Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lai Châu đã “giữ chân” được người bệnh

Là bệnh viện tuyến cuối của tỉnh, BVĐK tỉnh Lai Châu - bệnh viện hạng II có quy mô 320 giường bệnh, 27 khoa phòng.

Bệnh viện được quan tâm hoàn thiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, chất lượng chuyên môn không ngừng phát triển. Bệnh viện đã triển khai áp dụng nhiều phương pháp điều trị kỹ thuật cao, kỹ thuật mới, kỹ thuật vượt tuyến nhằm nâng cao chất lượng phục vụ ngày càng tốt hơn, giảm tải tuyến trên.

BSCKII. Bùi Tiến Thanh, Giám đốc BVĐK tỉnh Lai Châu cho biết: Những năm gần đây bệnh viện tiếp nhận nhiều bệnh nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não. Cùng với đó nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng cao. Vì vậy cùng với việc nâng cao y đức thì bệnh viện thực hiện cuộc vận động hướng về người bệnh, đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, chú trọng nâng cao tay nghề, triển khai nhiều kỹ thuật cao trong khám chữa bệnh.

Chuyên gia BV Bạch Mai đứng lớp giảng bài cho thầy Thu*c BVĐK tỉnh Lai Châu.

Với mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm, cải tiến chất lượng khám chữa bệnh là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt và thường xuyên. BVĐK tỉnh Lai Châu triển khai các biện pháp có hiệu quả để kiểm soát việc thực hiện những quy trình chuyên môn kỹ thuật, chống lạm dụng Thu*c, dịch vụ kỹ thuật, xét nghiệm, cận lâm sàng, trang thiết bị xã hội hóa trong quá trình khám chữa bệnh. Đồng thời cải tiến quy trình và thủ tục khám chữa bệnh, xét nghiệm, thăm dò chức năng, thủ tục vào viện, chuyển tuyến, ra viện, thanh toán viện phí, trang bị máy lấy số khám bệnh tự động nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi cho bệnh nhân”.

Với những cố gắng đó, 6 tháng đầu năm 2018, BVĐK tỉnh Lai Châu đã khám bệnh cho 42.940 lượt người (đạt 58% kế hoạch), điều trị nội trú 8.031 bệnh nhân (đạt 62%), công suất sử dụng giường bệnh đạt 91%; phẫu thuật loại đặc biệt 43 ca (đạt 215% kế hoạch). Các loại phẫu thuật, thủ thuật đặc biệt ngày càng được thực hiện nhiều hơn tại bệnh viện, điều đó chứng tỏ người bệnh đã tin tưởng yên tâm để thực hiện một số ca bệnh mà nếu như trước đây phải chuyển tuyến.

Một trong những yếu tố góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại BVĐK tỉnh Lai Châu là nhờ sự hợp tác, giúp đỡ thường xuyên về chuyên môn của các bệnh viện tuyến trên. Thời gian qua, BVĐK tỉnh Lai Châu đã nhận được sự giúp đỡ rất nhiều trong chuyển giao chuyên môn kỹ thuật từ Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhi Trung ương, Viện Mắt Trung ương, Bệnh viện huyết học và Truyền máu Trung ương... Từ sự cố gắng học hỏi, tiếp cận tiến tới làm chủ trang thiết bị của đội ngũ y bác sĩ, chất lượng khám chữa bệnh tại BVĐK tỉnh Lai Châu đã được nâng lên đáng kể. Người bệnh cũng nhờ đó mà được tận tình cứu chữa kịp thời, nhiều trường hợp không còn phải chuyển tuyến như trước đây.

Nhằm củng cố cập nhật nâng cao trình độ chuyên môn trong việc chạy thận nhân tạo cho người bệnh tại BVĐK tỉnh Lai Châu vừa qua, Bệnh viện Bạch mai đã cử đoàn công tác đến BVĐK tỉnh Lai Châu hỗ trợ chuyên môn, tư vấn về chạy thận nhân tạo

Kết quả buổi làm việc tại BVĐK tỉnh Lai Châu, BSCC Nguyễn Cao Luận nhận định: BVĐK tỉnh Lai Châu cần chú trọng hơn nữa trong việc xử lý nước trong chạy thận đây là vấn đề hết sức nhạy cảm và cần được đầu tư để tránh xảy ra những tai biến trong quá trình lọc máu. Thứ hai, BVĐK tỉnh cần đào tạo thêm nhân lực về xử lý nước nói riêng và nhân lực để vận hành chạy thận nói chung nhằm đáp ứng tốt trong việc chạy thận cho nhân dân trong vùng.

Ngoài ra trong chuyến hỗ trợ chuyên môn lần này tại BVĐK tỉnh Lai Châu. BSCC. Nguyễn Cao Luận cùng đoàn công tác tổ chức 1 buổi tập huấn cập nhật kiến thức về thận nhân tạo cũng như xử lý nước cho 45 cán bộ y tế của bệnh viện.

Đức Thịnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/lai-chau-da-giu-chan-duoc-nguoi-benh-n150899.html)

Chủ đề liên quan:

lai châu người bệnh

Tin cùng nội dung

  • Tôi mới đi khám và được chẩn đoán mắc sỏi mật, tôi rất lo lắng. Xin quý báo tư vấn giúp chế độ ăn phù hợp với người bệnh sỏi mật. Tôi xin cảm ơn. Đỗ Văn Nghĩa (Gia Lai)
  • Suy thận mạn tính là tổn thương không phục hồi của các đơn vị thận, làm chức năng thận suy giảm dần dần và vĩnh viễn theo thời gian.
  • Người bị bệnh thận hay băn khoăn nên uống nước như thế nào là đủ? Vì thận yếu, uống nhiều sợ làm thận yếu thêm, nhưng uống ít lại e là cơ thể không đủ nước.
  • Chị tôi năm nay 32 tuổi, hơn một năm trước chị ấy bị phù toàn thân, tái đi tái lại nhiều lần. Đã đi khám và bác sĩ cho biết bị viêm cầu thận mạn tính.
  • Bệnh trĩ là bệnh rất phổ biến, đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn đến nhập viện. Có hai loại trĩ là trĩ nội và trĩ ngoại.
  • Bệnh dạ dày là bệnh thường gặp, trước kia bệnh được coi là nan y vì có nhiều biến chứng và hay đau tái phát.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY