12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Làm đẹp da bằng bã cà phê

Có những thứ nhiều lúc tưởng bỏ đi nhưng lại có công dụng làm đẹp vô cùng bất ngờ, bã cà phê chiếm một vị trí nho nhỏ trong số những điều bất ngờ thú vị đó.

Thông thường, cà phê pha phin sau khi pha bã của nó chỉ có một điểm đến duy nhất đó là thùng rác. Nhưng giờ đây, nó đã được chị em tận dụng dùng để làm đẹp bằng cách chà bã cà phê lên da.

Cho làn da trắng hồng

 Tính chất mài mòn của bã cà phê có tác dụng loại bỏ những vùng da bị xỉn màu, dần dần trả lại màu trắng hồng, khỏe khoắn cho làn da.

Cách làm: chà bã cà phê lên cơ thể hoặc cho thêm một ít dầu ôliu, thoa đều lên toàn bộ cơ thể.

Cà phê không chỉ có những chất gây nghiện, mà còn có caffein hoạt động như một energizer "tạo năng lượng" cho da loại bỏ những chất bẩn trên bề mặt. bạn có thể trộn thêm một chút đường hoặc dầu ôliu vào bã cà phê bạn sẽ thấy hiệu nghiệm hơn rất nhiều.

Chống lão hóa

Theo thời gian da của con người càng lúc càng lão hóa, quá trình đó bắt đầu khi bước qua tuổi 20. Dùng bã cà phê hàng ngày giúp cho làn da sáng và săn chắc, ngăn ngừa tình trạng lõa hóa da sớm.

Không chỉ giúp da sáng và săn chắc hơn, các chất caffein còn có tác dụng cải thiện sự xuất hiện của cellulite (mỡ bị bao bọc bởi độc tố toxin – Nguyên nhân dẫn đến tình trạng lão hóa da).

Cách làm: Trộn hai phần bã cà phê với một phần nước, và thêm một vài giọt tinh dầu trà xanh. Sử dụng một miếng vải bông để xoa hỗn hợp này lên da theo chuyển động tròn. Dầu trà xanh có mùi rất tuyệt, chúng sẽ giúp thúc đẩy thêm cho hệ thống tuần hoàn của cơ thể. Bạn có thể chưa nhận thấy tác dụng chống lão hóa ngay lập tức, nhưng sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy da mình mượt mà và săn chắc hơn.

Giúp tóc đen, bóng mượt

Theo Đất Việt, sử dụng bã cà phê cùng một chút tinh dầu yêu thích của bạn hoặc kem ủ để làm đen tóc và giữ ẩm tốt hơn cho mái tóc của bạn. Bạn cũng có thể thêm bột ca cao để làm tăng hiệu quả làm đen tóc nhé.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/lam-dep-da-bang-ba-ca-phe-9029/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY