Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lãnh đạo G20 cam kết phân phối công bằng vắcxin ngừa COVID-19

Các nhà lãnh đạo G20 - nhóm các nước phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới - cam kết sẽ dốc sức để bảo đảm quá trình tiếp cận vắcxin ngừa COVID-19 công bằng và hợp lý cho tất cả mọi người.

Lanh dao G20 cam ket phan phoi cong bang vacxin ngua COVID-19 hinh anh 1Các nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20, được tổ chức trực tuyến, ngày 21/11/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Lãnh đạo g20 - nhóm các nước phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới - ngày 22/11 cam kết sẽ "dốc mọi tâm sức" để bảo đảm quá trình phân phối các loại vắcxin ngừa covid-19 trên toàn thế giới, cũng như hỗ trợ nền kinh tế của các nước nghèo bị ảnh hưởng nặng bởi đại dịch toàn cầu này.

Trong tuyên bố chung được đưa ra sau hai ngày nhóm họp, G20 khẳng định: "Chúng tôi sẽ huy động các nguồn lực để giải quyết những nhu cầu tài chính vào lúc này mà nền y tế toàn cầu cần để hỗ trợ quá trình nghiên cứu, phát triển, sản xuất và phân phối an toàn cũng như hiệu quả các phương pháp điều trị, công cụ chẩn đoán và

Tuyên bố nhấn mạnh: "Chúng tôi mong muốn hiện thực hóa mục tiêu về môi trường đầu tư và thương mại ổn định, minh bạch, không phân biệt, công bằng, rộng mở, toàn diện và có thể dự đoán được. Chúng tôi cũng muốn duy trì các thị trường mở."

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19Vắcxin phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/lanh-dao-g20-cam-ket-phan-phoi-cong-bang-vacxin-ngua-covid19/678274.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY