12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Làm sao để người cao tuổi luôn có giấc ngủ ngon?

Người già là đối tượng thường rất hay bị mất ngủ hay khó ngủ. Vì vậy với những mẹo giúp người cao tuổi khắc phục chứng mất ngủ sẽ giúp cho người cao tuổi luôn có một giấc ngủ ngon.

Chứng mất ngủ làm cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, tâm trạng không tốt. Đây lại là căn bệnh phổ biến ở những người cao tuổi. Để điều trị chứng bệnh mất ngủ mọi người thường lựa chọn phương pháp dân gian bởi chúng lành tính và có thể sử dụng trong thời gian dài mà không có tác dụng phụ gây hại.

Hãy sử dụng ngay những mẹo sau giúp người cao tuổi khắc phục chứng mất ngủ, để ông bà bạn có thể tận hưởng giấc ngủ một cách đúng nghĩa nhất.

Sữa ấm và mật ong

Sữa ấm pha mật ong giúp người già dễ đi vào giấc ngủ hơn

Người già khi bị mất ngủ thì bạn nên thường xuyên cho họ uống một cốc sữa ấm pha với mật ong trước khi lên giường đi ngủ khoảng 30 phút sẽ dễ đi vào giấc ngủ và giúp giấc ngủ ngon, sâu hơn.

Tại sao loại nước uống này lại có thể giúp dễ ngủ hơn?

Bởi sữa có chứa nhiều vitamin và canxi, hai chất này có tác dụng tăng cường serotonin trong cơ thể, có tác đụng điều chỉnh chu kỳ sinh học của giấc ngủ. Hơn nữa, trong mật ong còn chứa dưỡng chất giúp kích thích não bộ sản sinh axitamin Tryptophan từ đó mang lại cho người cao tuổi một giấc ngủ ngon hơn.

Dùng quế khô, hạt sen tươi, đường phèn

Lấy hạt sen tươi và hãy nhớ là để cả tim sen trộn với quế khô và đường phèn mỗi thứ và cho vào nồi, sau đó đổ nước vào và nấu kỹ để uống thường xuyên hàng ngày hàng ngày.

Đây là cách giúp người cao tuổi có thể an thần, tạo giấc ngủ ngon và dưỡng sắc rất tốt, cách này còn rất hiêu quả đối với phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh bị mất ngủ.

Trà hoa cúc, tim sen

Trà hoa cúc giúp hệ thần kinh thư giãn

Trà hoa cúc, tim sen là loại trà chữa mất ngủ cho người già rất tốt, rất hiệu quả. Cách pha trà cũng rất đơn giản và đặc biệt là không phải tốn kém quá nhiều chi phí.

Đây là loại trà có tác dụng giúp hệ thần kinh thư giãn, giải trí, tạo giấc ngủ dễ dàng, ngon và sâu hơn.

Long nhãn tươi

Long nhãn được biết đến là một trong những vị thuốc thảo dược đông y chữa mất ngủ rất hiệu quả và được mọi người tin dùng phổ biến trong dân gian.

Chỉ cần 100g long nhãn tươi, sau đó dùng 200ml nước để nấu thành canh, và sử dụng khi còn ấm. Để sử dụng thảo dược này tốt nhất nên ăn trước khi đi ngủ từ 30 phút đến 1 tiếng để giúp máu lưu thông dễ dàng, giảm bớt căng thẳng, từ đó khiến cơ thể thoải mái, dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn.

Đậu xanh, đường phèn, sữa tươi

Các nguyên liệu rất tốt, rất hiệu quả khi dùng để chữa bệnh mất ngủ ở người già, nó có tác dụng giúp người cao tuổi an thần, thư giãn đầu óc, dễ ngủ hơn. Hơn nữa còn giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể.

Hãy lấy khoảng đậu xanh nguyên vỏ, cho thêm đường phèn sau đó nấu kỹ nước trong 30 phút rồi trộn với một ít sữa tươi và uống ngay khi còn ấm. Uống trước khi đi ngủ khoảng 30 phút để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Dùng hỗn hợp hoa bách hợp, lòng đỏ trứng gà, đường phèn

Dùng lòng đỏ trứng kết hợp với hoa bách hợp và đường phèn mang tới cho người già một giấc ngủ ngon, sâu giấc

Rất đơn giản, chỉ cần hấp cách thủy hoa bách hợp tới khi chín, sau đó cho thêm lòng đỏ trứng và đường phèn vào rồi tiếp tục hấp cách thủy trong 15 phút.

Trước khi đi ngủ 30 phút hãy dùng bài thuốc này, đảm bảo sẽ mang đến cho người cao tuổi có một giấc ngủ ngon, sâu giấc, tinh thần thư thái, thoải mái.

Đây là bài thuốc không chỉ dành cho người cao tuổi mà còn dành cho tất cả mọi người, có thể uống để bồi bổ sức khỏe.

Dùng dâu tằm, đường phè

Lấy quả dâu tươi tươi hoặc khô cho thêm đường phèn và sắc nước uống đều đặn mỗi ngày. Hoặc có thể làm thành siro đường dâu để uống cho ngon hơn, nó cũng có tác dụng trị mất ngủ cho người cao tuổi rất tốt. Dâu tằm giúp an thần, dưỡng huyết tạo giấc ngủ sinh lý hiệu quả.

Rau cần, mật ong

Chỉ cần lấy rau cần tươi, rửa sạch sẽ, thái nhỏ sau đó cho vào máy sinh tố xay nhuyễn và trộn đều với mật ong, hâm nóng lên để uống mỗi ngày trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. Đây là cách rất hiệu quả để chữa mất ngủ ở người lớn tuổi.

Trên đây là những mẹo giúp người cao tuổi khắc phục chứng mất ngủ rất hiệu quả. Bạn hãy tham khảo để có thể chăm sóc cho ông bà, bố mẹ, những người cao tuổi trong gia đình một cách tốt nhất nhé.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/lam-sao-de-nguoi-cao-tuoi-luon-co-giac-ngu-ngon-26085/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY