Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lào Cai cách ly 10 người nghi nhiễm bệnh do virus corona

MangYTe - Một trong số này đã có kết quả âm tính, dự kiến chiều nay 30/1 sẽ được xuất viện.

Để chủ động phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCoV) phù hợp với diễn biến tình hình dịch, Bộ Y tế đã đưa vào hoạt động đường dây nóng phòng dịch với số máy: 19003228, hoạt động 24/7 để tiếp nhận mọi thông tin liên quan đến công tác phòng chống dịch.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Giadinh.net.vn. Mời độc giả cập nhật tại đây

Trưa 30/1, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Hoàng Quốc Hương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lào Cai cho biết, hiện Lào Cai đang cách ly 10 trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh do chủng mới của virus corona (nCoV).

Trong số 10 ca này, 1 ca đã có kết quả âm tính. Đó là một phụ nữ 28 tuổi ở xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Trường hợp này là ca bệnh đầu tiên Lào Cai tiếp nhận, cách ly do có biểu hiện sốt, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai ngày 26/1 (mùng 2 Tết).

Theo dõi khách nhập cảnh thông qua máy đo thân nhiệt. Ảnh: Báo Lào Cai

"Dự kiến chiều nay chúng tôi sẽ làm thủ tục để bệnh nhân xuất viện" - ông Hương nói với PV Gia đình và Xã hội.

Ngoài người phụ nữ này, hiện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai đang cách ly 9 người khác, đều đã gửi mẫu bệnh phẩm lên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Hà Nội) để làm xét nghiệm. Kết quả sẽ có trong vài ngày nữa.

Trong số 10 người này, có một số người có tiền sử làm việc tại Trung Quốc hoặc qua cửa khẩu xuất nhập cảnh có biểu hiện sốt...; 3 người do phía nước bạn Trung Quốc phát hiện có biểu hiện sốt, nghi ngờ nên bàn giao về Việt Nam.

Ngành y tế tỉnh Lào Cai cũng tổ chức điều tra dịch tễ những người tiếp xúc gần với các trường hợp phải cách ly y tế, xác định được 71 người tiếp xúc gần với 5 trường hợp nghi ngờ. Hiện tại sức khỏe của những người tiếp xúc gần với bệnh nhân khỏe mạnh bình thường.

Ngoài ra, thông qua máy đo thân nhiệt tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai cũng phát hiện 10 du khách, trong đó có 9 du khách quốc tịch Trung Quốc và 1 du khách quốc tịch Thái Lan, đến từ Trung Quốc có dấu hiệu sốt và đã bàn giao về nước.

Lào Cai là tỉnh có đường biên giới sát nước bạn Trung Quốc. Lượng người xuất - nhập cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai - Hà Khẩu khá lớn. Cụ thể, từ ngày 25/1 đến ngày 29/1 đã tiếp nhận 4.186 khách du lịch từ Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam.

Toàn bộ khách trước khi nhập cảnh được hướng dẫn sát khuẩn tay nhanh bằng dung dịch SDS HAND RUB ngay từ đầu cầu và tại bàn kê khai tờ khai y tế.

Theo thông tin từ Bộ Y tế sáng 30/1, báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế đến 10 giờ hôm nay cho thấy đã có 7.819 người mắc bệnh viêm đường hô hấp do nCoV. 170 trường hợp Tu vong.

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/lao-cai-cach-ly-10-nguoi-nghi-nhiem-benh-do-virus-corona-20200130120756909.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY