12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Làm việc theo sở sẽ thích kích khả năng sáng tạo càng nhiều

Làm những việc theo sở thích có tính sáng tạo có thể giúp tăng hiệu suất công việc của bạn, một nghiên cứu mới cho thấy.

Theo health.com, các nhà nghiên cứu đã khảo sát trên 341 nhân viên ở Hoa Kì, họ được hỏi về các hoạt động mang tính sáng tạo và hiệu suất công việc của họ. Ông Kevin Eschleman, một trợ lý giáo sư tâm lý tại Đại học bang San Francisco, cho biết: “Những sở thích mang tính sáng tạo được xem như những kinh nghiệm sâu sắc và giúp ích rất nhiều thứ cho họ. Nó còn có thể thể hiện được kahr năng của bản thân và cũng là cơ hội để khám phá bản thân”.

Eschleman và các đồng nghiệp phát hiện ra rằng mỗi người có theo đuổi những sở thích mang tính sáng tạo ở ngoài giờ làm việc sẽ tác động tích cực vào việc giải quyết và hỗ trợ nhiều vấn đề trong công việc.

Ông cũng cho biết các công ty cũng có thể khuyến khích sự sáng tạo cho nhân viên của mình tại nơi làm việc thông qua các sự kiện như các cuộc thi nấu nướng hoặc trang trí văn phòng, đây cũng có thể coi là những tác phẩm nghệ thuật cá nhân, giúp họ có động lực làm việc hiệu quả hơn.

Ảnh minh họa

7 thói quen kích thích sự sáng tạo

1. Hãy thiền định để não được thúc đẩy, giúp tư duy sáng tạo

Thiền định là sự truyền dẫn tới tư duy sáng tạo, làm cho tinh thần bạn trở nên tĩnh lặng và thư thái.

Theo kết quả nghiên cứu của trường Đại học South California, mỗi người trung bình có từ 60-70 nghìn tư tưởng/ngày. Khi thực hành thiền định một cách có hiệu quả, chức năng bậc cao của não sẽ được thúc đẩy, điều này là yếu tố quyết định cho tư duy sáng tạo.

2. Hãy thư giãn để tăng cảm hứng sáng tạo

Áp lực là nỗi sợ hãi của tư duy sáng tạo, những ý tưởng tuyệt vời và tuyệt vời nhất sẽ không bao giờ có thể xuất hiện khi trí óc của bạn căng cứng, chúng chỉ có thể đến khi tinh thần của bạn ở trạng thái bình ổn.

Hãy đi dạo xung quanh vườn, ngồi bên bờ hồ ngắm cảnh hay đọc sách thư giãn… Khi bạn cảm nhận tâm hồn mình đã trở nên tĩnh tại và an nhiên, bạn sẽ thấy rằng ý tưởng trong bạn bắt đầu tuôn trào như dòng nước, và nguồn cảm hứng vô tận lại bắt đầu nối sang một nhịp mới.

3. Vẽ bậy

Suni Brown, tác giả cuốn "The Doodle Revolution" (Cuộc cách mạng vẽ nguệch ngoạc) chỉ ra rằng những bộ óc vĩ đại nhất của thế giới như Henry Ford tới Steve Jobs, đều sử dụng cách này để bắt đầu quá trình sáng tạo.

4. Sử dụng màu xanh da trời

Tại sao chúng ta thích ngắm trời xanh và biển biếc - đó là bởi vì màu xanh xinh đẹp này khiến chúng ta cảm thấy thư thái và đưa tâm trí chúng ta đến những chân trời sáng tạo.

Đại học British Columbia đã chỉ ra rằng, màu đỏ giúp phát triển trí nhớ trong khi đó màu xanh lại là chìa khóa của trí tưởng tượng.

5. Ngồi giữa không gian ồn ào

Có thể bạn cho rằng những quán cà phê ồn ào thật khiến bạn mất tập trung, nhưng sự xao lãng này có thể chính là điều bạn cần để giải phóng bản thân khỏi sự bế tắc dai dẳng về mặt tinh thần.

Một nghiên cứu mới xuất bản trên tạp chí Journal of Consumer Research cho thấy, tiếng ồn ở mức vừa phải có thể nâng cao hiệu quả sáng tạo trong công việc. Vì vậy, hãy ngồi xuống với một tách cà phê và để bản thân quên đi mọi thứ. Bạn sẽ không bao giờ biết điều đó có thể dẫn bạn đi tới đâu.

6. Tạo sự phấn khích cho bản thân

Bạn có thể thử theo đuổi những môn thể thao mang tính chất đột phá, mạo hiểm hơn so với bình thường như tập lướt sóng, Parkour, tập võ… Những môn thể thao này sẽ giúp bạn lấy lại được năng lượng cho bản thân, giải phóng sự căng thẳng để sẵn sàng quay trở lại với công việc hàng ngày.

Tác giả Brent Rose của trang Gizmodo đã cho biết rằng: "Đa phần chúng ta ai cũng trải qua sự căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày nhưng chúng ta chỉ để chúng tính tụ ở đó, việc ngồi yên làm việc trên ghế của bạn sẽ không giúp đốt cháy sự căng thằng này mà chúng chỉ có thể được giải phóng nhanh nhất thông qua các môn thể thao mang tính chất mạo hiểm."

7. Luôn thử những thứ mới mẻ

Thomas Oppong, một tác giả chuyên về sức khỏe của trang Medium cho biết: "Bất cứ khi nào bạn học được một điều gì đó mới mẻ, tham gia một hoạt động mới, hoặc nghĩ ra một ý tưởng nào đó, não bộ của bạn sẽ tự ghi nhớ lại cách mà bản thân bạn phản ứng với những vấn đề mới mẻ. Những thứ quen thuộc, khiến bạn cảm thấy thoải mái nhưng cũng sẽ không thực sự tốt cho việc phát triển trí não của bạn. Nếu bạn không bao giờ chấp nhận sự thử thách thì bạn sẽ chẳng bao giờ thay đổi được bản thân mình".

Kim Dung

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/lam-viec-theo-so-se-thich-kich-kha-nang-sang-tao-cang-nhieu-4575/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY