12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Làm việc nhiều giờ là thói quen lặng lẽ khiến bạn mắc bệnh tim mạch

Làm việc nhiều giờ có thể là một trong những điều nguy hiểm nhất gây hại cho trái tim của bạn ngay bây giờ. Những vấn đề về tim mạch có thể xuất hiện ngay cả khi bạn chưa bao giờ có bất kỳ vấn đề về tim nào trước đó.

Theo Boldsky, nếu bạn đang dành quá nhiều thời gian ở văn phòng, nó không chỉ lấy đi thời gian rảnh rỗi của bạn, mà còn khiến bạn bị nguy hiểm.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tim mạch Châu Âu gần đây chỉ ra rằng làm việc nhiều giờ có thể làm tăng nguy cơ rung nhĩ (rối loạn nhịp tim).

Ảnh minh họa

Gần đây họ đã khảo sát hơn 85.000 người lớn để biết họ đã làm việc bao nhiêu giờ mỗi tuần. Tất nhiên, người ta phát hiện ra rằng những người làm việc 55 giờ trở lên trong một tuần có khả năng bị chẩn đoán rung nhĩ cao hơn 42% so với những người làm việc khoảng 35-40 giờ một tuần.

Điều gì thậm chí còn đáng sợ hơn? 9 trong số 10 trường hợp rung nhĩ được phát hiện ở những người không có bất kỳ bệnh tim nào trước đó. Điều này cho thấy rõ ràng rằng giờ làm việc dài là lý do đằng sau nguy cơ của tình trạng này, chứ không phải là các vấn đề về tim hiện có.

Rung nhĩ là gì?

Đã bao giờ cảm thấy như trái tim của bạn đang chạy đua hoặc đập mạnh? Nó vẫn tiếp tục như vậy ngay cả khi bạn nghỉ ngơi không? Thường xuyên hơn, các triệu chứng này có thể dẫn đến chứng loạn nhịp tim. Và một rối loạn nhịp tim phổ biến được gọi là rung nhĩ (AFIB).

Rung nhĩ, hoặc nhịp tim không đều, thường đề cập đến một tình huống khi hai buồng trên của tim của bạn đập để đồng bộ hóa với hai buồng dưới hoặc tâm thất. Thông thường, nhịp tim khi nghỉ ngơi ở mức giữa 60 và 100 nhịp mỗi phút. Ngược lại, với rung nhĩ, tâm nhĩ được kích hoạt với tốc độ 400 nhịp mỗi phút trong một mô hình điện hỗn loạn.

Sự đập bất thường này có thể làm cho máu chảy ra, do đó hình thành cục máu đông có thể dẫn đến đột quỵ. Nếu không được kiểm tra và kiểm soát, rung nhĩ cũng làm suy yếu tim, điều này có thể dẫn đến suy tim.

Các triệu chứng của rung nhỉ?

Các nhà nghiên cứu tin rằng làm việc nhiều giờ có thể cản trở hệ thống thần kinh tự trị của bạn, do đó làm tăng nguy cơ rung nhĩ. Căng thẳng và các vấn đề liên quan đến khi làm việc nhiều giờ, cũng có thể gây rối loạn nhịp tim.

Vì vậy, làm thế nào để bạn đánh giá các dấu hiệu của rung nhĩ để các biện pháp phòng ngừa cần thiết có thể được thực hiện sớm nhất? Dưới đây là một số triệu chứng cần tìm:

1. Luôn hồi hộp hoặc chỉ đơn giản là, khi bạn cảm thấy tim mình đập nhanh hoặc và mạnh

2. Đau ngực, áp lực hoặc khó chịu

3. Khó thở

4. Bị mê sảng

5. Mệt mỏi hoặc thiếu năng lượng nghiêm trọng

6. Không chịu được việc tập thể dục

Rung nhĩ thường xảy ra đôi khi với các triệu chứng có thể đến và đi. Hoặc trong một số trường hợp, kéo dài trong vài phút đến vài giờ, và sau đó nó tự dừng lại. Đừng bỏ qua những triệu chứng này ngay cả khi chúng chỉ là tạm thời.

Rung nhĩ ở người lớn tuổi

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng rung nhĩ phổ biến hơn ở người lớn tuổi. Khoảng 11% những người trên 80 tuổi bị ảnh hưởng bởi loại rối loạn nhịp tim này.

Và trong nhiều trường hợp, những người bị rung nhĩ không thấy trước bất kỳ triệu chứng nào cho đến khi nó được phát hiện là nguyên nhân gây đột quỵ đầu tiên của họ.

Nguy cơ đột quỵ cao hơn nếu được chẩn đoán mắc bệnh AFIB, cùng với các yếu tố như bệnh van tim, tiểu đường, suy tim và tăng huyết áp.

Rung nhĩ ở thanh thiếu niên

Nó có thể không phải lúc nào cũng liên quan đến giờ làm việc vì ngay cả thanh thiếu niên cũng có thể có các triệu chứng rung nhĩ.

Bệnh nhân nhi khoa hầu như luôn luôn biểu hiện các triệu chứng tim đập mạnh trước các sự kiện nghiêm trọng, chẳng hạn như ngừng tim.

Bạn có thể làm gì?

Giảm giờ làm việc chắc chắn sẽ giúp giảm nguy cơ tim mạch của bạn. Nhưng chúng tôi hiểu rằng điều này sẽ làm giảm tài chính của bạn. Nhưng, trong một kịch bản như vậy, những gì bạn có thể làm là bắt đầu thói quen sống lành mạnh trở thành ưu tiên hàng đầu. Bắt đầu từ từ bằng cách thêm một thói quen lành mạnh vào thói quen của bạn trong hai tuần đầu tiên.

Bạn có thể thử đi bộ 20 phút trước giờ ăn trưa của bạn. Hoặc ngủ đủ 7 giờ mỗi đêm, và bạn có thể tắt điện thoại khi đi ngủ. Những thay đổi này có vẻ nhỏ bé vào lúc này, sẽ giúp bạn tăng thêm sức mạnh cho lịch làm việc bận rộn.

Nếu bạn nghĩ rằng bạn đang phải đối mặt với các triệu chứng của rung nhĩ, xin vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn hoặc một chuyên gia về vấn đề này.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/lam-viec-nhieu-gio-la-thoi-quen-lang-le-khien-ban-mac-benh-tim-mach-26083/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY