12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Kỹ thuật massage của các bậc thầy

Làm theo những chỉ dẫn sau, bạn sẽ có thể nâng cao kỹ thuật massage của mình một cách dễ dàng.

Trước hết, để kỹ thuật massage của bạn mang lại hiệu quả tối ưu, hãy để nhiệt độ phòng ở mức bạn cảm thấy thoải mái, không nên quá nóng hoặc quá lạnh. Trong quá trình massage, hãy tập trung nhiều vào cổ, vai và lưng.


Bước 1

Bắt đầu với các động tác xoa bóp nhẹ. Bạn nên di chuyển từ vai đến eo rồi đến lưng. Các động tác trên vai sẽ dùng lực nhiều hơn nhưng vẫn phải ở mức vừa phải vì đây chỉ mới là giai đoạn đầu.


Bước 2

Sử dụng toàn bộ lòng bàn tay và gia tăng lực trong giai đoạn này.


Bước 3

Hãy tập trung xoa bóp lâu hơn ở phần vai vì đây là bộ phận dễ bị ảnh hưởng bởi cách vận động thường ngày của bạn. Bạn cũng có thể áp dụng các kỹ thuật bấm huyệt trong giai đoạn này.


Bước 4

Tuyệt đối tránh tác động trực tiếp vào cột sống. Bạn chỉ nên di chuyển tay và tác động lực dọc theo các sợi cơ dài ở lưng thôi.


Bước 5

Tất cả động tác massage chân tay đều bắt đầu với kỹ thuật vuốt làm nóng da. Nếu có vị trí nào đang bị đau, bạn nên xoa bóp chúng bằng cách dùng phần thịt ngón tay ấn xen kẽ vào vị trí đó.


Bước 6

Các yêu cầu cơ bản để thực hiện massage mặt: tất cả cơ trên mặt phải được thư giãn tối đa; động tác massage cần thực hiện một cách trơn tru, nhịp nhàng, chậm rãi và không gây đau; di chuyển theo hướng sợi cơ; khi chà xát vùng da dễ bị nhăn, hãy nhẹ nhàng xoa bóp nó và nhấn vào xương mặt.

Bạn có thể kết thúc buổi mát xa bằng cách vỗ nhẹ da hoặc di chuyển đầu ngón tay ngang lưng (từ dưới lên) để làm dịu da. Hãy thực hành và theo dõi xem kỹ thuật massage có hiệu quả hơn trước không nhé.

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ky-thuat-massage-cua-cac-bac-thay-27961/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY