Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Kịp thời cứu 1 phụ nữ bị lũ cuốn trôi ngay trên phố

(MangYTe) - 1 phụ nữ đã bị lũ cuốn trôi ngay trên đường phố ở TP Hà Tĩnh. Rất may, đã được người dân ứng cứu kịp thời.

Lúc 14h30 phút chiều nay (19/10), trên đường hà huy tập (tp hà tĩnh), một phụ nữ đang tìm cách vượt nước lũ để về nhà, bất ngờ dòng nước lũ chảy xiết, cuốn người phụ nữ này trôi đi.

 Khu vực người phụ nữ bị nước lũ cuốn.

Người phụ nữ kịp thời bám vào gốc bàng trước nhà 269 - hà huy tập. bám được một lúc, dòng nước lũ đổ về quá nhanh, mạnh đã cuốn chị này trôi vào ngõ 33 đường hà huy tập, nơi có hồ bồng sơn.

Bị cuốn chìm trong dòng nước xiết chừng 30 giây, người phụ nữ này đã trồi lên được và bám vào cổng nhà dân trong ngõ, đã được người dân ra ứng cứu, đưa vào kịp thời, thoát ch*t trong gang tấc.

 Chị T vẫn chưa hoàn hồn sau khi bị lũ cuốn.

Anh Định, người ứng cứu cho biết lúc đó anh đứng trên tầng 2, nhìn xuống thấy chị này bị nước lũ chảy xiết cuốn đi, ba lô bị cuốn đi trước, người bị cuốn theo sau. Không có phương tiện cứu hộ, anh Định chỉ biết tri hô và đứng nhìn lo lắng.

"Rất may, khi bị cuốn vào ngõ 33, chị này chìm nghỉm chừng 30 giây, rồi bất ngờ trồi lên bám được vào cổng nhà tôi. Cả nhà tôi đã kịp xuống kéo chị này vào nhà. Giờ thì chị này đã an toàn ở trên tầng 2 nhà tôi" - Anh Định kể.

 Anh Định, người kịp thời cứu được chị T.

Được biết, người phụ nữ may mắn này là chị tống thị t, sn 1992, nhà ở phường thạch linh - tp hà tĩnh. chị t làm ở huyện kỳ anh, trên đường về nhà ở tp hà tĩnh, đến khu vực này thì bị nước lũ chảy xiết cuốn trôi ngay trên đường phố.

Được biết, cùng thời điểm và địa điểm trên, chị t.a, nhà ở gần đó cũng bị nước lũ cuốn trôi. rất may đã được các chiến sỹ công an trên đường đi cứu hộ, ứng cứu kịp thời.

 

Hiện tại, tp hà tĩnh đang ngập nặng, nhiều nơi ngập sâu 2 - 3m. hiện nhiều người dân tp hà tĩnh đang được sơ tán. dự kiến nước lũ ở tp hà tĩnh sẽ còn dâng cao, khi hồ kẻ gỗ đã vượt tràn, các cơ quan chức năng đang chuẩn bị xả tràn, với lưu lượng trên 1000m3/s.

Hoài Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/kip-thoi-cuu-1-phu-nu-bi-lu-cuon-troi-ngay-tren-pho-96364.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY