Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

KOICA tặng 200.000 hộp an toàn dùng để đựng bơm kim tiêm đã qua sử dụng

Ngày 7/3/2022, KOICA đã trao tặng cho Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương - Bộ Y tế, 200.000 hộp an toàn dùng để đựng bơm kim tiêm đã qua sử dụng, trong khuôn khổ hỗ trợ của KOICA cho Chương trình Ứng phó COVID-19 tại Việt Nam.

Không nên tham gia, sử dụng những sản phẩm, ứng dụng "truyền miệng" để chữa bệnh

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho biết, thời gian qua đã ghi nhận các thông tin tài liệu trên mạng internet về việc một số tổ chức, cá nhân tổ chức mời gọi người dân sử dụng một ứng dụng điện tử có tên Limbic Arc hay InfoBoosts.

Đã đưa gần 200.000 công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước an toàn

Theo các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, hiện nay, nhu cầu của người Việt Nam về nước đang ở mức cao do Tết Nguyên đán tới gần, đồng thời nhiều trường hợp người lao động, người đi công tác, du học sinh Việt Nam ở nước ngoài đã hết hạn thị thực mong muốn được về nước. Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, đã có hơn 800 chuyến bay chở gần 200.000 công dân Việt Nam về nước an toàn.

Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương (NIHE) phối hợp với Tổng cục Hậu cần và các Quân khu – Bộ Quốc phòng, vận chuyển các hộp an toàn này đến các Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, thành phố trong toàn quốc.

KOICA đã trao tặng cho Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương - Bộ Y tế, 200.000 hộp an toàn dùng để đựng bơm kim tiêm đã qua sử dụng.

Từ ngày 29 tháng 1, chính phủ việt nam đã khởi động chiến dịch tiêm chủng mùa xuân với mục tiêu tiêm nhắc lại vắc xin covid-19 cho người lớn vào quý i của năm 2022. koica hiện đang xúc tiến nhiều hoạt động hỗ trợ ứng phó với covid-19 tại việt nam. koica hy vọng rằng những chiếc hộp an toàn được trao lần này cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho công cuộc phòng chống dịch covid-19 của chính phủ việt nam.

Trước đó, từ ngày 15/12/2021 đến ngày 20/1/2022, văn phòng koica việt nam đã phối hợp với hội liên hiệp phụ nữ việt nam (vwu) đã hỗ trợ các gói nhu yếu phẩm, tổng cộng 4.411.980.000 đồng (193.000 usd) cho 4.414 lao động nữ tại các khu công nghiệp chịu ảnh hưởng bởi covid - 19 tại 6 tỉnh của việt nam.

Thông qua hoạt động hỗ trợ này, koica đã trao tặng gói nhu yếu phẩm trị giá 1 triệu đồng/1người cho 736 người tại tỉnh thanh hóa, 736 người tại tỉnh nghệ an, 735 người tại tỉnh hà tĩnh, 735 người tại tỉnh quảng bình, 736 người tại tỉnh quảng trị và 736 người tại tỉnh thừa thiên huế.

Hoạt động hỗ trợ này là một phần của "Dự án xây dựng chính sách tổng thể nhà ở xã hội Việt Nam (2018-2021/ 3 triệu USD) và đối tượng hỗ trợ là phụ nữ dễ bị tổn thương và lao động tại các khu công nghiệp đang phải chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do đợt bùng phát Covid - 19 vừa qua.

Hà Nội dừng tiêm hai lô vaccine COVID-19 gia hạn sử dụng

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội thông tin, thành phố tạm dừng tiêm hai lô vaccine được gia hạn thời gian sử dụng cho học sinh. Với các lô khác, vaccine khác vẫn tiêm bình thường.

Tập huấn tăng cường hiệu quả sử dụng đất và tài nguyên rừng cho đồng bào dân tộc thiểu số

Tổ chức Helvetas phối hợp với Liên minh Đất đai LANDA/Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Cộng đồng Nông thôn (CCRD) đã tổ chức Khai giảng Chương trình Đào tạo giảng viên nguồn về chính sách đất đai, hòa giải ở cơ sở trong lĩnh vực đất đai và đóng góp xây dựng chính sách đất đai cho đồng bào dân tộc thiểu số tại Khách sạn Sakura, số 4 Lê Thánh Tông, TP Hòa Bình.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/koica-tang-200000-hop-an-toan-dung-de-dung-bom-kim-tiem-da-qua-su-dung-164232.html)
Từ khóa: KOICACovid-19

Chủ đề liên quan:

covid-19 KOICA

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY