Tình yêu và giới tính hôm nay

Làm người tốt giúp bạn ít bị bệnh tim trầm cảm hoặc lo lắng

Một nghiên cứu mới cho thấy, trở thành một người tốt hơn giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất của một người.

Trở thành người tốt sẽ làm giảm nguy cơ trầm cảm và bệnh tim

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard phát hiện ra rằng những người báo cáo đặc điểm tính cách và hành vi phù hợp với tư cách đạo đức tốt có nguy cơ bị trầm cảm thấp hơn tới 50%.

Họ cũng phát hiện ra những thay đổi đáng kể về nguy cơ phát triển bệnh tim dựa trên tiêu chuẩn đạo đức của một người và những người sẵn sàng trì hoãn sự hài lòng trong cuộc sống hàng ngày của họ sẽ ít lo lắng hơn.

Trở thành người tốt sẽ làm giảm nguy cơ trầm cảm và bệnh tim.

Nhóm nghiên cứu hy vọng rằng những phát hiện này sẽ củng cố mong muốn trở thành một người tốt vốn có của con người, vì bây giờ có những lợi ích sức khỏe rõ ràng khi làm như vậy.

Tiến sĩ Dorata Weziak-Bialowolska, một nhà khoa học nghiên cứu tại Harvard, cho biết: “Phát hiện của chúng tôi cho thấy những người sống theo các tiêu chuẩn đạo đức cao về cơ bản có tỷ lệ mắc bệnh trầm cảm thấp hơn đáng kể”.

Các nhà nghiên cứu cũng gợi ý rằng việc sử dụng các điểm mạnh của tư cách đạo đức để giúp đỡ người khác sẽ có lợi cho sức khỏe thể chất của một người.

Các nhà nghiên cứu, những người đã công bố phát hiện của họ trên Tạp chí Social Psychiatry and Psychiatric Epidemiology, đã thu thập dữ liệu từ các cuộc khảo sát và dữ liệu yêu cầu bảo hiểm y tế từ 1.209 người tham gia nghiên cứu.

Mỗi người trong số họ đã hoàn thành các cuộc khảo sát vào năm 2018 và 2019 đánh giá mức độ liên quan của họ với một số tuyên bố nhất định.

Để đánh giá tư cách đạo đức, họ được hỏi xem có sẵn sàng đối mặt với khó khăn để làm điều đúng đắn hoặc họ có từ bỏ những thú vui cá nhân bất cứ khi nào có thể để làm một việc tốt nào đó.

Các câu hỏi khác đánh giá sức mạnh cá nhân, lòng tốt và mức độ sẵn sàng của họ để trì hoãn sự hài lòng để có được những lợi ích lâu dài hơn.

Kết quả, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người có điểm kiểm tra cao về tư cách đạo đức ít có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm hơn tới 50%.

Các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy mối tương quan rõ ràng giữa tỷ lệ lo lắng và mức độ một người sẵn sàng trì hoãn hạnh phúc hiện tại để có kết quả tích cực hơn trong tương lai.

Những người đạt điểm cao hơn trong các chỉ số cũng ít có nguy cơ mắc bệnh tim hơn tùy thuộc vào cách họ ghi điểm.

Những người đạt điểm cao hơn trong các chỉ số cũng ít có nguy cơ mắc bệnh tim hơn tùy thuộc vào cách họ ghi điểm.

Làm người tốt sẽ có lợi cho sức khỏe về lâu dài

Tiến sĩ Weziak-Bialowolska cho biết: “Chúng tôi biết rằng điểm mạnh của tính cách là những đặc điểm tính cách tích cực cần thiết cho bản sắc của một người, đóng góp vào những điều tốt đẹp hơn và đóng một vai trò thuận lợi trong việc thúc đẩy hạnh phúc và sức khỏe tích cực”.

Mặc dù đây chỉ là nghiên cứu ban đầu, nhưng nhóm chuyên gia hy vọng rằng mọi người sẽ được khen thưởng cho những hành động tốt.

Đặc biệt, những đặc điểm tính cách tích cực này phù hợp với mong muốn gần như phổ biến của con người là trở thành một người tốt hơn và dễ uốn nắn, các chính sách y tế công cộng thúc đẩy chúng có khả năng nhận được sự đón nhận tích cực.

Xem thêm: 3 loại trái cây tưởng chừng không ngọt nhưng đường huyết lại tăng nhanh, ăn càng ít càng tốt

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/lam-nguoi-tot-giup-ban-it-bi-benh-tim-tram-cam-hoac-lo-lang-35767/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY