Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Liên kết phát triển hàng không – du lịch Đà Nẵng

(Tổ Quốc) - Sáng 18/12, Sở Du lịch Đà Nẵng, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Đầu tư Khai thác nhà ga Quốc tế Đà Nẵng ký kết hợp tác liên kết phát triển hàng không – du lịch.

Ông nguyễn xuân bình, phó giám đốc sở du lịch đà nẵng cho biết, lễ ký kết là sự kiện quan trọng và ý nghĩa đối với sự liên kết phát triển giữa hàng không và du lịch của thành phố đà nẵng, giúp thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động du lịch, đối ngoại và kêu gọi đầu tư cũng như giao lưu văn hóa giữa các vùng miền và các nước.

Liên kết phát triển hàng không – du lịch Đà Nẵng - Ảnh 1.

Lễ ký biên bản hợp tác giữa sở du lịch đà nẵng, cảng hàng không quốc tế đà nẵng và công ty cổ phần đầu tư khai thác nhà ga quốc tế đà nẵng.

Theo ông bình, thời gian qua, đà nẵng đã có bước tăng trưởng ấn tượng về lượng khách nội địa và quốc tế đến tham quan, lưu trú, định vị được thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới như là điểm đến quốc tế an toàn, hấp dẫn và mến khách. để đạt được thành công này một phần nhờ sự triển khai có hiệu quả các nội dung trong chương trình hợp tác ký kết giữa sở du lịch đà nẵng và cảng hàng không quốc tế đà nẵng giai đoạn 2017 – 2020.

"cuối năm 2016, chỉ có 4 hãng hàng không nội địa, khai thác 425 chuyến/ tuần các chặng bay trong nước và 20 hãng hàng không quốc tế khai thác 165 chuyến/ tuần đến các nước. tuy nhiên, tính đến cuối năm 2019, đã có tổng cộng 10 đường bay nội địa với tần suất 640 chuyến/tuần (tăng 215 chuyến so với năm 2016) và 35 đường bay quốc tế đến đà nẵng với tần suất 496 chuyến/ tuần (tăng 331 chuyến so với năm 2016)", ông nguyễn xuân bình cho biết.

Liên kết phát triển hàng không – du lịch Đà Nẵng - Ảnh 2.

Biên bản hợp tác giữa các bên sẽ là minh chứng cho mục tiêu hợp tác nhằm khôi phục mạng đường bay đến đà nẵng những vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch covid-19.

Tuy nhiên, theo phó giám đốc sở du lịch đà nẵng, do tình hình dịch bệnh covid-19 liên tục diễn biến phức tạp trên thế giới và tại việt nam trong năm 2020 đã gây thiệt hại vô cùng nặng nề đến các hoạt động phát triển kinh tế của thành phố, trong đó có ngành du lịch. dự kiến năm nay, số lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 2,7 triệu lượt, giảm 62,6% so với năm 2019, trong đó khách quốc tế giảm 69,2%, khách nội địa giảm 58,4%; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành ước đạt hơn 15 ngàn tỷ đồng, giảm 40,7% so với năm 2019.

Để từng bước khôi phục các đường bay đến đà nẵng, phát triển du lịch sau dịch bệnh covid-19, sở du lịch đà nẵng, cảng hàng không quốc tế đà nẵng và công ty cổ phần đầu tư khai thác nhà ga quốc tế đà nẵng (aht) tiếp tục ký kết hợp tác giai đoạn 2021-2025. đây sẽ là cơ hội thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động du lịch, đối ngoại và kêu gọi đầu tư cũng như giao lưu văn hóa giữa các vùng miền và các nước.

Liên kết phát triển hàng không – du lịch Đà Nẵng - Ảnh 3.

Đà nẵng đã có bước tăng trưởng ấn tượng về lượng khách nội địa và quốc tế đến tham quan, lưu trú, định vị được thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới như là điểm đến quốc tế an toàn, hấp dẫn và mến khách.

"với định hướng chú trọng du lịch nghỉ dưỡng biển cao cấp và du lịch mice, sở du lịch đà nẵng mong muốn hợp tác liên kết du lịch – hàng không trong giai đoạn 2021-2025 sẽ thành công trong việc xây dựng các chính sách hỗ trợ đoàn khách mice, tạo điều kiện thuận lợi và nhanh chóng trong việc tiếp nhận các đoàn khách mice tại cửa khẩu hàng không quốc tế cũng như phối hợp trong các chương trình đón đoàn. đồng thời, tin rằng với những chính sách hỗ trợ từ hàng không, các bên có thể phát triển những sản phẩm kích cầu du lịch để tăng thêm sức hấp dẫn cho điểm đến", ông nguyễn xuân bình nói.

Trong lúc đó, ông phan kiều hưng, phó giám đốc cảng hàng không quốc tế đà nẵng cho biết, biên bản hợp tác giữa các bên sẽ là minh chứng cho mục tiêu hợp tác nhằm khôi phục mạng đường bay đến đà nẵng những vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch covid-19, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của thành phố cũng như khu vực miền trung.

Đức Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/lien-ket-phat-trien-hang-khong-du-lich-da-nang-20201218101002133.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY