Dinh dưỡng hôm nay

Lại thêm 1 trẻ em Tu vong khi vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại

Vụ việc mới nhất xảy ra tối 11/8, tại khu 11, xã Hoàng Xá, huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú thọ. Nạn nhân là cháu N.V.H.L.N sinh năm 2014.

Theo đó, tối 11/8, cháu n được người nhà phát hiện trong tình trạng bất tỉnh, người đè lên điện thoại đang sạc pin, trên người và điện thoại có vết bỏng. ngay lập tức, gia đình đã tiến hành sơ cứu và đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng cháu n đã không qua khỏi. bước đầu, các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân bé n Tu vong là do bị điện giật khi sử dụng điện thoại đang cắm sạc pin.

Trước đó, chiều 21/7, tại thôn quan điền - khe thần, xã thượng yên công, tp. uông bí, tỉnh quảng ninh cũng đã xảy ra một vụ T*i n*n điện giật khi vừa dùng điện thoại, vừa sạc. nạn nhân là bé t.m.k (sinh năm 2014) được người nhà phát hiện trong tình trạng nằm bất tỉnh trên nền đất, đè lên điện thoại đang sạc pin tại phòng ngủ nhà riêng của gia đình, trên người và điện thoại có vết bỏng, cháy. gia đình đã nhanh chóng sơ cứu và đưa nạn nhân đi cấp cứu, tuy nhiên bé k. đã Tu vong.

Mặc dù báo chí đã đưa nhiều thông tin về các vụ T*i n*n điện giật cũng như các nhà sản xuất đã cảnh báo về các nguy hiểm cháy nổ có thể xảy ra nếu sử dụng điện thoại trong khi sạc điện, tuy nhiên tình trạng này vẫn diễn ra khá phổ biến. để tránh những sự việc đau lòng tương tự xảy ra, các phụ huynh cần đặc biệt lưu ý không nên cho trẻ dùng điện thoại một cách tuỳ tiện, đồng thời cần hướng dẫn trẻ cách sử dụng điện thoại đúng cách, an toàn. phụ huynh cũng tuyệt đối không được sử dụng điện thoại khi đang cắm sạc để vừa đảm bảo an toàn, vừa làm gương cho con trẻ.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/lai-them-1-tre-em-tu-vong-khi-vua-sac-pin-vua-su-dung-dien-thoai-20210812145607547.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY