Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Lê Thúy khóc nức nở vì bị mắng từ thiện xảo trá

Đoàn từ thiện của Lê Thúy bị trách móc, xúc phạm, thậm chí bị cho là xảo trá chỉ vì... phát đồ ăn cứu trợ mà không kèm theo tiền.

những ngày qua, người dân miền trung đang chịu thiệt hại nặng nề vì lũ lụt. nhìn bà con chịu cảnh "màn trời chiếu đất", lê thúy lên đường viện trợ cho người dân vào sáng 19/10.

Lê Thúy và Lệ Hằng tất bật vì người dân miền Trung.

Sau 3 ngày nỗ lực trợ giúp, bà xã đỗ an mới đây chia sẻ nỗi buồn khiến cô phải khóc nức nở trong suốt chuyến đi. theo đó, đoàn từ thiện của lê thúy từng thông báo về sẽ giúp 3 xã là hiền ninh, tân ninh, trường xuân mỗi xã 100 hộ, mỗi hộ 500 ngàn.

Đây là dự định cách đây 10 ngày khi lũ chưa gây thiệt hại nặng nề. tuy nhiên khi tình hình hiện tại nguy cấp hơn, bà con khắp nơi thiếu lương thực nên phía lê thúy đã lên phương án khác. cô và lệ hằng cùng đoàn đi đã bàn bạc gấp rút, gom lương thực cứu đói bà con, còn tiền bạc đợi sau khi lũ rút sẽ cố gắng giúp mỗi người một ít trang trải.

Le Thuy khoc nuc no vi bi mang
Lê Thúy chia sẻ mới đây.

Tuy nhiên, cách làm của đoàn Lê Thúy - Lệ Hằng đã bị hiểu sai. Cụ thể, bà xã Đỗ An bị trách móc, xúc phạm, thậm chí bị cho là xảo trá chỉ vì... phát đồ ăn cứu trợ mà không kèm theo tiền như đã hứa.

"Hôm qua, có bạn trên Trường Xuân kêu thiếu đồ ăn nên mình xin số điện thoại Chủ tịch xã để gọi cấp đồ ăn lên. Hỏi thăm tình hình, anh ấy vẫn báo bà con thiếu ăn, người già nhiều nên nay đoàn 5 giờ sáng dậy đi gom bánh, sữa gửi lên vì đồ ăn bây giờ quan trọng hơn tiền bạc ngay lúc này.

2 chị em chỉ báo cung cấp đồ ăn chứ không hề nói gì đến tiền bạc, vậy mà đang ngồi đi tiếp tế đồ ăn mà nhận được cuộc gọi trách móc, xúc phạm bảo đoàn mình xảo trá làm mất mặt anh ấy này kia. Mình đã nói rõ và giải thích rõ là tiếp tế đồ ăn nhưng anh ta vẫn quát mắng, xúc phạm mình.

Bỏ công sức ra đi không một lời kêu ca mệt, không màng đến an toàn chỉ cần giúp bà con, vậy mà thật sự muốn tắt thở khi bị xúc phạm", lê thúy than vãn.

Le Thuy khoc nuc no vi bi mang
Lê Thúy khóc nức nở khi bị chỉ trích xảo trá.

Bên dưới bình luận, Lệ Hằng - người đồng hành cùng Lê Thúy trong chuyến thiện nguyện này đã chia sẻ hình ảnh bà xã Đỗ An khóc nức nở trên ô tô. "Thương ghê, xung quanh mình ai cũng khóc nè Niê H'Hen. Thôi tự nhiên gì đây, mình đi cứu trợ đói trước còn tiền bạc để sau chứ", Á hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2015 khuyên Lê Thúy.

Cựu mẫu Trang Trần chia sẻ: "Em gái, không phải người quê hương em mà cũng không cản được mình khóc. Nhưng phải mạnh mẽ, đừng để antifan đè bẹp sự mạnh mẽ của chúng ta".

Đông đảo người hâm mộ khuyên lê thúy bỏ ngoài tai những lời nói không hay, vì điều cốt yếu là làm việc từ tâm, giúp bà con vùng lũ lúc cần là được.

Theo My Anh/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/giai-tri/le-thuy-khoc-nuc-no-vi-bi-mang-tu-thien-xao-tra-1450698.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Chiều ngày 22/4, PV ADZ đã đến tận nhà cô giáo Nguyễn Thị Nhung – hoàn cảnh trong bài viết “Số phận nghiệt ngã của vợ chồng cô giáo trường làng (giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, Quảng Nam) để trao số tiền gần 30 triệu đồng của bạn đọc ADZ giúp đỡ cho hoàn cảnh khó khăn của cô.
  • Chàng trai Dương Quang Huy (SN 1986, trú tại Lý Thường Kiệt, Hội An, Quảng Nam) lúc nào cũng đau đáu nỗi niềm làm sao giúp đỡ được những phận đời bất hạnh, để họ có được niềm tin vào cuộc sống. Những chuyến đi của chàng trai ấy đã đem lại biết bao niềm vui cho những mảnh đời không may mắn.
  • Tiếng hát mang tâm hồn sinh viên y khoa đến với mọi nẻo đường, từ giảng đường cho đến những con đường từ thiện và hành trình chữa bệnh cứu người sau này.
  • Sáng 11/9/2015, tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Thái Bình đã diễn ra Lễ tiếp nhận tài trợ Nồi cơm từ thiện do báo Sức khỏeĐời sống trao tặng cho người bệnh nghèo.
  • Xuất phát từ mô hình đang rất phát triển tại TP Hồ Chí Minh, quán cơm bình dân hỗ trợ người lao động nghèo với giá 1.000 đồng/suất đã có mặt tại Hà Nội. Những thực khách nghèo chỉ phải trả tượng trưng 1.000 đồng cho một bữa cơm trưa đầy đặn, nóng hổi.
  • Bà Hợi bị viêm họng nên đi mua Thuốc kháng sinh cephalothin về uống. Uống Thuốc được 3 hôm thì bà thấy bớt đau họng và cũng hết sốt nhưng bà lại thấy bí tiểu.
  • Dạy cho trẻ giá trị của lòng từ thiện ngày càng quan trọng đối với nhân cách của trẻ
  • Như người ta vẫn nói : “Cho cần câu và dạy cách câu chứ không cho con cá”. Ai có thể gom tiền từ thiện cho cả cuộc đời anh?
  • Mangyte-Theo ThS.BS Nguyễn Trọng An, Nguyên Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ Chăm sóc Trẻ em, số tiền các nhà hảo tâm và toàn xã hội giúp đỡ bé ngân đã lên tới hơn hơn một trăm triệu đồng đang được người tự xưng là bà ngoại bé Ngân quản lý là hoàn toàn sai với luật bảo vệ trẻ em.
  • Mấy ngày nay, dư luận xôn xao vụ việc 3 trẻ Tu vong trong chương trình phẫu thuật từ thiện cho trẻ em bị dị tật hở môi, hàm ếch do Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật Nụ Cười (OSCA) thực hiện hôm 23/8 tại BV Quân Y 87 (tỉnh Khánh Hòa).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY