12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Làm được 4 điều này, sau 55 tuổi bạn sẽ không bị nhồi máu não đe dọa

Nhồi máu não là một tình trạng nguy hiểm, xảy ra khi máu lên não bị thiếu do động mạch não bị hẹp, tắc nghẽn hoặc hạ huyết áp.

Điều này khiến một phần não bị suy giảm chức năng hoặc rối loạn hoạt động. Trong trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến hoại tử mô não do thiếu oxy và năng lượng.

Nhồi máu não có nguy cơ cao xảy ra ở những người bị huyết áp cao, tiểu đường bệnh mạch máu não hay rối loạn đông máu,… Đến đây là mấu chốt của vấn đề, sau 55 tuổi, nếu không muốn bị nhồi máu não, bạn phải thực hiện 3 điều sau:

1. Uống ít rượu

Rượu là đồ uống không thể thiếu trong các cuộc gặp mặt bạn bè hay lễ chào mừng. Vào mùa thu đông se lạnh, nhiều người thích uống một vài loại rượu để làm ấm cơ thể.

Để phòng ngừa nhồi máu não, cần chú ý tránh xa rượu bia, đặc biệt là những người bị huyết áp cao.

Tuy nhiên, uống quá nhiều rượu bia sẽ thúc đẩy quá trình kết tập tiểu cầu và quá trình đông máu, làm tăng độ nhớt của máu, từ đó làm giảm lượng máu lên não và tăng nguy cơ nhồi máu não.

Vì vậy, để phòng ngừa nhồi máu não, cần chú ý tránh xa rượu bia, đặc biệt là những người bị huyết áp cao.

2. Thường xuyên sử dụng não

Trong cuộc sống, chúng ta vẫn thường nói rằng nếu bạn không vận động não bộ của mình thì nó sẽ bị rỉ sét. Việc để các tế bào não chết đi nhanh chóng là không thỏa đáng.

Người nào sử dụng não càng nhiều thì não càng trẻ, dùng não thì cứ kế toán, đọc báo, đọc sách, chơi cờ, suy nghĩ thêm về các vấn đề. Hơn nữa, nguyên nhân sâu xa của nhồi máu não là do mạch máu trong não bị tắc nghẽn, khi não vận động thường xuyên có lợi cho sự lưu thông của mạch máu.

3. Tránh ăn mặn

Nhiều người cao tuổi thích ăn dưa chua, nước sốt và các sản phẩm khác, thậm chí họ còn chú ý đến khẩu vị trong khẩu phần ăn của mình. Tuy nhiên, hàm lượng muối càng cao, ăn càng nhiều muối, càng làm tăng huyết áp, là yếu tố quan trọng dẫn đến bệnh tim mạch.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng ăn nhiều hơn 6 gam muối mỗi ngày sẽ làm tăng nguy cơ đột quỵ lên 17%. Do đó, hãy đảm bảo ăn ít muối hơn để tránh nhồi máu não.

Hãy đảm bảo ăn ít muối hơn để tránh nhồi máu não.

4. Tránh thức khuya

Nếu ngủ không ngon, não không được nghỉ ngơi đầy đủ sẽ dẫn đến phản ứng ngày càng chậm và suy nghĩ không ổn định, không có lợi cho việc phòng chống nhồi máu não.

Việc nằm khép mình vào ban đêm cũng sẽ khiến cơ thể chuyển hóa một lượng lớn GH, dẫn đến co mạch, tắc nghẽn dòng chảy của máu, tạo độ nhớt cho máu, dẫn đến xơ cứng động mạch và nhồi máu não. Để đảm bảo giấc ngủ đủ giấc, không nên thức khuya quá thường xuyên sẽ khiến não bộ và cơ thể được nghỉ ngơi và làm việc đầy đủ.

Tỷ lệ nhồi máu não cao bắt nguồn từ sự bừa bãi của con người, nhưng trên thực tế, chỉ cần bạn chịu khó thay đổi theo phương pháp trên thì bệnh nhồi máu não sẽ khó xảy ra, điều cốt yếu là bạn phải kiên trì.

Xem thêm:

Cao răng bị bẩn, ố vàng và có mùi hôi, áp dụng một vài thủ thuật để loại bỏ dễ dàng

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/lam-duoc-4-dieu-nay-sau-55-tuoi-ban-se-khong-bi-nhoi-mau-nao-de-doa-34500/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY