Chuyện ấy hôm nay

Làm chuyện ấy mỗi ngày giúp bạn tránh cảm cúm mùa đông

Quan hệ T*nh d*c có thể giảm cảm cúm mùa đông. Thế nhưng còn có nhiều cách lạ lùng khác nữa.
Vẫn chưa có cách giải quyết dứt điểm những cơn ho, cảm lạnh và hắt hơi. Tuy nhiên, một số cách kỳ quặc sau có thể thúc đẩy hệ thống miễn dịch chiến đấu chống lại những cơn cảm cúm mùa đông.

Quan hệ T*nh d*c. Sex thường xuyên góp phần làm tăng hàm lượng globulin miễn dịch A (IgA), giúp cơ thể tăng sức đề kháng với cảm lạnh và các căn bệnh lây nhiễm khác

Cảm xúc tuyệt vời khi ân ái được chứng minh có tác động tích cực đến sức khỏe. Cụ thể, khoảnh khắc thân mật có được khiến cả hai cảm thấy lạc quan, giảm thiểu tình trạng đau nhức giúp bạn ít đau ốm hơn.

Nuôi thú cưng. Một nghiên cứu từ Đại học Wilkes ở Mỹ cho thấy, nếu vuốt ve một con chó trong 18 phút sẽ làm cho cơ thể sản xuất các kháng thể chống lại nhiễm trùng. Một nghiên cứu khác lại cho thấy, trẻ lớn lên cùng vật nuôi sẽ ít bị cảm lạnh và viêm tai hơn những trẻ khác.

Uống trà thảo dược. Trà hoa cúc là lựa chọn tốt bởi nó có nồng độ hippurate kháng khuẩn cao giúp chống lại nhiễm trùng. Các loại nước ép như cam cung cấp vitamin C nhưng nó lại chứa các loại đường kiềm chế hệ miễn dịch hoạt động.

Tranh luận với bạn đời. Các nhà nghiên cứu tại đại học California nhận thấy, những cặp vợ chồng thường xuyên tranh luận mang tính chất xây dựng một vấn đề thường đẩy mạnh các tế bào máu chống nhiễm trùng. Thế nhưng, ngược lại nếu cãi nhau tàn bạo thì sẽ làm cho các tế bào chiến đấu kém đi.

Không dùng chung bút. Bút có thể là cái mà dân văn phòng hoặc học sinh di chuyển nó khắp nơi. Vì thế mà nó cũng là phương tiện vận chuyển virus từ người này qua người khác.

Tổ chức tiệc tùng. Các nhà nghiên cứu tại đại học Carnegie Mellon, Mỹ nhận thấy, những người thường xuyên gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp có thể chống đỡ lại cảm lạnh tốt hơn. Chỉ cần bạn đừng tụ tập với những người đang có bệnh cảm cúm là được.

Ưu tiên vitamin D trước vitamin C. Vitamin C luôn là loại được khuyên dùng khi bạn cảm cúm. Thế nhưng các nghiên cứu ở Phần Lan và Nhật Bản lại cho thấy, những người có đủ vitamin D ít có khả năng bị các bệnh về đường hô hấp. Có thể là do vitamin D hỗ trợ sản xuất các protein kháng virus và kháng khuẩn.

Theo Mi Trần - Kiến thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/lam-chuyen-ay-moi-ngay-giup-ban-tranh-cam-cum-mua-dong-n232847.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi chưa quan hệ T*nh d*c bao giờ. Nhưng thường hay đi tiểu đêm nằm, đau lưng và hông. Tôi bị bệnh gì vậy BS?
  • Tiêu chảy ở trẻ nhỏ khi mùa đông đến là bệnh khá phổ biến ở miền Bắc. Bệnh này thường do Rotavirus gây ra, thường kéo dài trong 3-7 ngày.
  • Mangyte cho cháu hỏi, vi khuẩn HP có lây qua đường máu và đường quan hệ T*nh d*c không? Cháu xin cảm ơn!
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi tàu có vị cay hơi đắng, thơm, tính ấm, có tác dụng sơ phong thanh nhiệt, kiệm tỳ, hành khí tiêu thũng, giảm đau.Rau mùi tàu thường được sử dụng làm gia vị giúp ngon miệng, tiêu hóa tốt. Là cây thảo sống hàng năm hay vài năm, có thân mọc đứng, phân nhánh ở ngọn, cao 15 - 50 cm.
  • Đông y gọi quả rau ráng là chử thực tử. Có vị ngọt, mát đi vào 2 kinh: tâm, tỳ có tác dụng thanh can, bổ thận, mạnh gân cốt, sáng mắt dùng tốt cho người có tuổi.
  • Hiện nay, dịch cúm nói chung đang đe dọa nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó ở Việt Nam, nguy cơ bùng phát dịch cúm A/H5N1 là rất cao. Làm gì để phòng chống cảm cúm nói chung, hay dịch cúm A/H5N1?
  • Bệnh cúm thường gặp trong mùa đông - xuân, y học hiện đại xếp loại bệnh do virut, bệnh dễ gây biến chứng viêm phổi, viêm tai giữa... và dễ lây lan trong cộng đồng. Đông y gọi cúm là cảm mạo phong nhiệt - cảm mạo truyền nhiễm. Phong nhiệt xâm phạm vào phần da, phế; làm mất công năng tuyên giáng của phế, kết hợp vệ khí bị trở ngại phát sinh các chứng ho, sốt, sợ gió, không sợ lạnh, mũi khô, mạch phù sác.
  • Theo Đông y, cảm cúm có 2 loại là: cảm phong hàn và cảm phong nhiệt. Cảm phong hàn còn gọi cảm mạo, là loại bệnh ngoại cảm, nhiều người mắc phải, gặp ở cả bốn mùa, nhưng mùa đông xuân, thì tỷ lệ người mắc bệnh nhiều hơn, nhất là người cao tuổi và trẻ em.
  • Phòng ngừa cảm cúm là điều cần thiết trong các kì nghỉ hay các ngày làm việc đều suôn sẻ. Các phương pháp và các cách phòng ngừa cảm cúm.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY