12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Làm dịu cơ thể ngay lập tức chỉ bằng cách xoa vuốt tai

Nếu bạn đã từng biết đến và áp dụng những cách bấm huyệt mát xa mang lại tác dụng thần kỳ cho sức khỏe, thì đừng bỏ lỡ 10 phút xoa vuốt tai theo 6 cách được liệt kê dưới đây nhé.

Theo quan niệm của Đông y, tai chính là "cửa ngõ" của các cơ quan nội tạng trong cơ thể người thông ra ngoài. Hầu hết các huyệt vị nằm trên vùng tai của bạn đều được xem là có sự liên quan mật thiết đến các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể, vì thế, 10 phút xoa vuốt tai sẽ mang lại những tác dụng tới sức khỏe rất lớn.

1. Xoa tai

Vùng dái tai hoặc viền vành tai được xem là nơi có các huyệt vị được kết nối với đầu, não và khuôn mặt của bạn, nó có sự liên quan chặt chẽ đến phần đầu.

Xoa tai có tác dụng làm đẹp, tốt cho trí não

Thường xuyên xoa vành tai và vuốt dái tai có tác dụng làm đẹp, dưỡng nhan sắc, tỉnh táo và rèn luyện tâm trí, tốt cho trí não, từ đó có thể cải thiện chứng sa sút trí tuệ.

Cách thực hiện:

Ngón cái đặt phía sau tai, các ngón còn lại đặt phía trước rồi lần lượt vuốt vành tai và dái tai, xoa bóp một cách mềm mại, đều tay.

2 Ngoáy lỗ tai

Lỗ tai chính là trung tâm của tai,và nó chính các huyệt vị đối ứng với các cơ quan lục phủ ngũ tạng đều nằm ở khu vực trung tâm của tai.

Kích thích các điểm khác nhau trong ổ tai có thể điều chỉnh được lục phủ ngũ tạng của cơ thể. Lỗ tai là vị trí không dễ để bạn mát-xa chà xát, vì vậy hãy sử dụng ngón tay của bạn và ngoáy một cách nhẹ nhàng, đều đặn.

Cách thực hiện:

Nên cắt ngắn móng tay của ngón trỏ hoặc ngón giữa, sau đó cho ngón tay vào ống tai và ngoáy. Cố gắng sao cho đầu ngón tay chạm hết được vào các vùng trong ống tai. Chú ý mỗi lần ngoáy xoay tay khoảng 100 lần/ 1 ngày.

3. Xoa vuốt vành tai

Các huyệt vị nằm ở vành tai sẽ kết nối với tứ chi. Chúng ta quan sát có thể thấy, nếu những người có cơ thể khỏe mạnh, cường tráng, chân tay rắn rỏi thì đa phần đều có vành tai tương đối rộng và to. Những người có cơ thể yếu ớt thì đa số họ đều có vành tai nhỏ bé.

Xoa vành tai sẽ kết nối với tứ chi

Cách thực hiện:

Dùng toàn bộ ngón tay cái và hầu hết ngón trỏ để xoa vuốt dọc vành tai, xoa đi xoa loại trong khoảng 100 lần/ ngày.

4. Xoa bóp chụm tam giác

Vị trí vành tai ở trên cùng mà có hốc sâu được gọi là chụm tam giác. Đây là điểm hố xoắn trên tai, tiếp giáp với điểm khởi đầu của đỉnh tai. Bộ phận này sẽ kết nối và đối ứng với hệ thống tiết niệu, sinh dục của con người.

Khi chúng ta kéo hay xoa vuốt vùng tai ở điểm này, có thể giúp bổ thận, cân bằng âm dương, điều chỉnh và ổn định chức năng bài tiết.

Cách thực hiện:

Dùng ngón cái và ngón giữa để giữ cố định phần vành tai phía sau, ngón trỏ vuốt nhẹ vùng chụm tam giác, cọ xát và xoa bóp theo chiều kim đồng hồ khoảng 50 lần và làm ngược lại.

5. Hoa đáy chân tai

Điểm tiếp giáp giữa tai và phía sau đầu chính là đáy chân tai, đường rãnh này được gọi là khe hạ huyết áp. Đây chính là điểm đối ứng với phần sau lưng và cột sống của cơ thể người. Khi xoa vùng này có tác dụng hỗ trợ lên phần đốt sống từ trên cổ xuống hết phần thân người.

Xoa bóp tai mang lại nhiều lợi ích

Cách thực hiện:

Dùng một tay nâng vành tai lên để lộ phần chân tai, dùng ngón tay trỏ còn lại của tay kia xoa vuốt nhẹ vào rãnh chân tai. Thực hiện liên tục động tác này từ trên xuống dưới theo đường chân rãnh khoảng 100 lần/ ngày.

6. Vuốt toàn bộ tai

Sau khi bạn đã thực hiện xoa bóp các khu vực khác nhau của tai như đã hướng dẫn ở trên, bạn nên tiến hành xoa một lượt toàn bộ tai sẽ giúp việc xoa bóp tai trở nên hoàn thiện.

Làm thêm bước này sẽ giúp cho các bước xoa bóp trước thu được lợi ích tăng cường khí huyết, thông mạch máu, khiến toàn thân thư giãn và dễ chịu.

Cách thực hiện:

Dùng cả bàn tay xoa lên toàn bộ tai, xoa trước, sau, trên, dưới khoảng 50 lần/ ngày.

Sau khi thực hiện xong 10 phút xoa vuốt tai, nếu bạn cảm thấy vùng tai nóng lên, toàn thân ấm áp, bàn tay có thể xuất hiện một ít mồ hôi hoặc ẩm ướt, đó chính là đã đạt được hiệu quả và tác dụng như mong muốn.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/10-phut-xoa-vuot-tai-giup-co-the-khoe-manh-25236/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY