12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Làm thế nào để đi du lịch khi chỉ có ít tiền?

(SKGĐ) Sau khi đi du lịch hơn 40 nước và học được những cách để tiết kiệm cho những chuyến đi của mình, Susan Aksu – một người đam mê du lịch và là một cây viết có riêng một  blog chia sẻ những thủ thuật khi đi du lịch -  đã nhận ra được một quy tắc quan trọng rằng: bạn không cần phải có nhiều tiền (hoặc một công việc có thu nhập cao) để đi du lịch.

Theo đó, cô đưa ra một số quy tắc và lời khuyên dưới đây để giúp bạn đi du lịch dù dài ngày hay ngắn ngày với thu nhập ít ỏi như sau:

Đặt ra mục tiêu

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn phải có mục tiêu và bám sát lấy nó. Bằng cách lên danh sách những gì sẽ xảy ra trong chuyến đi, và bạn sẽ phải thực hiện danh sách này hàng ngày. Hãy nghĩ đến việc bạn dành bao nhiêu ngày cho chuyến đi và bạn mong muốn có được những trải nghiệm gì. Với những định hướng du lịch bạn vạch sẵn ra thì sẽ dễ dàng hơn để lên kế hoạch cần làm những gì để thực hiện chuyến đi.

Tiết kiệm tiền cho chuyến đi

Trừ phi bạn có sẵn một khoản tiền tiết kiệm, còn nếu không bạn sẽ phải bắt đầu để dành tiền cho chuyến đi của mình ngay bây giờ. Thậm chí nếu bạn chỉ tiết kiệm 200 đôla vào quỹ du lịch của mình mỗi tháng thì bạn sẽ có được 2.400 đôla trong một năm. Thêm vào đó, bất cứ khi nào bạn có vài tờ tiền lẻ, hãy bỏ nó vào quỹ du lịch. Bạn để dành được nhiều bao nhiêu thì ngân sách của bạn càng nhiều bấy nhiêu và trên hết với khoản tiền đó chuyến đi của bạn sẽ trở nên thoải mái và linh hoạt hơn.

Tận dụng điểm thưởng từ việc đăng ký thẻ tín dụng

Khoản phải chi nhiều nhất trong chuyến đi có lẽ chính là vé máy bay. Một trong những mẹo có được vé máy bay rẻ hay nhất mà tôi biết được sau vài năm đi du lịch chính là đăng ký thẻ tín dụng đồng thương hiệu với hãng máy bay để tích lũy dặm miễn phí. Bằng cách tạo một hay hai thẻ mới mỗi năm tôi đã có thể có được vé máy bay miễn phí cho tất cả chuyến đi của mình nhờ những khoản thưởng mà việc đăng ký thẻ mang lại.

Cắt giảm tiện nghi

Đúng là tất cả chúng ta đều yêu thích những thứ tiện nghi và xa xỉ nhưng nếu bạn cắt giảm bớt đi thì bạn sẽ tiết kiệm được nhiều tiền hơn bạn nghĩ. Thay vì mua một cốc cà phê 3 đôla thì bạn có thể uống cà phê ở nhà. Nếu bạn sống gần chỗ làm, bạn có thể tiết kiệm xăng bằng cách đạp xe hay đi xe buýt. Hãy nghĩ đến những chi phí nhỏ hàng ngày bạn có thể tiết kiệm được và thực hiện nó.

Cắt giảm những khoản chi phí này sẽ thu được rất nhiều tiền tiết kiệm hơn bạn nghĩ và khi bạn nhận ra mình để dành được nhiều tiền như thế nào thì sẽ dễ dàng gạt bỏ suy nghĩ vung tay khi không cần thiết.

Tìm kiếm nơi ở hợp lý

Điều quan trọng nhất khi đi du lịch ngày nay, bất cứ nơi nào bạn đi đến bạn đều có thể dễ dàng tìm được một nhà nghỉ hợp túi tiền và chúng thường rất sạch sẽ và gọn gàng. Bằng cách ở nhà nghỉ, bạn có thể có được một nơi nghỉ chân an toàn với giá từ 10 đến 15 đôla một đêm. Hãy tìm các trang web hướng dẫn du lịch và so sánh giá của các phòng nghỉ với nhau và hãy chọn nơi rẻ hơn nếu có thể.

Huyền Chi

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/lam-the-nao-de-di-du-lich-khi-chi-co-it-tien-14533/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY