12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Làm thế nào để ngăn ngừa quá trình lão hóa và giúp kéo dài tuổi thọ?

Bỏ thuốc lá, ăn uống hợp lý, sống tận tâm... đó là những bí quyết giúp chúng ta kéo dài tuổi thọ, giảm bớt sự xuất hiện của lão hóa.

Các dấu hiệu lão hóa xuất hiện sâu hơn ngoài làn da và mái tóc. Cấu tạo gen của chính bạn cho biết tuổi thọ thông qua các đầu mút của nhiễm sắc thể, được gọi là telomere. Các telomere này ngắn lại khi bạn già đi, điều này có liên quan đến việc dễ ốm hơn và cơ hội sống lâu kém hơn.

Bạn có thể giữ chúng dài hơn bằng những thay đổi lối sống. Chế độ ăn uống tốt hơn và một số hoạt động lành mạnh giúp bảo vệ DNA khỏi ảnh hưởng của quá trình lão hóa, giúp kéo dài tuổi thọ.

1. Gặp những người bạn tốt

Những người bạn tốt quan trọng theo những cách mà bạn không ngờ tới. Nó chỉ ra rằng các mối quan hệ xã hội mạnh mẽ sẽ cải thiện sức khỏe của bạn về lâu dài.

Sự giúp đỡ và lời khuyên của những người bạn tốt có sẽ cải thiện chất lượng cuộc sống, giúp kéo dài tuổi thọ cho bạn - (Ảnh: Onhealth).

Khi bạn thể hiện sự quan tâm đến người khác, cơ thể bạn tràn ngập các hormone giúp giảm căng thẳng. Sự giúp đỡ và lời khuyên của những người bạn tốt có sẽ cải thiện chất lượng cuộc sống cũng như thời gian bạn sống được bao lâu.

2. Sống tận tâm

Tính cách của một người có ảnh hưởng đến cách cơ thể già đi. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có điểm tận tâm cao nổi bật là sống lâu hơn, hạnh phúc hơn và khỏe mạnh hơn. Trong ngữ cảnh này, "tận tâm" có nghĩa là làm việc chăm chỉ, có trật tự, tuân theo quy tắc và tự chủ.

3. Bỏ thuốc lá

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, nếu bạn bỏ thuốc vào khoảng 30 tuổi, bạn có thể sống thêm 10 năm. Bỏ thuốc lá khoảng 40 tuổi sẽ giúp bạn sống thêm được 9 năm.

Bỏ thuốc lá khoảng 50 tuổi sẽ mang lại cho bạn thêm sáu năm sống. Bỏ thuốc lá vào khoảng 60 tuổi sẽ tăng thêm ba năm tuổi thọ.

Bỏ thuốc lá vào khoảng 60 tuổi sẽ tăng thêm ba năm tuổi thọ - (Ảnh: Onhealth).

4. Nghỉ trưa hợp lý

Một giấc ngủ ngắn vào giữa ngày là một thói quen phổ biến. Và một số nghiên cứu cho thấy giấc ngủ này cũng sẽ giúp bạn sống lâu hơn.

Một nghiên cứu lớn trên 23.000 người cho thấy những người thỉnh thoảng ngủ trưa có tỷ lệ tử vong do bệnh mạch vành thấp hơn 12%. Và nguy cơ đối với những người luôn ngủ trưa thấp hơn 3 lần.

5. Chế độ ăn tập trung vào trái cây, rau, cá, dầu ô liu và ngũ cốc nguyên hạt

Nhiều nghiên cứu xác nhận rằng chế độ ăn uống này giúp con người sống lâu hơn. Nó đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường.

Ngoài ra, chế độ ăn này cũng làm giảm viêm và đây có thể là bí quyết giúp kéo dài tuổi thọ của chế độ ăn kiêng này.

6. Hôn nhân hạnh phúc

Sống với người bạn đời thân thiết mang lại một số lợi thế giúp tăng tuổi thọ của bạn. Có sự gần gũi về tình cảm và tình dục, sự tận hưởng các nguồn lực được chia sẻ và sự bảo vệ khỏi sự cô đơn đến từ sự đồng hành thường xuyên.

Ngoài ra, người bạn đời thân thiết cũng thường nhắc nhở nhau giữ gìn sức khỏe bằng cách đi khám và duy trì các lựa chọn lối sống lành mạnh. Và hôn nhân nói riêng mang lại nhiều lợi thế lành mạnh, như đảm bảo tình cảm, ổn định tài chính.

Sống lâu hơn và khỏe mạnh luôn là mục tiêu của bất cứ người nào. Hãy thực hiện các lời khuyên trên đây để có được cuộc sống trường thọ và hạnh phúc.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/lam-the-nao-de-ngan-ngua-qua-trinh-lao-hoa-va-giup-keo-dai-tuoi-tho-30838/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY