Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Lịch trình 1 ca mắc Covid-19 công bố chiều 23/8 tại Đà Nẵng

(Tổ Quốc) - Tối 23/8, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý đối với 01 trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố ngày 23/8.

Cụ thể như sau:

Bệnh nhân số 1015 là bà N.T.B.P (SN 1976, địa chỉ: thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam). Nghề nghiệp: Nông dân

Tiền sử dịch tễ trước khi bệnh nhân xuất hiện triệu chứng nghi ngờ:

- Bệnh nhân sống cùng gia đình tại thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

- Bệnh nhân là người nhà của ông N.B (là bệnh nhân điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng). Ngày 04/8/2020, ông N.B được chuyển đến cách ly và điều trị tại bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Bệnh nhân B đã có 3 lần xét nghiệm dịch hầu họng và có kết quả (-) với vi rút SARS-CoV-2 vào các ngày 30/7/2020, 19/8/2020 và 21/8/2020.

- Từ ngày 06/8 đến 18/8/2020, bệnh nhân đến Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng để chăm sóc ông N.B. Tại đây, bệnh nhân được cách ly cùng phòng với ông B và một số người trong đó có các bệnh nhân chuyển đến từ Bệnh viện Đà Nẵng.

Lịch trình cụ thể 3 ngày trước khi bệnh nhân xuất hiện triệu chứng nghi ngờ:

- Ngày 18/8/2020, tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 1) và cho kết quả xét nghiệm (-) với vi rút SARS-CoV-2.

- Ngày 19/8 và 20/8/2020, sau khi 04 bệnh nhân cùng phòng có kết quả xét nghiệm dịch hầu họng (+) với vi rút SARS-CoV-2 (là bệnh nhân số 996, số 997, số 998 và số 1006), bệnh nhân được chuyển đến phòng khác thuộc khu cách ly của Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

- Ngày 21/8/2020, tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt nên được lấy mẫu dịch hầu họng (lần 2) gửi đến bệnh viện Phổi Đà Nẵng xét nghiệm. Trong ngày, bệnh nhân được chuyển đến phòng cách ly riêng để chăm sóc ông N.B.

- Ngày 22/8/2020, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng gửi mẫu xét nghiệm của bệnh nhân đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng sau khi kết quả xét nghiệm lần 2 nghi ngờ với vi rút SARS-CoV-2, để xét nghiệm khẳng định và tối cùng ngày có kết quả xét nghiệm (+) với vi rút SARS-CoV-2.

- Hiện tại, bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Phúc An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/lich-trinh-1-ca-mac-covid-19-cong-bo-chieu-23-8-tai-da-nang-20200823205218087.htm)

Tin cùng nội dung

  • Qua một tháng điều trị với liệu pháp tổng hợp, khối u vùng ổ bụng của cô đã giảm cứng và chỉ số chỉ điểm khối u cũng đều giảm rõ rệt.
  • Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính và tăng theo tuổi, Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. đây là nguyên nhân hàng đầu gây triệu chứng rối loạn đi tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Trong các sản phẩm tẩy trắng da luôn có chất corticoid. Đây là loại dược phẩm chống viêm mạnh có tác dụng chống dị ứng, thường được dùng để bôi da trị mụn.
  • Clopidogrel là Thu*c chống kết tập tiểu cầu, dự phòng huyết khối trong lòng mạch máu bị xơ vữa. Tuy Thu*c có thể ngăn ngừa cục máu đông gây tắc nghẽn mạch máu
  • Bệnh quai bị thường xuất hiện vào mùa đông - xuân và có thể gây thành dịch. Bệnh gặp nhiều ở lứa tuổi học đường và có thể gây những biến chứng nguy hiểm.
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
  • Về men tiêu hóa: trừ các bệnh nhân bị tổn thương hệ tiêu hóa bẩm sinh thì phải bổ sung men tiêu hóa lâu dài.
  • Tôi 45 tuổi, thường xuyên bị táo bón từ nhiều năm nay. Tôi đã dùng nhiều biện pháp kể cả uống Thuốc nhuận tràng để cải thiện tình trạng...
  • Ợ nóng là cảm giác bỏng rát trong lồng ngực, ngay sau xương ức và có cảm giác đau, nhất là khi nằm hoặc cúi xuống. Hầu hết mọi người có thể quản lý những khó chịu của chứng ợ nóng bằng việc thay đổi lối sống và dùng một số Thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY