Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Lo ngại COVID-19, Hàn Quốc hủy Lễ hội hoa anh đào hồ Seokchon

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, Lễ hội hoa anh đào hồ Seokchon là một hoạt động du lịch tiêu biểu hằng năm của quận Songpa.

(Nguồn: Yonhap)

Chính quyền quận Songpa ở thủ đô Seoul của dự kiến được tổ chức vào đầu tháng Tư, coi đây là một trong những nỗ lực nhằm góp phần ngăn chặn sự lây lan của đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, Lễ hội hoa anh đào hồ Seokchon là một hoạt động du lịch tiêu biểu hằng năm của quận Songpa.

Lễ hội là sự kết hợp giữa việc ngắm hoa anh đào cùng với các chương trình văn hóa khác nhau quanh khu vực 2,54 km phía Đông và phía Tây hồ Seokchon.

Chính quyền quận Songpa cho biết đã có 5 triệu lượt người đến hồ Seokchon vào năm ngoái để tận hưởng vẻ đẹp của hoa anh đào.

Tuy hủy bỏ lễ hội chính thức nhưng chính quyền quận Songpa dự kiến sẽ vẫn có nhiều khách du lịch tự do đến thăm hồ Seokchon khi

Do đó, chính quyền quận đã quyết định lập một kế hoạch an toàn toàn diện, trong đó có việc chuẩn bị chỗ đỗ xe, dọn dẹp vệ sinh đường phố và thắt chặt quản lý những người bán hàng rong để du khách thưởng Xuân có những trải nghiệm thoải mái nhất.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, khách du lịch nước ngoài đến thăm Hàn Quốc vào tháng Hai đã giảm gần một nửa.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết số lượng khách du lịch nước ngoài đến thăm Hàn Quốc vào tháng 2 là 685.212 lượt người, giảm 43% so với năm ngoái./.

Mạnh Hùng (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/lo-ngai-covid19-han-quoc-huy-le-hoi-hoa-anh-dao-ho-seokchon/631972.vnp)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Vẫn có hiện tượng người dân xé rào vượt đồi lên đền Trung. Tuy nhiên,năm nay tại những lối đó, ban tổ chức đã chăng lưới thép B40. Đặc biệt, trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, luôn có lực lượng đứng chốt tại khu vực này hướng dẫn, ngăn cản người dân không tự xé rào.
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Môi trường ẩm ướt do mưa xuân là điều kiện thuận lợi cho nấm mốc phát triển trong thực phẩm, gây hư hỏng ...
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
  • Để đảm bảo tối đa an ninh dịp lễ hội, Khu di tích Đền Hùng cấm du khách, kể cả phóng viên đài báo, sử dụng các thiết bị chụp ảnh, ghi hình từ trên không (flycam).
  • Cũng như các địa phương khác trên cả nước, sau Tết Nguyên đán, nhân dân các dân tộc ở Lâm Ðồng lại rộn ràng bước vào mùa lễ hội.
  • Ở nơi thâm sơn cùng cốc (Lỗ Sơn, Tân Lạc, Hòa Bình) đang gìn giữ lễ hội đánh cá hết sức độc đáo.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội