12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Làm điều này khi đi bộ giúp giảm nguy cơ đau tim, ung thư và sa sút trí tuệ

Bất kỳ ai cũng có nguy cơ phát triển cơn đau tim, ung thư hoặc sa sút trí tuệ, nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả mọi người đều có nguy cơ như nhau.

Mặc dù không có cách nào để đảm bảo chắc chắn rằng bạn sẽ không phát triển các tình trạng này, nhưng các can thiệp vào lối sống như chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục, bỏ thuốc lá và hơn thế nữa có thể giúp ngăn ngừa chúng, đặc biệt nếu bạn làm một việc cụ thể khi đi bộ.

Đi bộ rất có lợi cho sức khỏe

Với sự gia tăng của các công cụ theo dõi hoạt động, nhiều người trong chúng ta đã bắt đầu đặt ra các mục tiêu xoay quanh số bước hàng ngày của mình. Trong khi mọi người trung bình đi bộ từ 3.000 đến 4.000 bước mỗi ngày, tương ứng với khoảng 2,4 đến 3,2 km. Hầu hết các chuyên gia đều nói rằng chúng ta nên đặt mục tiêu cao hơn, từ 10.000 bước trở lên.

Hầu hết các chuyên gia đều nói rằng chúng ta nên đặt mục tiêu cao hơn, từ 10.000 bước trở lên.

Theo Mayo Clinic, tập thói quen đi bộ thường xuyên có thể mang lại những lợi ích to lớn cho sức khỏe, bao gồm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, huyết áp cao, trầm cảm và béo phì.

Một nghiên cứu mới được công bố trên hai bài báo trên tạp chí JAMA Internal Medicine và JAMA Neurology cho biết có lẽ ấn tượng nhất là đi bộ khoảng 10.000 bước mỗi ngày có liên quan đến việc giảm 50% nguy cơ mất trí nhớ.

Giảm nguy cơ đau tim, ung thư và sa sút trí tuệ

Theo nghiên cứu mới, xem xét dữ liệu theo dõi hoạt động thể chất từ ​​gần 80.000 cá nhân, những người tăng tốc độ bước đi mỗi phút sẽ đạt được nhiều lợi ích hơn từ việc đi bộ hàng ngày của họ.

Nói cách khác, bất kể bạn đi bao nhiêu bước trong một ngày, bạn vẫn sẽ đạt được nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe bằng cách đi với tốc độ nhanh hơn.

Trên thực tế, những đối tượng đi bộ với tốc độ nhanh (được định nghĩa là 80 đến 100 bước/ phút) trong 30 phút mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim hoặc ung thư thấp hơn 25%, nguy cơ mất trí nhớ thấp hơn 30% và giảm 35% nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân so với những người đi bộ với tốc độ trung bình chậm hơn.

Những người đi bộ nhanh trong thời gian ngắn hơn vẫn được hưởng lợi, miễn là tổng thời gian đi bộ nhanh trong ngày đạt tối thiểu 30 phút.

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng những kết quả này đúng ngay cả khi họ xem xét 30 phút đi bộ với tốc độ cao nhất, không nhất thiết phải liên tiếp, trong một ngày. Các tác giả nghiên cứu cho biết, những người đi bộ nhanh trong thời gian ngắn hơn vẫn được hưởng lợi, miễn là tổng thời gian đi bộ nhanh trong ngày đạt tối thiểu 30 phút.

Có nhiều cách đơn giản để thực hiện nhiều bước đi hơn trong ngày của bạn. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) khuyên bạn nên bắt đầu bằng cách chọn một lộ trình và thời gian trong ngày mà bạn có thể dễ dàng thực hiện. Hãy bắt đầu từ từ và bắt đầu hoạt động thể chất 150 phút mỗi tuần.

Bạn cũng có thể dắt chó đi dạo kéo dài, đi bộ như một hoạt động xã hội, đi bộ bất cứ lúc nào bạn thấy mình phải chờ đợi, đỗ xe xa điểm đến hơn, đi cầu thang bộ thay vì đi thang máy và đi bộ ngắn trong ngày làm việc.

Với những lợi ích vượt trội liên quan đến việc đi bộ nhanh, bạn nên đặt mục tiêu đi bộ với tốc độ vừa phải. Điều đó có nghĩa là bạn đã tăng nhịp tim và đổ mồ hôi. Nói chung, ở cường độ vừa phải, bạn có thể nói chuyện nhưng bạn không thể hát.

Xem thêm: Nghiên cứu cho thấy, người mang nhóm máu AB dễ mắc 4 biến chứng nguy hiểm này nhất

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/lam-dieu-nay-khi-di-bo-giup-giam-nguy-co-dau-tim-ung-thu-va-sa-sut-tri-tue-36301/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY