Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

Kỷ luật thêm 2 cán bộ vì để bệnh nhân COVID-19 rời cách ly

Liên quan tới vụ bệnh nhân COVID-19 ra khỏi khu cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm lần 2, đã có thêm 2 cán bộ thuộc Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ (Hà Nội) bị đình chỉ công tác.

bạn thân cố ns chí tài qua đời vì covid-19 là ai?

Tăng cường phòng, chống COVID-19 để bảo đảm nhân dân đón Tết an toàn Tăng cường phòng, chống COVID-19 để bảo đảm nhân dân đón Tết an toàn

(Ảnh minh họa)

Ngày 7/1, ông trần văn chung - phó giám đốc sở y tế hà nội cho biết, giám đốc trung tâm y tế huyện chương mỹ vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác 2 cán bộ thuộc trung tâm có liên quan đến vụ bệnh nhân covid-19 thứ 1.498 rời khỏi khu cách ly sớm.

Ngoài ra, cơ quan chức năng tiếp tục xem xét hình thức kỷ luật với các cá nhân có liên quan.

Bệnh nhân số 1.498 là du học sinh từ mỹ, nhập cảnh ngày 21/12/2020 tại sân bay nội bài và được cách ly tại trung đoàn bộ binh 59 (thị trấn xuân mai, huyện chương mỹ, hà nội). ngày 23/12/2020, người này đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus sars-cov-2.

Sáng 4/1, du học sinh này được rời khu cách ly, trở về nhà riêng tại phường bãi cháy, tp. hạ long, tỉnh quảng ninh. tuy nhiên, tối cùng ngày, bệnh nhân này có kết quả xét nghiệm lần 2, dương tính với virus sars-cov-2.

Việc rời khỏi khu cách ly tập trung trước khi có kết quả xét nghiệm lần thứ 2 đã vi phạm nghiêm trọng các quy định về phòng, chống dịch covid-19. sau đó, sở y tế hà nội đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác trong vòng 10 ngày đối với phó giám đốc trung tâm y tế huyện chương mỹ tạ văn thiềng. ông thiềng là người ký giấy cho bệnh nhân 1.498 ra khỏi khu cách ly khi chưa nhận giấy xét nghiệm lần 2.

Xem xét dừng chuyến bay từ các vùng có chủng Sars-CoV-2 biến thể mới Xem xét dừng chuyến bay từ các vùng có chủng Sars-CoV-2 biến thể mới

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết trước diễn biến khó lường của đại dịch COVID-19, Bộ Y tế đã đưa ra đề xuất trên. Trên cơ sở đề xuất của Bộ Y tế, Chính phủ đang xử lý, xem xét một cách kỹ lưỡng, thận trọng.

Một cán bộ bị đình chỉ vì để ca Covid-19 ở Quảng Ninh rời khu cách ly sớm hơn quy định Một cán bộ bị đình chỉ vì để ca Covid-19 ở Quảng Ninh rời khu cách ly sớm hơn quy định

Cdc hà nội thông báo nam du học sinh mỹ dương tính với covid-19 sau khi rời khu cách ly ít giờ. đáng chú ý, nam du học sinh này đã rời khu cách ly khi chưa có kết quả xét nghiệm lần 2.

Quảng Ninh phát hiện ca nghi dương tính với SARS-CoV-2 sau khi hết cách ly Quảng Ninh phát hiện ca nghi dương tính với SARS-CoV-2 sau khi hết cách ly

Theo sở y tế tỉnh quảng ninh, một du học sinh từ mỹ về việt nam đường hàng không, đã qua thời gian cách ly được gia đình đón về thành phố hạ long (quảng ninh) có kết quả dương tính với sars-cov-2.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/ky-luat-them-2-can-bo-vi-de-benh-nhan-covid-19-roi-cach-ly-128268.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY