Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Làm 6 thói quen trước bữa ăn giúp con người sống thọ hơn

Chế độ ăn uống hợp lý là sự đảm bảo cho sức khỏe thể chất. Tuy nhiên có một số việc làm trước bữa ăn cũng rất quan trọng đối với sự hấp thụ và tiêu hóa, vì vậy mọi người cần phải coi trọng.

Rất nhiều người sẽ lựa chọn ăn trái cây sau bữa ăn để “tráng miệng”, trên thực tế ăn hoa quả sau bữa ăn có thể chặn loạt thức ăn đầu tiên trong dạ dày, dẫn đến phản ứng lên men, thậm chí khiến thức ăn bị hỏng, xuất hiện tình trạng trướng bụng, táo bón,… khiến chức năng tiêu hóa của đường ruột bị ảnh hưởng không tốt.

Nếu ăn trái cây trước bữa ăn, có thể bảo vệ hệ thống miễn dịch trong cơ thể trách được sự kích thích xấu của thức ăn nóng, rất có lợi cho hệ thống miễn dịch. Vì vậy, bạn nên ăn một chút hoa quả trước khi ăn cơm.

5. Uống sữa chua

Trong cuộc sống hàng ngày, nhiều người sẽ ăn sữa chua sau khi ăn cơm, nếu có thể thay đổi thói quen uống sữa chua sau ăn sang trước bữa ăn sẽ có lợi cho sức khỏe. Sữa chua ăn trước bữa ăn sẽ làm tăng cảm giác đói và thúc đẩy sự thèm ăn, có thể khiến mọi người ăn ngon miệng hơn trong bữa ăn. Sữa chua cũng chứa protein, canxi và vi khuẩn có lợi mà cơ thể con người cần bổ sung. Uống sữa chua cũng giúp cơ thể nhận được các chất dinh dưỡng phong phú.

6. Vận động

Trước bữa ăn, bụng rỗng, vận động sẽ giúp chuyển hóa các chất béo thành nhiệt lượng, sẽ có hiệu quả hơn nhiều so với vận động sau bữa ăn. Các chuyên gia vẫn khuyên chúng ta nên vận động vào buổi chiều tối, vậy tốt nhất bạn nên vận động lúc 5 hoặc 6 giờ chiều, đi bộ nhanh hoặc chạy chậm liên tục trong 30 đến 45 phút, sau đó khoảng 1 tiếng thì ăn tối.

Tóm lại, sống thọ là mục đích theo đuổi của rất nhiều người. Đặc biệt khi con người khi bước qua tuổi 50 cần phải chú ý hơn đến việc bảo vệ sức khỏe. Muốn sống thọ, nên chú ý đến những thói quen lành mạnh trong cuộc sống, tránh những thói quen xấu.

Hà Vũ(dịch theo QQ)

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/tu-van-suc-khoe/lam-6-thoi-quen-truoc-bua-an-giup-con-nguoi-song-tho-hon-611133.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY