12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Làm điều này trong vòng 30 phút tiếp theo sau khi tập luyện để giảm cân và giữ gìn sức khỏe

Tập thể dục là một phần cực kỳ quan trọng trong lịch trình hàng ngày của rất nhiều người. Giảm cân, tăng sức mạnh và độ bền, cải thiện cấu trúc và chất lượng da cùng với tâm trạng tốt hơn chỉ là một số lợi thế mà một buổi tập luyện tốt mang lại.

Thói quen sau khi tập luyện đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành cơ thể và tâm trí theo hướng giảm cân. Dưới đây là 4 điều bạn nên làm trong khoảng 30 phút như một phần của thói quen sau khi tập luyện.

1. Thực hiện các động tác giãn cơ

Sau khi bạn kết thúc một buổi tập luyện, các cơ vẫn còn ấm sau quá trình tập luyện. Thời điểm này khá thuận lợi cho bạn vì sự dẻo dai của các cơ được tăng cường.

Kéo giãn trong một khoảng thời gian đáng kể trước khi cơ có thời gian hạ nhiệt và thời gian đó dao động trong khoảng từ 30 đến 40 phút.

Các chuyên gia khuyên bạn nên kéo giãn 5 phút sau đó là 5 phút thư giãn để cơ thể hồi phục hoàn toàn.

Đảm bảo rằng việc kéo giãn diễn ra trong khoảng thời gian này vì nếu cơ nguội đi, việc kéo giãn có thể dẫn đến chấn thương. Các chuyên gia khuyên bạn nên kéo giãn 5 phút sau đó là 5 phút thư giãn để cơ thể hồi phục hoàn toàn.

2. Đi tắm và thay đồ

Ít nhất, tất cả mồ hôi từ quá trình tập luyện có thể dẫn đến mùi hôi. Ngoài điều này, việc đổ mồ hôi và vệ sinh không đúng cách dễ dẫn đến nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm men.

Tắm sau khi tập luyện là điều quan trọng đặc biệt nếu bạn đã mặc bộ đồ tập thể dục trong một khoảng thời gian. Nếu bạn không thể tắm, đảm bảo rằng bạn thay quần áo ướt đẫm mồ hôi để thoát ẩm.

Điều này giúp hạn chế môi trường tạo điều kiện cho nấm men, nấm và vi khuẩn phát triển. Tất cả những điều này đều có nguy cơ dẫn đến nổi mụn và gây hại cho làn da.

3. Chăm sóc da

Nếu làn da của bạn đặc biệt nhạy cảm, điều quan trọng hơn là phải làm sạch da mặt trước khi tập thể dục hơn là làm sau đó. Làm sạch da mặt bằng nước rửa mặt và tẩy trang trước khi bắt đầu tập luyện.

Tuy nhiên, việc chăm sóc da sau khi tập luyện cũng góp phần bảo vệ cho làn da. Trong trường hợp bạn không thể tắm hoặc thay đồ sau khi tập luyện, hãy dùng khăn ẩm làm ướt nhẹ toàn bộ cơ thể rồi dùng khăn khô để loại bỏ hết độ ẩm.

4. Ăn sau khi tập luyện

Ăn uống trong vòng nửa giờ sau khi tập luyện là điều bắt buộc để quá trình hồi phục có thể diễn ra. Nạp năng lượng cho cơ thể sau khi tập luyện sẽ giúp giảm đau nhức cơ và tối ưu hóa quá trình tập luyện.

Ăn uống trong vòng nửa giờ sau khi tập luyện là điều bắt buộc để quá trình hồi phục có thể diễn ra.

Ngay cả khi muộn hơn 45 phút, hãy đảm bảo rằng bạn không từ bỏ ý định ăn. Ăn trong vòng 2 giờ và mang theo sẵn đồ ăn nhẹ như hạt dẻ cười, trái cây hoặc sữa.

Mặc dù việc tập trung vào buổi tập luyện là vô cùng quan trọng, điều quan trọng không kém là xem xét những gì bạn cần làm sau khi tập luyện để đạt hiệu quả tối đa. Các thói quen sau khi tập luyện sẽ đảm bảo cho chương trình tập luyện của bạn cân bằng, qua đó giúp giảm cân và duy trì sức khỏe tối ưu.

Xem thêm:

Số người chết trên toàn cầu do COVID có thể lên tới 18,2 triệu người, cao hơn gấp ba lần so với con số thống kê

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/lam-dieu-nay-trong-vong-30-phut-tiep-theo-sau-khi-tap-luyen-de-giam-can-va-giu-gin-suc-khoe-33883/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY