Bạn cần biết hôm nay

Bạn cần biết

Liệu pháp giảm tác dụng phụ xạ trị ung thư tiền liệt tuyến

Ông Alan Clarke (từ Bristol) là bệnh nhân ung thư tiền liệt tuyến đầu tiên ở Anh được cấy ghép thiết bị có thể giảm tác dụng phụ của xạ trị lên tới 70%.

ông alan clarke là bệnh nhân đầu tiên được bộ y tế anh cho cấy ghép thiết bị khi xạ trị ung thư tiền liệt tuyến

Miếng dán gel lỏng làm tăng khoảng cách giữa tuyến tiền liệt và ruột. Nó làm giảm lượng phóng xạ hấp thụ trong quá trình điều trị.

Loại gel này được tiêm trước quá trình điều trị và sẽ ở nguyên chỗ trong suốt quá trình trước khi được hấp thụ một cách tự nhiên.

Phương pháp điều trị này sẽ được triển khai tại 12 bệnh viện ở khắp anh quốc. là loại ung thư phổ biến ở nam giới, với hơn 40 nghìn ca mắc mới chẩn đoán ở anh quốc mỗi năm. xạ trị được tỏ ra là phương pháp điều trị hiệu quả.

Xạ trị liều cao nhằm tới tiền liệt tuyến, tiêu diệt tế bào ung thư và ngăn ngừa di căn. tuy nhiên, không hấp thu phóng xạ, đồng nghĩa với việc các bộ phận khỏe mạnh lân cận có thể bị ảnh hưởng, dẫn tới tác dụng phụ như chảy máu ruột, rối loạn cương dương, tổn thương bàng quang và ruột.

Theo gs ung thư amit bahl tại đh bệnh viện bristol, này giảm độc tố từ xạ trị cho ruột, tạo ra sự khác biệt về chất lượng sống cho người bệnh về lâu dài.

Ts sam roberts về phát minh và khoa học đời sống của bộ y tế anh cho rằng nó góp phần làm giảm 70% như đau ruột, chảy máu và tiêu chảy trong quá trình điều trị ung thư tiền liệt tuyến.

Bảo Linh

(theo BBC)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/lieu-phap-giam-tac-dung-phu-xa-tri-ung-thu-tien-liet-tuyen-n158162.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY