12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Làm sao để hết khô mắt?

Hiện tượng mắt khô có thể khiến chúng ta cảm thấy khó chịu. Không những vậy, khô mắt kéo dài còn làm giảm thị lực, cảm giác nóng rát, nhưng vệt đỏ xuất hiện trong mắt và mí mắt sưng. Tuy nhiên, hãy cùng nhau giải quyết vấn đề này.

Tiến sĩ Rupali Datta (Giám đốc Bệnh viện Dinh dưỡng lâm sàng Fortis, Ấn Độ) chia sẻ rằng: "Việc bổ sung vitamin A và vitamin C thực sự có lợi cho mắt, đặc biệt là vitamin A có chứa beta-carotene. Hãy thêm rau, củ quả có màu xanh, vàng hoặc đỏ để bổ sung những khoáng chất cần thiết như beta-carotene và các loại vitamin khác".

Nguyên nhân gây khô mắt

Đôi mắt khô cũng có thể là do thiếu hụt axit béo trong chế độ ăn uống. Hãy bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn với axit béo omega-3 giúp cân bằng độ ẩm và là chất bôi trơn giúp mắt hoạt động tốt hơn.

Chữa mắt khô bằng phương pháp tự nhiên

Ngoài việc sử dụng thuốc nhỏ mắt trực tiếp, hãy kết hợp chữa khô mắt bằng những biện pháp thiên nhiên dưới đây để đôi mắt luôn sáng khỏe.

Dầu dừa: Dầu dừa là một sản phẩm thiên nhiên rất đa năng. Dầu dừa tác dụng chống viêm và giữ ẩm giúp đôi mắt được chăm sóc và bảo vệ.

Dùng 2-3 giọt dầu dừa và mát xa vùng xung quanh mắt trong khoảng 2-3 phút cho da hấp thụ tinh chất từ dầu dừa. Lặp lại động tác khoảng 5 lần để giúp mắt bạn được thư giãn và dầu dừa ngấm vào da.

Dưa chuột: Để tránh ngứa và đỏ vùng da quanh mắt do khô da, hãy lấy một miếng dưa chuột cắt lát và đắp lên mắt, để khoảng 10-15 phút. Dưa chuột có chứa rất nhiều vitamin A tốt cho mắt khô và làm dịu da.

Sữa chua: Sữa chua là loại thực phẩm giàu vitamin D, B và A. Hãy ăn sữa chua mỗi ngày để bổ sung vitamin cho cơ thể, cũng như đôi mắt của bạn được khỏe mạnh và hoạt động tốt nhất.

Bài tập nháy mắt: thực hiện bài tập mắt này khi bạn đã ngồi trước màn hình máy tính quá lâu khiến mắt bị khô. Chớp nháy mắt có thể kích thích dòng nước mắt giúp giữ độ ẩm thiết và đỡ mỏi mắt.

Đắp khăn ấm: Một miếng khăn ấm có thể làm giảm tình trạng khô mắt hiệu quả.

Dùng một miếng vải mềm và nhúng vào một bát nước nóng. Lấy vải ra khỏi bát và vắt kiệt nước.Sau đó đắp khăn ấm lên mắt trong khoảng 7-8 phút.

Khăn ấm sẽ làm tăng lưu thông máu xung quanh mắt sẽ kích thích sự bôi trơn giúp mắt bớt khô.

Thu Hương

Theo tạp chí sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/lam-sao-de-het-kho-mat-25162/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY