12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Làm thế nào để giảm mỡ mà không mất cơ? Đây là 3 điều ai cũng nên thực hiện

Béo phì sẽ dễ dàng dẫn đến bệnh tim mạch vành, huyết áp cao, tiểu đường, bệnh gan nhiễm mỡ không do rượu và các bệnh khác, cũng như các biến chứng khác nhau, đồng thời đẩy nhanh quá trình lão hóa và tử vong.

Tuy nhiên, việc giảm cân cũng cần phải khoa học. Một số người ăn kiêng một cách mù quáng khiến cơ thể tiêu hao protein làm năng lượng dẫn đến hàng loạt cảm giác khó chịu như mệt mỏi, mất cơ, thiếu máu, rụng tóc, thậm chí là vô kinh ở một số chị em.

Về vấn đề này, các chuyên gia đã chỉ ra rằng giảm cân là để giảm mỡ chứ không phải giảm cơ bắp. Không có con đường tắt nào để giảm và duy trì cân nặng, mội người nên bắt đầu bằng chế độ ăn uống lành mạnh, ăn uống điều độ, tập thể dục và ngủ đủ giấc để giảm béo một cách khoa học.

Nếu bạn bị béo phì hoặc béo phì nghiêm trọng, bạn nên đến bệnh viện (đừng mù quáng chạy theo những lời quảng cáo mà đến một cửa hàng giảm cân, tiệm massage hoặc cửa hàng làm đẹp trên đường phố, chứ đừng nói đến các mẹo giảm cân trực tuyến) để khám, và bác sĩ sẽ bổ sung thuốc hoặc phẫu thuật tùy theo tình hình.

Áp dụng chế độ ăn ít calo, ít chất béo, nhiều chất xơ và tránh thức ăn nhiều đường, sao cho tổng lượng calo nạp vào hàng ngày thấp hơn mức tiêu thụ.

Như thế nào thì được coi là béo phì

Theo các tiêu chuẩn được công nhận hiện nay, để đánh giá béo phì là chỉ số khối cơ thể (BMI), trong đó chỉ số khối cơ thể (BMI) = cân nặng (kg) / bình phương chiều cao (m2).

Tiêu chí phân loại BMI hiện nay: BMI (kg / m2) <18,5 là nhẹ cân; 18,5-23,9 là cân nặng bình thường; 24-27,9 là thừa cân; ≥28 là béo phì.

Một chỉ số đo tương đối đơn giản khác là số đo vòng eo. Cách đo: đứng thẳng, hai tay buông thõng tự nhiên, hai bàn chân cách nhau khoảng 25-30cm (rộng bằng vai), đặt thước mềm lên vòng eo ngay phía trên rốn và lấy số đo theo chiều ngang xung quanh bụng.

Béo bụng (béo phì trung tâm) được đánh giá bằng chu vi vòng eo từ 90cm trở lên đối với nam và 85cm trở lên đối với nữ.

Những cách chính xác để giảm cân mà không làm mất cơ là gì?

Các chuyên gia đề nghị rằng trên cơ sở một chế độ ăn uống cân bằng, hãy kiểm soát tổng lượng thức ăn. Áp dụng chế độ ăn ít calo, ít chất béo, nhiều chất xơ và tránh thức ăn nhiều đường, sao cho tổng lượng calo nạp vào hàng ngày thấp hơn mức tiêu thụ.

Ngoài ra, tích cực tập thể dục, làm việc và hoạt động chân tay nhiều hơn nhiều hơn, lựa chọn phương pháp tập luyện yêu thích để giảm cân từ từ và đạt cân nặng chuẩn bình thường.

Cùng với đó là thực hiện chế độ ngủ đầy đủ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nguyên nhân chính dẫn đến béo phì là do cơ thể không tiết hormone tăng trưởng.

Hormone tăng trưởng, được gọi là HGH, là một loại hormone tự nhiên do cơ thể con người tiết ra, vai trò chính của nó là thúc đẩy sự phát triển của xương và cơ bắp, đồng thời cũng đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Tích cực tập thể dục, làm việc và hoạt động chân tay nhiều hơn nhiều hơn, lựa chọn phương pháp tập luyện yêu thích để giảm cân từ từ và đạt cân nặng chuẩn bình thường.

HGH chỉ được tiết ra khi ngủ vào ban đêm, đặc biệt là sau 90 phút chìm vào giấc ngủ.

Khi cơ thể con người đang ngủ, các chức năng của cơ thể sẽ có xu hướng chậm lại, nhưng chức năng trao đổi chất vẫn tiếp tục, và lượng calo dự trữ trong cơ thể tiếp tục được đốt cháy một cách tự nhiên hơn.

Tóm lại, để giảm cân mà không làm mất cơ, bạn cần tuân thủ chế độ ăn uống cân bằng và có kiểm soát, tập thể dục đầy đủ và ngủ ngon. Kiên trì theo 3 nguyên tắc này sẽ đảm bảo bạn sớm trở lại với mức cân nặng bình thường mà không gây hại cho sức khỏe.

Xem thêm: Khi nào là thời gian khỏe mạnh nhất để đi ngủ và thức dậy?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/lam-the-nao-de-giam-mo-ma-khong-mat-co-day-la-3-dieu-ai-cung-nen-thuc-hien-35898/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY