Tâm sự hôm nay

Làm sao vượt qua sóng gió hôn nhân khi người thứ ba xuất hiện?

Người thứ ba xuất hiện là lúc cuộc hôn nhân phải trải qua những sóng gió thử thách. Chỉ cần hai vợ chồng không đủ vững có thể sẽ phải đối mặt với sự đổ vỡ trong hôn nhân.

phải trải qua sóng gió hôn nhân, con người ta mới biết trân trọng hơn những giá trị tình cảm của cuộc sống hôn nhân đầy chông gai. khi có người thứ ba chen vào, phụ nữ luôn phải là người cứng rắn và lý trí để giữ gìn hạnh phúc cho gia đình mình tránh khỏi sự tan vỡ.

Những cặp vợ chồng dù mới cưới hay bên nhau đã lâu không khỏi gặp phải những khoảnh khắc giận hờn, những thời điểm cảm thấy chán đối phương. nếu có người thứ ba xuất hiện, đừng vì một vài khoảnh khắc chán nản đó mà buông tay. hãy cố níu giữ hạnh phúc bằng cách đối mặt với nó một cách thật lòng.

Sự xuất hiện của người thứ ba có thể gây ra sự đổ vỡ nếu tình cảm vợ chồng bị rạn nứt

Mạnh mẽ đối mặt nói thật lòng mình

Nếu chồng còn tôn trọng vợ thì mối quan hệ với người phụ nữ khác của anh ấy sẽ vẫn cố gắng được giấu kín. Tuy nhiên khi mọi chuyện vỡ lở ra, phụ nữ nên tế nhị làm rõ chuyện này một cách riêng tư và nhẹ nhàng. Bởi khi đàn ông có sĩ diện và trách nhiệm, anh ta sẽ hiểu tình cảm vợ chồng mới là mối quan hệ bền vững nhất xây dựng tương lai, và gia đình mới là nơi anh ấy có thể trở về.

Phụ nữ khôn khéo xử lý tình huống bắt gặp chồng có người thứ ba, đừng vội cáu giận để người ngoài biết. việc làm tâm lý nhất là chọn thời điểm hẹn chồng về nhà cùng nói chuyện thẳng thắn về vấn đề tình cảm của hai người và thỏa thuận sẽ cùng nhau sửa đổi để cuộc hôn nhân tiến triển tốt hơn.

Phụ nữ đừng bao giờ lảng tránh cơ hội nói chuyện thẳng thắn với chồng

Đôi khi, nhìn sâu vào mắt chồng bằng ánh mắt yêu thương sẽ giúp cho anh ấy một lần nữa rung động bởi người vợ của mình. kể về những câu chuyện trong quá khứ, những quãng thời gian đẹp đẽ bên nhau để hồi tưởng lại và trân trọng hơn cuộc sống hôn nhân hiện tại.

Dành thời gian để cả hai cùng suy nghĩ

Sau những lần nói chuyện thẳng thắn và nhẹ nhàng, người phụ nữ nên để chồng và chính bản thân mình có thời gian để tĩnh tâm và suy nghĩ. Đàn ông khi ngoại tình vẫn có thể còn tình yêu với vợ, chỉ là một chút bồng bột nên mới có cơ hội cho kẻ thứ ba xen vào. Chỉ cần vợ mở đường và sẵn sàng tha thứ, anh ấy sẽ quay đầu trở lại.

Dành thời gian để suy nghĩ không có nghĩa là người phụ nữ luôn im lặng. Để chồng quay đầu về với gia đình cần nhiều lý do như mối quan hệ giữa đôi bên gia đình hay việc nuôi con để ràng buộc chồng. Lúc này, đừng tỏ ra là người phụ nữ mạnh mẽ, chỉ cần yếu đuối một chút, thể hiện rằng bản thân cần có sự giúp đỡ của chồng để cuộc sống gia đình được ổn định, yên ấm thì anh ấy sẽ hiểu được sự quan trọng của người đàn ông trong gia đình mà quay về.

Suy nghĩ không phải sự im lặng tuyệt đối, chỉ cần hai người có thời gian tĩnh tâm

Thời gian này, nếu mọi chuyện với người thứ ba chưa đi quá xa, hai vợ chồng có thể cùng lên kế hoạch đi du lịch xa để tận hưởng khoảng thời gian riêng tư bên nhau. việc này cũng giúp hai người hâm nóng lại những cảm xúc như thuở mới yêu.

Nhún nhường khi còn có thể

Trong mọi sóng gió hôn nhân, sự nhẫn nhịn của người phụ nữ là điều quan trọng giúp cho cuộc sống vợ chồng ấm êm. Nhẫn nhịn không có nghĩa chấp nhận bỏ qua những sai lầm của chồng. Chỉ là tạm thời tha thứ, đợi cơ hội thích hợp nói chuyện thẳng thắn và nhẹ nhàng để chồng hiểu và có cơ hội sửa sai.

Chấp nhận vì đối phương mà thay đổi là một cách cải thiện mối quan hệ vợ chồng

Đặt mình vào vị trí của chồng để hiểu cảm xúc của anh ấy, cố gắng sửa đổi bản thân và nói rõ mong muốn anh ấy cũng hợp tác để cả hai cùng cải thiện đời sống hôn nhân. Thỉnh thoảng, một vài lời khen động viên, khích lệ tinh thần cũng khiến anh ấy vui sướng và muốn giúp đỡ vợ nhiều hơn trong công việc gia đình. Bởi vậy, phụ nữ cần đủ tinh tế và khéo léo giúp chồng nhận ra được tầm quan trọng của anh ấy trong gia đình của mình.

Đối mặt với những sóng gió hôn nhân, hai vợ chồng cần vững tay chèo. dù có người thứ ba chen vào, nhưng nếu tình cảm vợ chồng bền chặt thì mối quan hệ vợ chồng sẽ vẫn không thể nào bị lung lay. do đó, người phụ nữ ngay từ khi chưa có sóng gió, hãy luôn cố gắng giữ lửa trong tình yêu để gia đình luôn hạnh phúc.

Thùy Dương | Theo Phụ nữ sức khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/tu-van-hon-nhan-207/lam-sao-vuot-qua-song-gio-hon-nhan-khi-nguoi-thu-ba-xuat-hien-299396)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY