12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Làm thế nào để giữ nội tiết tố nam sau 40 tuổi? Tuân thủ 5 điểm này để duy trì sức sống và tuổi trẻ

Người ta thường nói đàn ông sau 40 tuổi càng trở nên quyến rũ hơn, nhưng điều này dựa trên sự quan tâm chăm sóc bản thân. Trên thực tế, nhiều nam giới thường bận rộn với gia đình và sự nghiệp mà có xu hướng bỏ bê việc chăm sóc bản thân. Điều này dễ dẫn đến cơ thể và làn da bị lão hóa nhanh, thể trạng không còn tốt như trước.

Nam giới cần chú ý thực hành thói quen tốt trong thời gian dài, những thói quen này giúp duy trì nội tiết tố nam trong cơ thể, đồng thời trì hoãn lão hóa ở một mức độ nhất định.

Vì vậy, nam giới sau 40 tuổi nếu muốn chống lão hóa tốt hơn, hãy ghi nhớ 5 chi tiết nhỏ trong cuộc sống, để luôn tràn đầy sức sống và trẻ trung hơn.

1. Chế độ ăn nhạt

Khi con người bước vào tuổi trung niên, tốc độ trao đổi chất của cơ thể sẽ dần chậm lại. Nam giới đa số thường đi tiệc tùng giao lưu, ăn uống nhiều các loại rượu, thịt chắc chắn sẽ gây tắc nghẽn đường tiêu hóa, cặn bã thức ăn sẽ hình thành độc tố, gây ra nhiều chứng khó chịu cho cơ thể.

Vì vậy, để giảm gánh nặng, nam giới nên cố gắng tập thói quen ăn nhạt càng nhiều càng tốt.

Nam giới nên cố gắng tập thói quen ăn nhạt càng nhiều càng tốt.

2. Tập thể dục đúng cách

Đối với nam giới, việc duy trì vóc dáng thường quan trọng hơn ngoại hình, thân hình nhẹ nhàng sẽ khiến cả người trông trẻ trung hơn. Điều này đòi hỏi phải tuân thủ lâu dài các bài tập thể dục vừa sức, vừa giảm béo, vừa có thể cải thiện chất lượng cơ bản của cơ thể, duy trì sự cân bằng nội tiết tố giúp cơ thể tràn đầy năng lượng và sức sống.

Mặt khác, tập aerobic đúng cách sẽ có quá trình bài tiết mồ hôi, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp thải độc tố trong cơ thể. Từ đó, tình trạng da cũng được cải thiện, làm chậm quá trình lão hóa da giúp nam giới trông trẻ hơn.

Đối với nam giới, việc duy trì vóc dáng thường quan trọng hơn ngoại hình, thân hình nhẹ nhàng sẽ khiến cả người trông trẻ trung hơn.

3. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ thường là căn cứ then chốt để xác định tổng thể trạng thái của một người. Nam giới ở các độ tuổi khác nhau đều có thói quen thức khuya, ngày hôm sau phải dậy sớm đi làm dẫn đến thiếu ngủ. Điều này về lâu dài sẽ dẫn đến thiếu năng lượng và mất cân bằng nội tiết tố.

4. Ổn định cảm xúc

Mặc dù nam giới lý trí hơn phụ nữ nhưng khi giải quyết những rắc rối trong cuộc sống, họ thường dễ bị cảm xúc chi phối. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hiệu quả ứng xử bình thường mà còn dẫn đến mất cân bằng hormone trong cơ thể, tác động tiêu cực đến tinh thần và trạng thái tổng thể về thể chất.

Nam giới nên học cách điều tiết cảm xúc trong cuộc sống, đối mặt với nhiều sự việc với thái độ tích cực nhất có thể. Điều này sẽ giúp nâng cao hiệu quả công việc, khiến bạn vui vẻ hơn về thể chất và tinh thần, đồng thời cải thiện trạng thái chung.

5. Ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt

Ngày nay, khi điều kiện sống được cải thiện khiến con người dần bỏ qua tầm quan trọng của ngũ cốc thô. Tuy hương vị không tinh tế như mì gạo tinh chế mà chúng ta thường ăn nhưng lại có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn, chứa nhiều loại chất xơ giúp duy trì mức độ hormone bình thường trong cơ thể và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Nó cũng thuận lợi hơn cho sự hấp thụ qua đường tiêu hóa.

Khi người đàn ông bước qua tuổi 40, đây là lúc để toát ra sự quyến rũ. Những thói quen cuộc sống thường quyết định nhân tướng học, vì vậy nam giới cần tuân theo 5 thói quen tốt trên để duy trì nội tiết tố nam trong cơ thể. Chỉ như vậy, cơ thể mới tràn đầy sức sống và vẻ ngoài trẻ trung.

Xem thêm: Nếu 2 bộ phận trên cơ thể ngứa ngáy, có thể không phải dị ứng mà cần cảnh giác các vấn đề về gan

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/lam-the-nao-de-giu-noi-tiet-to-nam-sau-40-tuoi-tuan-thu-5-diem-nay-de-duy-tri-suc-song-va-tuoi-tre-36575/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY