Sinh sản , Nữ hôm nay

Làm sao biết vợ chồng có thể sinh con tự nhiên?

Vợ chồng tôi lấy nhau được 2 năm nhưng chưa có con. Chúng tôi đi khám ở Bệnh viện Phụ sản trung ương nhận được kết quả nhưng tôi không biết đọc.

Tinh dịch đồ của chồng tôi như sau:

- Tỷ lệ sống 51%

- Hình dạng bình thường 26%

- Tiến tới nhanh 15%

- Tiến tới chậm 30%

- Mật độ 138x10^6/ml

Như vậy đã đủ tiêu chuẩn chưa ạ?

Còn tôi:

- Xét nghiệm nội tiết Prolactin 1177 mU/L

- Kinh nguyệt đều

- Không tiết ra sữa

Theo như kết quả trên mong bác sỹ tư vấn cho vợ chồng tôi.. Tôi chân thành cảmơn.

(Tuyết)

Ảnh: shutterstock.com

Chào bạn!

Trước tiên, tinh trùng bình thường là khi:

- Tỷ lệ tiến nhanh (A) trên 25%

- Cả tiến tới nhanh (A) và tiến tới chậm (B) trên 50%

- Tỷ lệ sống trên 75%

- Hình dạng bình thường trên 30%

- Mật độ bình thường 20x10^6ml

So sánh với tinh dịch đồ của chồng bạn, rõ ràng số lượng tinh trùng của cậu ấy đủnhưng chất lượng chưa đạt yêu cầu. Tốt nhất, chồng bạn nên dùng Thu*c hỗ trợ, kết hợp với ăn uống,sinh hoạt hợp lý.

Riêng bạn, chỉ số Prolactin quá cao 1177 mU/L, trong khi mức bình thường là từ 22đến 406 mU/L.

Prolactin là một xét nghiệm có thể thực hiện bất kể ngày nào của chu kỳ kinhnguyệt (không như các xét nghiệm nội tiết khác) vì nó là một nội tiết không chịu chi phối của sựphát triển nang noãn mà phụ thuộc vào các yếu tố tâm lý, stress... Nhưng prolactin cao sẽ ức chếlên trục hạ đồi, tuyến yên, buồng trứng làm nang noãn không phát triển dẫn đến vô kinh, vôsinh.

Với chỉ số prolactin cao như thế, bạn nên đi làm xét nghiệm loại trừ khả năng bịu tuyến yên và buồng trứng đa nang. Nếu đã loại trừ được 2 khả năng này, bạn cần phải tìm nguyênnhân khác khiến chỉ số prolactin cao như vậy. Biết được nguyên nhân mới có hướng điều trị triệt đểvà có thể mang thai được.Chúc vợ chồng bạn khỏe.

AloBacsi.vn Theo lương y Vũ Quốc Trung - VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/lam-sao-biet-vo-chong-co-the-sinh-con-tu-nhien-n74943.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Theo Y học cổ truyền, kinh nguyệt không đều là do tuổi vị thành niên chức năng tiêu hóa bị trục trặc, cản trở sự hấp thu dinh dưỡng, khiến cơ thể phát dục không đầy đủ, chức năng sinh sản chưa hoàn thiện. Các chấn động về tinh thần, tình cảm cũng có thể là một trong những nguyên nhân.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY