Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Liên tục bị đau đầu, mắt mờ dần, mất khứu giác, người phụ nữ không ngờ mình mang khối u màng não khổng lồ

Khối u màng não khổng lồ khiến người phụ nữ liên tục đau đầu rồi mờ dần 2 mắt, phù gai thị, mất khứu giác hoàn toàn.

Ngày 12/6, bác sĩ Phạm Thanh Phong, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ (BV ĐKTW CT) cho biết, các bác sĩ khoa Ngoại Thần kinh của BV vừa can thiệp nội mạch kết hợp phẫu thuật thành công cứu sống bệnh nhân bị u não to bằng quả trứng.

Bệnh nhân là chị t.t.d.t. (42 tuổi, ngụ quận ô môn, tp cần thơ)

Tiến hành khám lâm sàng và chụp cộng hưởng từ, bệnh nhân được phát hiện có Ca phẫu thuật kéo dài 6 giờ 30 phút căng thẳng, ekip điều trị đã bóc tách, lấy sạch Bác sĩ chương chấn phước, trưởng khoa ngoại thần kinh của bv chia sẻ,

U

U màng não chủ yếu là các khối u lành tính. tuy nhiên với các khối Do đó, các bác sĩ khuyến cáo người dân cần kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm và điều trị hiệu quả.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/lien-tuc-bi-dau-dau-mat-mo-dan-mat-khuu-giac-nguoi-phu-nu-khong-ngo-minh-mang-khoi-u-mang-nao-khong-lo-20200612142057647.chn)

Tin cùng nội dung

  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Viêm màng não (Meningitis) là tình trạng viêm của màng mềm và dịch não tủy khoang dưới nhện. Viêm có thể do các nguyên nhân nhiễm trùng như virus, vi khuẩn, vi sinh vật khác, hoặc do các nguyên nhân không nhiễm trùng.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.