12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Lật tẩy “công nghệ” biến bẩn thành sạch

(SKGĐ) Vì lợi nhuận nhiều người sẵn sàng làm “ruốc thịt” từ bã sắn dây, sinh tố bằng bột và biến thịt ôi thành món thịt băm thơm ngon. Vì vậy, luôn đề cao cảnh giác là điều cần thiệt để không mua bệnh vào người.

Bôi tiết vào thịt ôi đánh lừa khách hàng

Để “hô biến” thịt bò, lợn ôi, để lại từ hôm trước do ế hàng, một số người bán vì lợi nhuận đã bôi một chút tiết lên miếng thịt để thịt có màu tươi mới giống như vừa được giết mổ. Những miếng thịt này thường có màu đỏ sẫm, nhiều nước, khi sờ vào thấy còn dính một chút tiết.

Bạn nên chọn miếng thịt có mầu tươi mới nhưng vết cắt của những miếng thịt khô ráo, ngửi mùi thấy thơm không có dấu hiệu bị ôi do để lâu. Khi ấn vào miếng thịt ta thấy thịt đàn hồi nhanh, không bị lún.

Ngoài ra, bạn nên mua hàng ở những hàng quen biết, có uy tín sẽ đảm bảo chất lượng vì nếu hôm nào hàng của họ không ngon họ sẽ không dám bạn cho bạn vì sợ mất uy tín.

Cẩn thận với gia cầm có da căng mọng

Cách tốt nhất để đảm bảo an toàn là nên mua gia cầm còn sống sau đó nhờ người bán mổ tại chỗ; chỉ trong trường hợp quá gấp gáp cần kíp mới mua gia cầm giết mổ sẵn.

Đối với gia cầm giết mổ sẵn, bạn đừng ham những con da căng mọng (có thể gia cầm đã bị tiêm nước vào bên trong để tăng trọng lượng), hoặc da có màu vàng sẫm (trông rất đẹp mắt nhưng thực ra đã bị tẩm bột nghệ để đánh lừa thị giác).

Bạn nên chọn những con con da khô ráo, da màu trắng hoặc vàng nhạt. Lớp mỡ cũng có màu vàng nhạt, cầm miếng thịt lên không có nước chảy ra, ấn tay vào thấy thịt rắn chắc, không bị lún. Khi ngửi thấy thịt không ôi không có mùi lạ mà có mùi tanh tanh của máu là thịt ngon.

Rau ngọn to, lá xanh sẫm chưa hẳn đã ngon

Trong việc lựa chọn rau quả, bạn nên áp dụng triệt để phương châm “mùa nào thức ấy”. Rau quả trái mùa vừa có giá thành cao vừa không đảm bảo an toàn vì để có rau quả trái mùa người sản xuất thường phải dùng một số loại thuốc tăng trưởng kích thích hoặc bón thúc bằng phân hóa học.

Với các loại rau ăn lá như rau cải các loại, rau muống, rau bí…nên chọn những loại có màu xanh nhạt hơi cằn, ngọn nhỏ ăn sẽ ngon và ngọt rau hơn những loại rau có màu xanh sẫm, ngọn to dù chúng trông rất tươi tốt và ngon mắt. Lý do là vì những loại rau này thường được trồng trong môi trường nhiều nước như sông ngòi, ao hồ hoặc các vũng bùn lầy, có thể bị ô nhiễm, có nhiều vi khuẩn gây bệnh hoặc được bón bằng phân hóa học quá nhiều.

Với các củ quả như cà chua nên chọn cà chua xanh (mang về nhà để chín, ăn dần) hoặc những quả cà chua màu hơi nhạt. Không nên chọn những quả cà chua to, đỏ sẫm, vỏ căng bóng mịn vì các loại cà chua này thường được phun thuốc trừ sâu và bón phân hóa học để cho năng suất cao.

Theo chuyên đề

Sức khỏe gia đình (NXB Y học)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/lat-tay-cong-nghe-bien-ban-thanh-sach-15835/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY