Sinh sản , Nữ hôm nay

Lấy chồng 1 năm mà chưa có con, có phải em bị vô sinh rồi không?

(Mangyte) - Một cặp vợ chồng sống gần nhau, không dùng biện pháp Tr*nh th*i nào mà sau 1 năm không thấy có thai được xem là hiếm muộn.

Chào bác sĩ,

Em 33 tuổi, lập gia đình 1 năm nhưng chưa có con. BV Từ Dũ chẩn đoán em bị đa nang buồng trứng (em chưa khám hiếm muộn).

Bác sĩ khám cho em nói hiện tượng của em như vậy là bình thường, không phải phẫu thuật hay uống Thu*c gì hết.

Bác sĩ ơi, như vậy có phải em bị vô sinh rồi không? Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lyly Nguyen - lyly25…@yahoo.com)

Trả lời:

Chào bạn,

Một cặp vợ chồng sống gần nhau, không dùng biện pháp Tr*nh th*i nào mà sau 1 năm không thấy có thai được xem là hiếm muộn, như vậy, bạn đang trong tình trạng này.

Bệnh đa nang buồng trứng của bạn cũng là một trong những nguyên nhân gây . Hai bạn nên khám hiếm muộn để xác định thêm nguyên nhân khác và có hướng điều trị.

Buồng trứng đa nang là bệnh gây ra do tình trạng rối loạn nội tiết và là một trong những nguyên nhân thường gặp gây vô sinh do không rụng trứng hay rối loạn phóng noãn. Qua siêu âm, trên buồng trứng xuất hiện nhiều nang nhỏ (từ 6-10 nang < 10mm) do nang noãn không phát triển được, trứng không thể trưởng thành và không có hiện tượng rụng trứng.

Cũng có trường hợp bị buồng trứng đa nang vẫn có thai tự nhiên nhưng rất hiếm. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng quá. Hiện đang có nhiều phương pháp điều trị có hiệu quả được áp dụng trong điều trị cho những người có buồng trứng đa nang

Chúc hai bạn mau sớm có bé yêu!

BS Chuyên khoa của AloBacsi

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/lay-chong-1-nam-ma-chua-co-con-co-phai-em-bi-vo-sinh-roi-khong-n11786.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY