Dinh dưỡng hôm nay

Lạ miệng với gà xiên nướng thơm ngon, ăn kèm rau cuốn, chấm nước mắm chua cay

Gà xiên nướng ăn kèm cuốn với rau sống, dưa chuột, xoài xanh, dứa, chuối xanh, cà rốt, trứng thái chỉ, giò lụa thái chỉ, bún... và cuộn bằng bánh phở, bánh đa nem... rồi chấm nước chấm chua cay ngọt cực ngon.

Gà xiên nướng ăn kèm cuốn với rau sống, dưa chuột, xoài xanh, dứa, chuối xanh, cà rốt, trứng thái chỉ, giò lụa thái chỉ, bún... và cuộn bằng bánh phở, bánh đa nem... rồi chấm nước chấm chua cay ngọt cực ngon.

Nguyên liệu:

- Thịt gà má đùi hoặc đùi gà công nghiệp rửa sạch lọc thịt giữ nguyên da .

- Hành khô, tỏi, hạt dổi, mắc khén

- Dầu hào, xì dầu, hạt tiêu, bột cari

- Ngũ vị hương, dầu mè

- Sữa tươi không đường

- Bột điều, bột nghệ

- Mật ong, ớt bột

Cách làm:

- Cho tất cả gia vị trên vào gà đã thái và ướp 2-4 với các gia vị trên trong vòng 1 tiếng. Đậy kín cho vào ngăn mát tủ lạnh. Thi thoảng đảo đều, bóp đều cho ngấm.

Lạ miệng với gà xiên nướng thơm ngon, ăn kèm rau cuốn, chấm nước mắm chua cay - Ảnh 1

Xiên thịt gà chuẩn bị cho vào nướng.

- Xiên thịt vào que, nhớ xiên lỏng tay để thịt khi nướng đc chín đều. Nên xiên đan xen phần thịt và da để thịt nướng không bị khô.

- Nướng thịt trong nồi chiên không dầu.

- Thịt sau khi nướng có màu sắc bắt mắt, khi ăn lại có vị mềm ngọt rất ngon. 

Lạ miệng với gà xiên nướng thơm ngon, ăn kèm rau cuốn, chấm nước mắm chua cay - Ảnh 2

Gà xiên nướng thơm ngon.

Chúc các bạn thành công!

Việt Hương (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/an-choi/la-mieng-voi-ga-xien-nuong-thom-ngon-an-kem-rau-cuon-cham-nuoc-mam-chua-cay-a352352.html)

Tin cùng nội dung

  • Mách nhỏ các gia đình mẹo vặt trong bếp, để giúp các chị em luôn có những bữa ăn ngon giàu dinh dưỡng, và giúp căn bếp thực sự ấm cúng nhé.
  • Uống nước cam ngay sau khi uống sữa hay ăn no có thể để lại hậu quả lớn cho dạ dày.
  • Tết là lễ hội ẩm thực tại gia. Mọi người gặp gỡ và sum vầy bên mâm cơm. Món nào cũng có, thức nào cũng sang, đĩa nào cũng đầy. Vậy làm sao để ăn Tết ngon mà không....ngán?
  • Rất nhiều người mắc các bệnh không được ăn nước mắm mà lại không biết, bạn hãy chú ý tới chế độ ăn uống của mình nhé!
  • Ngày 15/4 tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Báo Sức khoẻ Đời sống đã ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) giai đoạn 2015-2017 và hợp đồng hợp tác tuyên truyền năm 2015.
  • Mặc dù có rất nhiều loại Thu*c và phương pháp điều trị có thể làm tăng sự ham muốn T*nh d*c, song chế độ ăn uống vẫn được xem là tốt nhất khi đề cập đến vấn đề nhạy cảm này
  • Nếu một cặp vợ chồng nào đó mà vẫn còn nguyên vẹn niềm đam mê tình ái như thuở ban đầu – đó là điều hiếm có. Thường là những câu chuyện về đời sống T*nh d*c bị sụt trôi đi theo năm tháng
  • Với những kinh nghiệm dân gian cùng các nghiên cứu khoa học, người ta đã thấy được những giá trị dinh dưỡng của mồng tơi vô cùng có lợi cho sức khỏe. Nó giúp nhuận trường, có ích cho người thiếu máu, béo phì...
  • Ở người cao tuổi, các chức năng nhìn, ngửi, nếm, tiêu hóa, hấp thu,… đều kém hơn người trẻ và thường hay mắc các bệnh mạn tính khiến việc ăn uống, hấp thu thức ăn trở nên khó khăn.
  • Nhiều người coi hoạt động T*nh d*c chỉ là những hành vi giao hợp đơn thuần, nhưng T*nh d*c còn có ý nghĩa nhiều hơn thế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY