Đa khoa hôm nay

Đa khoa là từ dùng để chỉ một cơ sở y tế hoặc bác sĩ đảm nhiệm điều trị nhiều chuyên khoa

Làm gì khi bị rối loạn mỡ máu?

Tôi năm nay 49 tuổi, đi xét nghiệm mỡ máu có kết quả như sau: cholesterol 5.76 mmol/l, triglyceride 3,62 mmol/l,HDL-C 1,06 mmol/l, LDL-C 3,05 mmol/l.
Tôi năm nay 49 tuổi, đi xét nghiệm mỡ máu có kết quả như sau: cholesterol 5.76 mmol/l, triglyceride 3,62 mmol/l,HDL-C 1,06 mmol/l, LDL-C 3,05 mmol/l. Xin hỏi bác sĩ với kết quả như vậy tôi có bệnh gì không? Nếu có bệnh thì điều trị như thế nào? Nên kiêng cữ những thức ăn nào?

Nhankhang@yahoo.com

Theo kết quả xét nghiệm máu thì chị bị tăng lipid máu thể hỗn hợp, nghĩa là vừa tăng cholesterol máu vừa tăng triglycerid máu. Mục tiêu chung là ăn giảm acid béo, giảm chất béo bão hòa chủ yếu có nguồn gốc từ động vật, ăn nhiều các chất béo có nguồn gốc từ thực vật. Ngoại trừ dầu dừa, dầu cọ và thịt các loại giáp xác như tôm, cua có chứa nhiều chất béo bão hòa. Ăn nhiều chất xơ, nhiều rau tươi, nhiều cá, ít thịt và muối, “không ngày nào là không ăn hoa quả”. Không ăn bơ và cream, dầu ôliu. Với các bệnh nhân chỉ tăng cholesterol máu, nên ăn kiêng mỡ lợn, mỡ gà, dầu dừa, dầu cọ, các phủ tạng động vật như gan, lòng, óc, bầu dục... các thịt tạp vụn như cổ, cánh, da... Hạn chế ăn trứng gà, vịt với các bệnh nhân có kèm theo tăng triglycerid. Thực hiện chế độ ăn hợp lý kết hợp việc tập luyện thường xuyên sau một thời gian không hiệu quả thì cần điều trị bằng Thu*c hạ mỡ máu theo chỉ định của bác sĩ.

BS. Quang Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/lam-gi-khi-bi-roi-loan-mo-mau-n117443.html)
Từ khóa: roi loan mo mau

Chủ đề liên quan:

mỡ máu roi loan mo mau

Tin cùng nội dung

  • Do đời sống ngày một đi lên, cho nên số lượng người thừa cân, đặc biệt là mỡ máu cao cũng theo đó mà tăng lên.
  • Tăng mỡ máu là một chứng bệnh gặp khá phổ biến. Đây là bệnh liên quan mật thiết đến thói quen ăn uống cũng như chế độ sinh hoạt của mỗi người, nhất là người cao tuổi.
  • Mỡ trong máu cao là tình trạng rối loạn chuyển hoá lipid. Chất mỡ trong cơ thể chủ yếu là cholesterol và triglyceride, khi có nồng độ cao trong máu sẽ gây xơ vữa mạch máu dẫn đến tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim.
  • Chỉ số mỡ máu triglycerides cao có thể dẫn đến vấn đề sức khỏe nguy hiểm. Triglycerides là một loại mỡ đặc biệt được dự trữ thành năng lượng để cơ thể sử dụng.
  • Tăng mỡ trong máu liên quan mật thiết đến thói quen ăn uống cũng như chế độ sinh hoạt của mỗi người, đặc biệt là người cao tuổi (NCT). Nó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người bệnh.
  • Đến hẹn lại lên, cứ sau Tết là các phòng khám, Trung tâm tư vấn Dinh dưỡngvà khoa tim mạch các bệnh viện lại quá tải.
  • Vui Xuân rất cần sự tỉnh táo, khôn ngoan, khi mà thói quen ít vận động cùng những bàn tiệc ê hề rượu bia, thực phẩm giàu cholesterol sẽ cùng nhau làm gia tăng rối loạn mỡ máu. Không chỉ “ngon” mà còn phải “lành”
  • Theo thống kê của Viện Tim mạch, tỷ lệ mắc và Tu vong do các bệnh tim mạch ở nước ta ngày càng tăng, trong đó một nguyên nhân quan trọng của bệnh lý tim mạch là rối loạn chuyển hóa lipid máu (chúng ta hay gọi là rối loạn mỡ máu).
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY