Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Làn da mịn màng và đôi môi căng mọng nhờ thực phẩm

Có nhiều cách để bảo vệ đôi môi và đôi bàn tay khỏi khô và nứt nẻ, trong đó thay đổi chế độ ăn uống của bạn có thể giúp kiểm soát tình trạng khô da, bảo vệ các ngón tay và đôi môi khỏi bị nứt và khô.

Vì sao mùa đông hay bị khô môi?

Môi khô, nứt nẻ và bong tróc không chỉ thường xảy ra vào mùa đông, mà còn do nhiều “thủ phạm” cao tay khác nữa. Và hiển nhiên chúng chẳng ở đâu xa, mà nằm ngay trong chính cơ thể của bạn. Cùng tìm hiểu một số trường hợp gây khô môi quanh năm, và cùng chúng tôi áp dụng những biện pháp khắc phục hiệu quả, để chấm dứt tình trạng này nhé!

Khô môi do thiếu nước

Một trong những nguyên nhân chính gây khô môi mà các nàng thường mắc phải, đó chính là việc để cơ thể luôn ở trạng thái “thiếu nước”. Trong khi đó, nước chiếm khoảng 70% trọng lượng cơ thể, đóng vai trò quan trọng và cực kỳ cần thiết giúp bạn đào thải độc tố đồng thời giữ ẩm cho da, tóc và môi. Vì vậy, nếu cứ tiếp tục duy trì thói quen xấu này, chẳng mấy chốc tình trạng khô môi, bong tróc thậm chí nứt nẻ chảy máu sẽ còn đeo bám bạn thường xuyên hơn.

Khô môi do di truyền

Thường thì nguyên nhân này rất hiếm khi xảy ra, tuy nhiên bạn cũng đừng vì thế mà “xem nhẹ” trường hợp này. hãy chăm sóc kỹ của mình, để chúng không trở thành khuyết điểm khiến bạn trở nên thiếu tự tin nhé.

Bên cạnh đó, nếu bạn mắc phải một số bệnh về tuyến giáp, vảy nến, hay tiểu đường hoặc nặng hơn nữa là bệnh Perleche, thì bạn hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ và tìm ra hướng điều trị kịp thời, để tránh ảnh hưởng xấu tới sức khỏe nhé. Bởi đây là những trường hợp bệnh không chỉ khiến bờ môi bạn khô ráp, nứt nẻ, bong tróc mà thậm chí còn gây lở loét, đau đớn.

Khô môi do môi trường: Nắng, nóng, bụi bẩn… cũng là một trong những do khiến cho tình trạng khô môi, nứt nẻ xảy đến với bạn. Chưa kể, với tính chất công việc thường xuyên ngồi phòng lạnh, bờ môi của bạn cũng từ đó dễ trở nên khô ráp, nứt nẻ. Vì vậy, vào mùa lạnh thời tiết hanh khô, bạn nên thoa kem dưỡng môi để cung cấp độ ẩm cần thiết cho môi.

Thiếu vitamin có thể dẫn đến tình trạng khô môi

Việc thiếu chất dinh dưỡng cũng khiến cho tình trạng khô môi, nứt nẻ “ghé đến”, nhất là khi cơ thể bạn thiếu hụt vitamin B2 khiến cho môi của bạn không chỉ bị lột da, mà còn gay ngứa ngáy.

Cách ăn uống để giảm tình trạng khô môi

Ảnh minh họa

Thay đổi chế độ ăn uống không thể chữa trị hoàn toàn tình trạng khô da gây ra bởi các yếu tố môi trường và bệnh lý. Tuy nhiên, một số chất dinh dưỡng và thói quen ăn uống có thể tăng cường khả năng sức khỏe cho da của bạn để chống lại và chữa lành chứng khô nứt da, và có thể làm tăng độ đàn hồi và độ ẩm của làn da.

Vitamin nhóm B bảo vệ chống lại các rối loạn của da, kể cả những người có liên quan với nứt da và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vitamin C giúp tăng cường độ mịn da bằng cách thúc đẩy sản xuất collagen. Vitamin A thúc đẩy sức khỏe tổng thể của da.

Tiêu thụ đủ chất béo lành mạnh được gọi là axit béo omega-3, có đặc tính chống viêm, giúp ngăn ngừa khô da. Sự thiếu hụt các chất dinh dưỡng này có thể làm cho bạn dễ bị các vấn đề về da, trong đó có khô và nứt da.

Các loại giàu protein, bao gồm cá, thịt gia cầm, đậu và bơ đậu phộng, cung cấp niacin - một vitamin nhóm b giúp ngăn ngừa các rối loạn da do tiếp xúc ánh nắng.

Với lượng vitamin C dồi dào, beta carotene và chất chống oxy hóa khác, kết hợp các loại trái cây nhiều màu sắc và rau quả, chẳng hạn như hoa quả, trái cây họ cam quýt, xoài, đu đủ, rau lá xanh, cải bruxen và bông cải xanh vào chế độ ăn uống của bạn để giúp da mạnh khỏe.

Các nguồn hàng đầu của các axit béo omega-3 bao gồm cá nước lạnh như cá hồi, cá thu, cá bơn và hạt lanh. để đảm bảo lợi ích tối ưu, trung tâm y tế maryland, hoa kỳ khuyến cáo sử dụng hạt lanh hàng ngày và lưu trữ hạt lanh còn lại trong tủ lạnh của bạn. duy trì đủ lượng nước uống trong suốt mỗi ngày cũng thúc đẩy khỏe mạnh và dẻo dai, tốt nhất uống 6-8 ly mỗi ngày.

Khi bị khô môi cần hạn chế ăn những thực phẩm sau:

Mặc dù không có các loại đặc biệt làm cho da môi và các ngón tay khô hoặc mất độ ẩm, nhưng ăn quá nhiều có dinh dưỡng thấp, chẳng hạn như bánh mì trắng, bánh kẹo và khoai tây chiên là không có lợi cho sức khỏe của da. caffeine và rượu có thể làm khô da của bạn, do tăng cường mất nước của cơ thể, vì vậy nên hạn chế cà phê, nước tăng lực, nước giải khát, rượu, bia và cocktail. giàu chất béo không lành mạnh, chẳng hạn như thịt đỏ, thức ăn chiên xào, các sản phẩm sữa có chất béo cao và thức ăn nhanh có thể làm tăng tình trạng viêm trong da của bạn.

Trúc Chi t/h

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ news (http://phununews.vn/lan-da-min-mang-va-doi-moi-cang-mong-nho-thuc-pham-537131.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY