dựng...

Đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào phòng thi

Chiều 8/8, các điểm thi cũng tiến hành đo thân nhiệt cho thí sinh vào điểm thi làm thủ tục dự thi. Những bất cập, lộn xộn nếu có của buổi làm thủ tục dự thi sẽ được rút kinh nghiệm ngay để thực hiện vào ngày thi chính thức, trên tinh thần tạo điều kiện cho thí sinh dự thi nhưng đảm bảo an ninh, an toàn trong phòng dịch COVID-19.

Thí sinh có mặt ở phòng thi chiều nay phải xuất trình chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân và nhận thẻ dự thi.

Cán bộ coi thi sẽ hỗ trợ thí sinh kiểm tra sai sót trên thẻ dự thi để kịp điều chỉnh. Tại buổi làm thủ tục dự thi, thí sinh được phổ biến quy chế thi trong đó lưu ý những vật dụng không được mang vào phòng thi, những việc không được làm trong thời gian thi. Các biện pháp phòng dịch trong thời gian thi cũng sẽ được cán bộ coi thi phổ biến kỹ.

Bắc Giang: 19 thí sinh sẽ thi đợt 2

Sở GD-ĐT Bắc Giang cho biết tỉnh Bắc Giang có 19 thí sinh nằm trong ba thôn ở xã Yên Định (huyện Sơn Động) bị phong tỏa. Tỉnh cũng đã tuyên truyền, động viên cho gia đình và các thí sinh hiểu và sẽ được thi đợt 2. Cả huyện Sơn Động vẫn tổ chức thi bình thường tại hai điểm thi Sơn Động 1 và Sơn Động 2

Ông Dương cho biết, thi đợt 1 toàn tỉnh có 19.350 thí sinh sẽ thi tại 35 điểm thi trên toàn tỉnh. Đến ngày 7-8, tất cả những điểm thi đã hoàn thành việc tiêu độc, khử trùng. Tỉnh cũng đã rà soát loại trừ tất cả các giáo viê , thi sinh có liên quan tới Đà Nẵng và các vùng dịch. Hai sở Y tế và Giáo dục đã phối hợp và ban hành hướng dẫn cho các lực lượng phục vụ công tác thi.

Ông Dương cho hay, qua rà soát, một số giáo viên thời gian vừa qua có đi Đà Nẵng về đã được tỉnh bố trí thay thế bằng các giáo viên dự phòng. Tỉnh đã tập huấn cho tất cả các điểm thi về quy trình phòng, chống dịch, lên danh sách các thí sinh có biểu hiện sốt, ho, gia đình có liên quan đến tiếp xúc các trường hợp mắc COVID-19.

11 thí sinh Huế được đặc cách tốt nghiệp

Sở GD-ĐT Thừa Thiên Huế cho biết trong kỳ thi năm 2020, toàn tỉnh có 12.576 thí sinh dự thi tại 35 hội đồng thi, 557 phòng thi. Trung bình mỗi phòng thi có 22 đến 24 thí sinh. Có 11 thí sinh được đặc cách tốt nghiệp, trong đó có 4 thí sinh khuyết tật và 7 thí sinh nằm trong các đội tuyển Olympic.

Về công tác tổ chức thi, ông Mỹ cho biết đơn vị đã chuẩn bị các điểm thi dự phòng cho các thí sinh có biểu hiện ho, sốt. Tại các điểm thi có bộ phận y tế đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và yêu cầu thí sinh, phụ huynh đi thi phải mang khẩu trang. Khi thí sinh ổn định chỗ ngồi trong phòng thi có thể tháo khẩu trang ra.


Thí sinh tới làm thủ tục thi ở Huế

Quảng Ngãi: 12.400 thí sinh dự thi

Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, toàn tỉnh có hơn 12.400 thí sinh dự thi, hội đồng thi tỉnh Quảng Ngãi bố trí 32 điểm thi với 606 phòng. Tất cả các điểm thi đều bố trí hai phòng dự phòng, và nhân viên y tế. Những thí sinh nào có vấn đề về sức khỏe sẽ lập tức chuyển qua phòng này. Cũng theo thầy Phu, sở đã chuẩn bị 1.000 chai nước sát khuẩn phân bổ về các điểm thi.

Đồng Nai: 6 thí sinh bị cách ly, không thể đi thi

Sở GD-ĐT Tỉnh Đồng Nai cho biết, có 6 thí sinh thuộc bị cách ly nên không thể dự thi. Toàn tỉnh dự kiến có hơn 28.000 thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Gần 3.000 người tham gia tổ chức kỳ thi gồm ban chỉ đạo kỳ thi cấp tỉnh, lãnh đạo các hội đồng thi, cán bộ coi thi, thanh tra thi, các lực lượng an ninh, y tế... đã chuẩn bị sẵn sàng.

Toàn bộ 58 điểm thi đã được phun khử khuẩn. Mỗi điểm thi đều có cán bộ chuyên trách của ngành y tế.


Cán bộ coi thi kiểm tra đề thi niêm phong

TP.HCM: 75.000 thí sinh tại 115 điểm thi chính

Tại TP.HCM, kỳ thi năm nay có 75.000 thí sinh dự thi tại 115 điểm thi chính. Từ 13h, một số thí sinh đầu tiên đã đến điểm thi Trường THPT Trần Khai Nguyên (Q.5, TP.HCM) làm thủ tục. Tại điểm thi này năm nay có 818 thí sinh dự thi.

Đa số các em học sinh khi đến đều đã chuẩn bị đầy đủ khẩu trang trước khi vào trường. Ở cổng, 3 bảo viên, nhân viên túc trực đo thân nhiệt cho thí sinh và giám thị trước khi vào điểm thi.

An Giang: Thí sinh xa nhà được phát cơm miễn phí

Tỉnh đoàn An Giang cho biết, Tỉnh đoàn An Giang bố trí 20 Đoàn viên - thanh niên là tình nguyện viên ở mỗi điểm thi để phục vụ việc đo thân nhiệt và giữ đồ cho thí sinh.

Toàn tỉnh có 39 điểm thi tốt nghiệp THPT thì có 20 bạn tình nguyện viên giúp điểm thi đo thân nhiệt và nhắc nhở các bạn đeo khẩu trang y tế để phòng chống dịch bệnh COVID-19. Sang ngày mai 9-8, tùy theo điểm nào có thí sinh xa nhà sẽ được các tình nguyện viên phát cơm cho các thí sinh ăn uống.

Quảng Nam: Chỉ hơn 7.500 thí sinh của 12 địa phương dự thi

Theo Sở GD-ĐT Quảng Nam, kỳ thi năm nay ở Quảng Nam sẽ chỉ tổ chức tại 12 địa phương, gồm: Tam Kỳ, Núi Thành, Phú Ninh, Tiên Phước, Bắc Trà My, Nam Trà My, Hiệp Đức, Nông Sơn, Phước Sơn, Nam Giang, Đông Giang, Tây Giang, theo kế hoạch chung cùng với cả nước.

Còn 6 địa phương còn đang thực hiện giãn cách xã hội, gồm: Hội An, Điện Bàn, Đại Lộc, Duy Xuyên, Quế Sơn, Thăng Bình, sẽ thi đợt 2, vào thời điểm thích hợp sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát.

Riêng đối với trường hợp thí sinh thuộc diện F1, F2 của 12 địa phương thi trước cũng phải chờ thi, đợt sau cùng với thí sinh của 6 địa phương chưa thi.

Cụ thể năm nay tỉnh Quảng Nam chỉ tổ chức 26 điểm thi ở 12 huyện, thành phố với hơn 7.500 thí sinh dự thi (chiếm tỉ lệ 45,7%). Còn 8.968 thí sinh ở 6 địa phương phải chờ dịch bệnh đi qua sẽ thi sau.

Đắk Lắk

Sở giáo dục & Đào tạo Đắk Lắk cho biết, tại địa phương có 23 điểm thi THPT. Riêng thí sinh tại TP Buôn Ma Thuột sẽ thi đợt 2 vì tình hình dịch COVID-19.

600 phòng thi. Các điểm thi được đặt tại các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh đảm bảo hợp lý và tạo thuận lợi nhất cho việc dự thi của thí sinh.

Thanh Loan

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5f2ea436f8ec6e0c5b5b6112)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY