Tình yêu và giới tính hôm nay

Làm thế nào để trở lại công việc đầy hứng khởi sau nhiều ngày nghỉ Tết?

Để trở nên đầy cảm hứng khi quay trở lại với công việc dịp đầu năm mới, chúng ta hãy khởi động lại bản thân bằng những việc làm nhỏ này nhé!

Thời gian nghỉ Tết 1 tuần đến 10 ngày khiến nhiều người trở nên uể oải, thậm chí là lười nhác khi trở lại công việc.

Chính vì thế, để tinh thần hứng khởi, sẵn sàng cho những ngày làm việc trong những ngày đầu năm mới, chúng ta hãy khởi động lại bản thân bằng những việc làm nhỏ này nhé!

Dậy sớm tập thể dục

Những ngày nghỉ lễ, chúng ta thường hay dậy muộn, đi chơi khuya, ngủ trễ,… Đồng hồ sinh học của bạn thích nghi với điều này không mấy khó khăn nhưng để xoay trở lại lịch như ban đầu cũng không hề dễ dàng. Hãy chịu khó thay đổi một số thói quen, quay lại giờ giấc sinh hoạt bình thường để cơ thể không bị uể oải, mệt mỏi.

Dậy sớm, tập thể dục, ăn sáng sẽ là công thức hoàn hảo để bạn luôn ở trạng thái tâm lý thoải mái và bắt nhịp ngay với cuộc sống bình thường.

Chỉ cần đi bộ 10 phút hoặc tập những bài tập đơn giản hàng ngày cũng đủ để giúp cơ thể giải phóng năng lượng, điều hòa hoạt động cơ thể. Bạn cũng có thể ngồi thiền 15 phút mỗi ngày hoặc tham gia các lớp học yoga, gym…

Đối với người già hoặc người có bệnh tim mạch, vận động nhẹ, đi bộ, thực hành một vài động tác co giãn tối đa của yoga sẽ thích hợp hơn.

Dẹp bỏ suy nghĩ “còn mùng là còn Tết”

Công việc nên được bắt đầu bằng sự nhiệt huyết và quyết tâm của chính bạn. Bên cạnh đó, hãy tạm gác lại những suy nghĩ không vui, dang dở của năm cũ và suy nghĩ đến việc mình sẽ được gì nếu hoàn thành xuất sắc kế hoạch trong năm tới. Được sếp thưởng, hoặc chuẩn bị cho chuyến du lịch… những suy nghĩ tích cực sẽ giúp bạn có động lực hơn để bắt tay vào năm mới.

Đưa mọi thứ trở về đúng quỹ đạo của nó.

Tổ chức lại mọi thứ, sửa chữa tủ quần áo của bạn, ủi quần áo hoặc sửa lại chiếc túi bị hư…, hãy cố gắng sắp xếp lại thứ tự các công cụ thông thường của bạn. Bạn có thể tìm lại cảm hứng khi làm những công việc này. Còn gì tệ hơn ngày đầu tiên trở lại làm việc và bạn đang mặc chiếc áo nhăn nhúm và chiếc túi đã hư khóa mà bạn quên sửa khi mải mê tận hưởng kỳ nghỉ.

Một vài lời khuyên để bạn chuẩn bị cho mình cả tinh thần và thể chất. Chúc bạn có ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ thật hiệu quả.

Cân bằng chế độ ăn uống

Trong suốt thời gian nghỉ Tết, chế độ ăn uống của bạn thường không ổn định theo kiểu “gặp gì ăn nấy”, điều này làm cho cơ thể bạn tích lũy nhiều độc tố. Một trong những cách đơn giản nhất là tăng lượng nước uống hằng ngày để loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể.

Đối với các bạn nữ, sau Tết các bạn thường bị tăng cân, lưu ý không nên ăn kiêng mà hãy tăng cường thực phẩm chứa chất xơ, protein nạc, chất béo lành mạnh, ngũ cốc nguyên hạt, ăn thực phẩm có chất chống ôxy hóa để tốt cho trí não.

Đặc biệt, không bỏ bữa sáng vì nhiều nghiên cứu cho thấy những người luôn ăn sáng thường có tâm trạng tốt hơn và nhiều năng lượng hơn trong suốt ngày. Bữa sáng rất quan trọng cho cơ thể, nó giúp cung cấp năng lượng, giảm mệt mỏi và phục hồi sức khỏe.

Tận hưởng ánh nắng mặt trời buổi sáng

Ánh nắng mặt trời cung cấp vitamin D cho cơ thể và sản xuất ra hormone melatonin, giúp điều hòa giấc ngủ và khiến bạn khoan khoái hơn khi thức dậy. Tuy nhiên, nếu không muốn bị cháy nắng, bạn nên hạn chế ra ngoài từ 10-15h và cần bôi kem chống nắng mỗi khi ra đường.


Ngủ đủ giấc

Sau những ngày nghỉ Tết, chắc chắn thói quen sinh hoạt của chúng ta thay đổi ít nhiều. Việc quen nếp sống của những ngày Tết với ngủ nướng, thức khuya có thể là nguyên nhân khiến cơ thể mệt mỏi.

Để tránh tình trạng này, bạn nên ngủ đúng giờ và đủ giấc vào đêm hôm trước.Giấc ngủ đóng vai trò lớn để bạn giữ tinh thần minh mẫn và tỉnh táo. Khi thiếu ngủ bạn khó có thể tập trung hết sức cho công việc.

Một giấc ngủ sớm trước ngày đi làm giúp bạn cân bằng lại nhịp sinh học và nạp lại năng lượng. bạn sẽ có tinh thần hứng khởi và khỏe mạnh để chuẩn bị cho tuần làm việc mới.

Sắp xếp lại trước khi bắt đầu làm việc

Kiểm tra các email, công việc, bài vở cần phải làm và sắp xếp lại các công việc mà bạn cần giải quyết trong thời gian tới. Nhưng hãy thực hiện chúng trong tâm trạng thật thoải mái và không phải vội vã.

Uống đủ nước

Mỗi ngày, bạn nên cung cấp cho cơ thể mình khoảng 1,5 lít nước. Việc này sẽ giúp cơ thể bạn xua tan mệt mỏi. Sau mỗi bữa sáng, bạn cũng nên dùng thêm nước trà hoặc cà phê. Chúng sẽ giúp cho bạn tỉnh táo hơn cho ngày làm việc mới.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/lam-the-nao-de-tro-lai-cong-viec-day-hung-khoi-sau-nhieu-ngay-nghi-tet-26912/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY