Tâm linh hôm nay

Lễ Tạ đàn Dược Sư – Dâng đèn cúng Phật tại chùa Pháp Vân

Sau 10 ngày diễn ra Pháp hội Dược Sư cầu an năm Kỷ Hợi, tối ngày 22/02/2019 (18/1/Kỷ Hợi), tại chùa Pháp Vân – 372 Hà Huy Tập, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Lễ Tạ đàn Dược Sư – Dâng đèn cúng Phật.

>>Tin tức Phật giáo mới nhất

Bài liên quan

Chùa Thiên Quang Khai đàn Dược sư – Cầu nguyện Quốc thái dân an

Trang nghiêm lễ Khai đàn Dược Sư “Cầu quốc thái dân an, nguyện phong điều vũ thuận”

Lễ tưởng niệm Húy kỵ lần thứ 21 cố Hòa thượng Thích Giác Bạch

Đại đức Thích Tâm Lực – Tri sự chùa Pháp Vân, Trưởng Ban tổ chức, cùng Tăng chúng và Ban hộ tự đã cung thỉnh Thượng tọa Thích Minh Thành – Trưởng ban Nghi lễ Phật giáo thành phố Đà Nẵng đương vi Sám chủ cùng chư Tôn đức Ban Kinh sư tiến hành Lễ Tạ đàn Dược sư – Dâng đèn cúng Phật, nguyện cầu phong điều vũ thuận, Quốc thái dân an, mọi người được bình an, nhà nhà được hạnh phúc.

Được biết, Pháp Hội Dược Sư cầu an đầu năm tại chùa Pháp Vân diễn ra từ ngày mùng 8 cho đến hết ngày 18 tháng Giêng năm Kỷ Hợi, với hơn 2000 hộ gia đình tham gia. Riêng trong Lễ Tạ đàn đã có gần 1.000 hộ gia đình tham dự và dâng đèn cúng Phật.

Nguyên Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/le-ta-dan-duoc-su-dang-den-cung-phat-tai-chua-phap-van-d33678.html)

Tin cùng nội dung

  • Bổn nguyện của Dược Sư Như Lai là trị tất cả trọng bệnh phiền não vè thân và tâm của chúng sinh, cứu độ chúng sinh ra khỏi sinh tử khổ đau. Vì Dược Sư Như Lai có bổn nguyện thanh tịnh như vậy nên ánh sáng trong suốt hoàn toàn thanh tịnh như lưu ly vô ngại hiển hiện trên thân của Ngài.
  • Cõi Phật Dược Sư còn gọi là “Tịnh Độ” ở phương Đông về địa lý, và thanh tịnh như lưu ly. Hình ảnh của “ngọc lưu ly” gợi cho chúng ta về một “cái gương” phản chiếu, theo tinh thần “tâm tịnh thì cõi Phật tịnh”. Phatgiao,org,vn gửi tới Phật tử bài hướng dẫn cách tụng và tải Kinh Dược Sư.
  • Vào những ngày đầu năm, hầu hết các chùa đều trì tụng kinh Dược Sư để cầu bình an và giải trừ tật bệnh. Nhưng để hiểu hết “Ý nghĩa của việc tụng kinh dược sư và niệm phật dược sư” không phải phật tử nào cũng hiểu hết được.
  • Vào những ngày đầu năm, hầu hết các chùa đều trì tụng kinh Dược Sư để cầu bình an và giải trừ tật bệnh. Nhưng để hiểu hết “Kinh dược sư” không phải phật tử nào cũng hiểu hết được ý nghĩa của kinh này.
  • Phật thuyết nhứt âm, chúng sanh tùy loại giải” nghĩa là trình độ Phật pháp của mỗi người khác nhau, sự tu chứng khác nhau nên cùng một điều Phật dạy mà người nghe có những nhận thức khác nhau và có đánh giá khác nhau.
  • Thần chú Phật Dược Sư Lưu Ly (Medicine Buddha – Bhaiṣajyaguru) là một trong những thần chú Phật giáo được dùng rất nhiều trong việc chữa bệnh, thiền định và trị liệu…
  • Kinh Dược Sư ghi rằng Đức Phật Thích Ca và chư Tăng cùng đi du hóa và tạm dừng chân ở nước Bạt Kỳ, thành Tỳ Da Ly (tức thành Quảng Nghiêm) và các Ngài ngồi dưới cây Tiếng Nhạc. Cây Tiếng Nhạc là cây gì. Tôi có cảm giác đây là rừng thông hay rừng phi lao, nghe tiếng vi vu, nếu tâm hồn lắng yên, chúng ta nghe thành nhạc, hay nhạc trời không ai tấu tự vang.
  • Nhân mùa lập đàn Dược Sư cầu an đầu năm, nhiều bạn đọc thắc mắc về ý nghĩa của việc lập đàn này, nên Giác Ngộ online đăng lại bài viết của TT.Thích Lệ Trang đã đăng trên Giác Ngộ. Mời bạn đọc theo dõi!
  • Tôi xin kể lại câu chuyện vừa xảy ra trong gia đình vào mùa Vu lan vừa qua để cảm ơn chư Phật đã gia hộ và sự mầu nhiệm khi tụng niệm thần chú Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Như Lai.
  • Nhị vị Đại đức đang đảm trách Phó ban của BTS Phật giáo 2 đơn vị thuộc TP.HCM bên tách trà đầu năm với PV Giác Ngộ đã chia sẻ Phật sự Tết, dặn dò Phật tử hành xử đúng khi đi chùa còn nói về việc cúng sao giải hạn...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY