12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Lịch trình của nữ công nhân Hải Dương nhiễm Covid-19: Đi chợ, mừng tân gia, đi liên hoan

Nữ công nhân ở Hải Dương nhiễm Covid-19 được xác định đã lịch trình di chuyển khá phức tạp, đi chợ, đi ăn mừng tân gia, đi liên hoan chia tay...

Sáng 28/1, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết đã xác nhận 2 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng (1 ca ở Hải Dương và 1 ca ở sân bay Vân Đồn, Quảng Ninh).

Bệnh nhân tại Hải Dương - ca bệnh 1552 (BN 1552) là nữ công nhân làm việc tại công ty TNHH Điện tử POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo (Chí Linh). Ca bệnh này có tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh vào Nhật Bản.

Nữ công nhân ở Hải Dương nhiễm Covid-19 có lịch trình di chuyển khá phức tạp.

Kết quả xét nghiệm khẳng định tối 27/1 cho thấy, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (Hà Nội).

Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương, BN 1522 mới được xác định nhiễm Covid-19 là em chồng bệnh nhân N.T.G - ca bệnh được phát hiện dương tính Covid-19 khi nhập cảnh vào Nhật Bản.

Trước đó, ngày 17/1, chị N.T.G (SN 1989) từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) quá cảnh sang Singapore và đến Nhật Bản theo diện lao động xuất khẩu. Sau khi xuống sân bay, nữ công nhân này được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả dương tính SARS-CoV-2. Trước khi xuất khẩu lao động, chị G. là công nhân tại một khu công nghiệp ở TP Chí Linh. Cơ quan chức năng xác định có 17 người F1 và được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm.

BN 1522 và chị N.T.G cùng là công nhân làm việc tại phòng cắt - Công ty POYUL. Hàng ngày, hai chị em đi làm cùng xe máy.

Tối 15/1, bệnh nhân 1522 đến nhà bệnh nhân N.T.G ăn liên hoan chia tay. Sáng hôm sau, bệnh nhân xuất hiện đau đầu, gai rét và tự mua thuốc điều trị nhưng vẫn đi làm.

Sáng 17/1, bệnh nhân đi ăn cỗ lên nhà mới tại nhà chị H. (em dâu chồng) ở phường Chí Minh (Thành phố Chí Linh, Hải Dương), đi cùng xe với 4 chị em gái.

Chiều 23/1, bệnh nhân có biểu hiện ho, tức ngực, khó thở nên xin nghỉ sớm đi khám tại phòng khám ở phường Cộng Hòa từ 16h10 đến 16h50.

Ngày hôm sau, bệnh nhân đi chợ Sao Đỏ mua quần áo (không nhớ tên chủ quán, chỉ nhớ quán bên trong chợ, gần dãy hàng chè thập cẩm).

Chiều 26/1, bệnh nhân đi mua đồ thắp hương tại quán nhà Dũng - Mai ở ngã tư Nẫm (thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, Hải Dương).

Những ngày khác bệnh nhân chỉ đi làm, có tiếp xúc với nhân viên và quản lý phòng cắt - Công ty POYUN. Về nhà có tiếp xúc gần với 3 người trong gia đình là mẹ chồng và 2 con.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng Bộ Y tế họp khẩn trực tuyến với 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương sau khi phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Sau khi nhận được thông tin về hai trường hợp bệnh nhân ở Thành phố Chí Linh, Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế đã ngay lập tức cử các đoàn chuyên gia về hỗ trợ Hải Dương, triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Qua điều tra dịch tễ, hiện cơ quan chức năng Hải Dương truy vết được 237 người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân G. và BN1552. Trong đó, có 60 người ngoài cộng đồng, 177 người tại Công ty TNHH POYUL), và lấy mẫu được 204 mẫu (trong đó có 18 chuyên gia người Trung Quốc).

Ngoài ra, cơ quan chức năng tỉnh này cũng khoanh vùng cách ly toàn bộ thôn Kim Điền. Các thôn còn lại của xã Hưng Đạo thực hiện giãn cách xã hội. Đồng thời, lập 13 chốt kiểm soát ra vào xã Hưng Đạo; đóng cửa phân xưởng cắt - Công ty POYUL (nơi BN 1552 làm việc); phun khử khuẩn toàn bộ các khu vực trên.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/lich-trinh-cua-nu-cong-nhan-hai-duong-nhiem-covid-19-di-cho-mung-tan-gia-di-lien-hoan-30023/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY