Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Lần đầu vo gạo nấu cơm, anh chàng người nước ngoài cẩn thận quá lại hoá lỗi to: định thổi cơm cho Thánh Gióng hay gì?

Nhiều người lần đầu nấu cơm cũng mắc phải lỗi sai ngớ ngẩn như anh chàng này.

Có thể Việt Nam đã nới lỏng giãn cách xã hội, nhưng ở nhiều quốc gia trên thế giới, người dân vẫn phải ở trong nhà, hạn chế ra ngoài, các nhà hàng, quán ăn uống vẫn đóng cửa và hàng trăm triệu người đang “vật lộn” với căn bếp mỗi ngày để nấu ăn. Với một số người đây có thể là dịp rảnh rỗi để bày biện, thử nấu những món mới, chụp ảnh sống ảo lia lịa, nhưng với số đông khác thì bếp núc thực sự không dành cho họ. Khi bắt buộc phải nấu nướng để “sinh tồn”, họ bắt đầu mày mò từ những món đơn giản nhất và tạo ra những thảm hoạ như này đây:

Lần đầu vo gạo nấu cơm, anh chàng người nước ngoài cẩn thận quá lại hoá lỗi to: định thổi cơm cho Thánh Gióng hay gì? - Ảnh 1.

Ta-da, lần đầu thổi cơm, thổi luôn cho cả buôn làng.

Đây là một câu chuyện buồn nhưng lại có tính giải trí cao với nhiều người. Enzo Espinueva là một anh chàng người New Zealand nhưng đang sinh sống tại Perth, Úc. Trong thời gian tự cách ly tại nhà, Enzo đã vào bếp vo gạo thổi cơm và nấu bằng bếp ga, không sử dụng nồi cơm điện. Khi vo gạo, anh chàng đã đổ quá nhiều gạo (chắc là) vì không ước lượng được khi chín gạo sẽ nở nhiều hơn. Đây là lỗi nhiều người cũng thường xuyên mắc phải trong lần đầu vo gạo thổi cơm mà không được hướng dẫn cụ thể.

Lần đầu vo gạo nấu cơm, anh chàng người nước ngoài cẩn thận quá lại hoá lỗi to: định thổi cơm cho Thánh Gióng hay gì? - Ảnh 2.

Lượng gạo bỏ vào quá nhiều thành ra khi chín, cơm “đẩy” luôn cả nắp nồi lên trên một đoạn rất xa như này.

Bức ảnh này khi được Enzo chia sẻ vào trong một hội nhóm châu Á gần 2 triệu thành viên đã thu hút lượng tương tác khủng: 17k lượt react và 3,7k bình luận. Ai nấy đều vừa thông cảm, vừa buồn cười với anh chàng “lo xa hoá lỗi to” này:

- “Tôi là người Trung Quốc, ngày xưa thổi cơm cũng cố đổ nhiều gạo, cứ nghĩ lượng gạo là ứng với lượng cơm như mọi khi nên sợ thiếu, cố sống cố ch*t đổ. Sau đó, không có sau đó nữa…”

- “May là thổi bằng nồi trên bếp chứ thổi nồi cơm như vậy khéo nổ nhà”.

- “Buồn cười quá, bạn như Lizqui nhà tôi vậy, nhóc mới 8 tuổi thôi và cũng từng tự nấu cơm cho bố mẹ như này rồi, hôm ý phải mang cơm cho người vô gia cư vì ăn không nổi”.

Đôi khi thiếu kinh nghiệm, lại nghĩ lo xa thổi nhiều đủ mà dẫn đến tình huống éo le như anh chàng Enzo này, thổi cơm kiểu này là cho Thánh Gióng ăn may ra mới hết đó nha!

Nguồn: Enzo Espinueva/ ‎subtle asian traits.

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/lan-dau-vo-gao-nau-com-anh-chang-nguoi-nuoc-ngoai-can-than-qua-lai-hoa-loi-to-dinh-thoi-com-cho-thanh-giong-hay-gi-20200505172003127.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY