An toàn thực phẩm hôm nay

Lãnh đạo huyện Mê Linh thăm hỏi, động viên 30 bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm

(MangYTe) - Cuối giờ chiều 14/5, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn và đại diện Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam đã đến thăm hỏi, động viên 30 bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Mê Linh.

Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn thăm hỏi, động viên các bệnh nhân

30 bệnh nhân đều là công nhân thuộc Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam, đã phải nhập viện do có triệu chứng sốt cao, đau bụng, đi ngoài sau khi sử dụng bữa trưa và bữa tối vào ngày 12/5 tại Công ty.

Đáng chú ý, Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam không có bếp ăn tập thể. Thực phẩm mà các công nhân sử dụng trong ngày 12/5 là do Công ty CP Thương mại và dịch vụ Nhật Lâm chế biến, cung cấp cho Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam.

Đến cuối giờ chiều nay (14/5), sức khoẻ của 30 bệnh nhân đang được điều trị đã tiến triển tốt. Hầu hết các trường hợp không còn sốt và đi ngoài. Dự kiến trong ngày mai, nhiều bệnh nhân có thể xuất viện nếu tình trạng sức khoẻ diễn biến tích cực, ổn định.

Trực tiếp đến Bệnh viện Đa khoa Mê Linh thăm hỏi, động viên các bệnh nhân, Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn và đại diện Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam cũng đã gửi tặng những phần quà nhỏ để các bệnh nhân yên tâm điều trị.

Cùng với đề nghị Bệnh viện Đa khoa Mê Linh tiếp tục tập trung chăm sóc, sớm hồi phục sức khoẻ cho các bệnh nhân, ông Hoàng Anh Tuấn cũng cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của Sở Y tế Hà Nội sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc để xử lý theo quy định đối với các đơn vị có vi phạm.

Trước đó, ngay sau khi sự việc xảy ra, huyện Mê Linh đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ Công ty TNHH Cao su Inoue Việt Nam. Đồng thời, yêu cầu doanh nghiệp rà soát các trường hợp có biểu hiện khác thường về sức khoẻ để kịp thời thăm khám, điều trị.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/lanh-dao-huyen-me-linh-tham-hoi-dong-vien-30-benh-nhan-nghi-bi-ngo-doc-thuc-pham-384273.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY