Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lễ ký hợp tác Ngày đầu tiên kiểm soát Tăng huyết ápĐái tháo đường

Ngày 18.6 tại Hà Nội diễn ra Lễ ký bản ghi nhớ hợp tác Dự án “Ngày đầu tiên” giai đoạn 2019-2020 giữa Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế và Servier Việt Nam.

Clip Lễ ký MOU hợp tác dự án "Ngày đầu tiên" về kiểm soát Tăng huyết áp và Đái tháo đường

Pgs.ts. lương ngọc khuê, cục trưởng cục quản lý khám chữa bệnh và ông mathieu fitoussi, tổng giám đốc servier việt nam đã ký bản ghi nhớ trên.

Chứng kiến lễ ký kết còn có hội tim mạch việt nam và hội nội tiết- việt nam. đây là lễ ký kết quan trọng, đánh dấu bước phát triển hợp tác trong công tác phòng chống bệnh không lây nhiễm tại việt nam, nâng cao chất lượng phòng và kiểm soát bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường.

lễ ký bản ghi nhớ dự án “ngày đầu tiên” giai đoạn 2019-2020 giữa cục quản lý khám chữa bệnh, bộ y tế và servier việt nam

Tại lễ ký, GS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế hoan nghênh sáng kiến “Ngày đầu tiên” của Servier đồng thời bày tỏ hy vọng bản ghi nhớ này sẽ được triển khai rộng rãi, hiệu quả.

Tổng giám đốc servier việt nam mathieu fitoussi cho biết “ngày đầu tiên” sẽ ứng dụng công nghệ số và quản lý bệnh và huyết áp đồng thời thay đổi hành vi của người dân để phòng ngừa hai căn bệnh này. dự án sẽ thiết lập phòng góc tư vấn, đo lường chỉ số hoạt động của chính người bệnh, mang lại hiệu quả cho người bệnh. ông cũng bày tỏ hy vọng tác động tại việt nam sẽ trở thành điểm sáng để cho các nước khác học tập.

Lễ ký bản ghi nhớ hợp tác Dự án “Ngày đầu tiên” giai đoạn 2019-2020

Dự án “Ngày đầu tiên” mang tính cải tiến vấn đề cốt lõi, các yếu tố trong môi trường sống của bệnh nhân (gia đình, bạn bè, bác sĩ, điều dưỡng…). Từ đây nâng cao nhận thức về các bệnh không lây nhiễm. Qua đó giúp bệnh nhân được chẩn đoán sớm hơn, xây dựng một lối sống lành mạnh, tập trung vào quản lý tình trạng bệnh lâu dài.

Thông tin đưa ra trên trang web ngaydautien.vn tới người dân và bệnh nhân được đội ngũ chuyên gia dày dạn kinh nghiệm của Hội Tim mạch Việt Nam, Hội Nội tiết Đái tháo đường Việt Nam thẩm định.

Dự án bao gồm tổ hợp các hoạt động từ chương trình nâng cao nhận thức cộng đồng về Tăng huyết áp, Đái tháo đường, tầm soát phát hiện sớm bệnh, đào tạo cho đội ngũ y bác sĩ về phương pháp tư vấn tạo động lực cho bệnh nhân, đào tạo đội ngũ điều dưỡng về kiến thức chuyên môn và phương pháp tư vấn hiệu quả, giáo dục bệnh nhân qua tài liệu, website…. Cách tiếp cận đột phá bao gồm cả cả online và offline, đảm bảo bệnh nhân hiểu rõ hơn về bệnh, thay đổi lối sống và tuân thủ điều trị lâu dài.

Mỗi bệnh viện đều có thể truy cập vào hệ thống báo cáo để theo dõi số lượng bệnh nhân được tư vấn và bảo đảm chất lượng tư vấn cũng như sự hài lòng của người bệnh.

Dự kiến có khoảng 100-200 góc tư vấn được xây dựng trong vòng 2 năm tới (2019-2020) trên toàn quốc.

BV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/le-ky-hop-tac-ngay-dau-tien-kiem-soat-tang-huyet-apdai-thao-duong--n159147.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.
  • Chế độ ăn DASH là chế độ ăn ngăn ngừa cao huyết áp. Chế độ ăn DASH tuân thủ theo các nguyên tắc như sau: Ít muối, chất béo bão hoà, cholestorol và các chất béo khác....
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY